Nhận định Chelsea - Man Utd: Những người cùng khổ

Chelsea và Man Utd, 2 ông lớn của bóng đá Anh sẽ đối đầu nhau trong trận cầu không khoan nhượng ở chung kết FA Cup, chỉ đơn giản để cứu rỗi một mùa giải u ám.
nhan dinh chelsea man utd nhung nguoi cung kho Chelsea lựa chọn bài tập 'dị' để chuẩn bị cho chung kết FA Cup
nhan dinh chelsea man utd nhung nguoi cung kho 'Mourinho vẫn vậy, chỉ là thế giới quanh ông đã đổi thay'
nhan dinh chelsea man utd nhung nguoi cung kho 20 cầu thủ xuất sắc nhất mỗi CLB Premier League mùa này: Bất ngờ với Man Utd
nhan dinh chelsea man utd nhung nguoi cung kho Hazard đi hay ở: Đợi người thay Conte rồi 'tính tiếp'

Với Man Utd, kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League không phải là một kết quả tồi, thế nhưng ở các đấu trường khác, Quỷ đỏ lại khiến người hâm mộ của mình thất vọng.

Ở Carabao Cup, đành rằng chỉ là một giải đấu mang tính cọ sát, M.U thậm chí không thể vào top 4 đội mạnh nhất khi bị đội bóng chiếu dưới Bristol City “hất cẳng”. Tồi tệ hơn nữa là thất bại sau 2 lượt trận trước Sevilla ở vòng 1/16 Champions League, với lối chơi thận trọng đến nhu nhược.

nhan dinh chelsea man utd nhung nguoi cung kho
Mùa giải không mấy thành công với Man Utd

FA Cup giờ là mặt trận cuối cùng mà Jose Mourinho và các học trò có thể tập trung, chí ít là để cứu vãn danh dự của đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù, cứu vãn lại thứ gọi là “chu kỳ mùa thứ 2” của HLV người Bồ Đào Nha (Mourinho có chu kỳ thành công ở mùa thứ 2 dẫn dắt 1 đội bóng).

Cùng cảnh ngộ với M.U, Chelsea cũng chỉ còn duy nhất chiếc cúp này để cạnh tranh. Thậm chí, tình cảnh của đại diện London còn éo le hơn khi không thể kết thúc mùa giải trong top 4. Bên cạnh việc không thể bảo vệ thành công chức vô địch, tấm vé dự Champions League mùa sau cũng “theo gió mà bay”.

nhan dinh chelsea man utd nhung nguoi cung kho
Với Chelsea, chuyện còn tồi tệ hơn

Trận đấu tối thứ Bảy này, nhiều khả năng cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Antonio Conte trên cương vị là HLV của Chelsea. Một phần vì thành tích của The Blues, một phần vì vị chiến lược gia người Ý từng bày tỏ nguyện vọng muốn trở lại quê nhà làm việc. Tất nhiên, khi đến với kỳ vọng đổi mới và rồi là chức vô địch Premier League ngay mùa đầu tiên, chẳng có lí do gì mà Conte không muốn để chiếc cúp FA lại Stamford Bridge như một món quà chia tay cả.

Dựa vào các số liệu thống kê, mọi thứ có vẻ không ủng hộ Chelsea bởi đối thủ của họ, Man Utd sở hữu thành tích cực tốt ở FA Cup mùa này với 8 chiến thắng sau 9 trận đã đấu, ghi ít nhất 2 bàn/trận, con số thực sự đáng nể khi mà lối chơi của Mourinho không phải tấn công dồn ép. Một chi tiết khá thú vị nữa về Quỷ đỏ là sân vận động Wembley rất “hợp phong thủy” với họ khi trong các trận đấu cúp, M.U đã thắng 7 trận gần nhất.

nhan dinh chelsea man utd nhung nguoi cung kho
Ai sẽ là người có được niềm vui muộn màng?

Lợi thế duy nhất mà Chelsea có thể tin tưởng trước trận cầu đinh là yếu tố con người. Ngoài chấn thương của David Luiz, Conte sẽ có trong tay đầy đủ lực lượng. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, chân sút chủ lực Lukaku đang gặp vấn đề về mắt cá chân và có thể ngồi ngoài. Martial và Fellaini cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân, trong trận đấu có thể là cuối cùng của họ dưới màu áo Man Utd.

Liệu đứng trước cơ hội cuối cùng để ngẩng cao đầu sau một mùa giải bết bát, Chelsea hay Man Utd là đội quyết tâm cao hơn? Mọi thứ sẽ được định đoạt vào tối thứ Bảy này, ít nhất là sau 90 phút.

Dự đoán: Chelsea 1-1 Man Utd (hiệp phụ 1-2)

nhan dinh chelsea man utd nhung nguoi cung kho
Đội hình dự kiến
nhan dinh chelsea man utd nhung nguoi cung kho Hết David Beckham, 'Thánh bựa' Deadpool trở lại hẳn Old Trafford để 'quấy'

Mới đây, dàn sao của Manchester United đã hợp tác với ngôi sao Hollywood, Ryan Reynolds để quảng cáo cho bộ phim cực hot sắp ...

nhan dinh chelsea man utd nhung nguoi cung kho Conte - Cầm FA Cup rồi 'Chạy ngay đi'!

FA Cup có thể sẽ là chức vô địch cuối cùng của Conte với tư cách là HLV trưởng của Chelsea.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.