Nhận định đội hình U23 Việt Nam vs U23 Bahrain: Chờ người thay Hùng Dũng, Đình Trọng

Đội hình U23 Việt Nam vs U23 Bahrain ở trận tứ kết sắp tới nhiều khả năng sẽ có sự xáo trộn nhất định, khi mà Hùng Dũng đã phải sớm chia tay đội tuyển để về nước điều trị chấn thương ở chân.

U23 Việt Nam vs U23 Bahrain là trận đấu vòng 1/8 được nhiều khán giả trong cả nước mong chờ, sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo làm nên lịch sử với chiến thắng 1-0 trước U23 Nhật Bản để giành ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, đối mặt với một đội bóng đến từ Tây Á khác, U23 Việt Nam lại chịu nhiều tổn thất to lớn. Hùng Dũng đã dính chấn thương ngón chân cái trước khi hiệp 1 trận U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản chuẩn bị kết thúc. Điều này khiến anh phải mất đến 6 tuần để phục hồi hoàn toàn chấn thương, và không thể sát cánh cùng các đồng đội tại ASIAD 2018.

Khó khăn vẫn liên tiếp đến với thầy trò HLV Park Hang-seo, khi mà trung vệ Đình Trọng, người đá chính trong cả ba trận đấu của Việt Nam tại vòng bảng, bất ngờ dính chấn thương và có nguy cơ không kịp bình phục cho trận đấu sắp tới.

nhan dinh doi hinh u23 viet nam vs u23 bahrain cho nguoi thay hung dung dinh trong
Đình Trọng gặp chấn thương trong buổi tập gần nhất của U23 Việt Nam (Ảnh: Internet)

Chính vì thế, những tính toán của ông thầy người Hàn Quốc sẽ ít nhiều có sự thay đổi, và U23 Việt Nam sẽ ra sân với đội hình hoàn toàn khác biệt với những trận đấu trước đây.Trong khung gỗ, sự tin tưởng vẫn được trao cho Bùi Tiến Dũng. Thủ môn mang áo số 20 tuy được bắt chính trong 3 trận vừa qua, nhưng không phải chịu quá nhiều sức ép và chưa có nhiều lần trổ tài cứu thua. Nguyễn Văn Hoàng khó lòng cạnh tranh với Tiến Dũng trong trận đấu tới.

Trợ giúp cho Tiến Dũng là hàng phòng ngự ba người. Duy Mạnh, Tiến Dũng chắc chắn sẽ vẫn đá chính. Nhưng có thể ở vị trí trung vệ lệch trái, Văn Hậu sẽ bị kéo xuống thấp để thay thế cho Đình Trọng đang bị chấn thương.

Ngay phía bên trên, hàng tiền vệ 4 người cũng sẽ có sự thay đổi đáng kể. Đá ở vị trí trung tâm nhiều khả năng là Xuân Trường cầm nhịp trận đấu. Bắt cặp với tiền vệ của HAGL sẽ là Quang Hải - người chia bài và phát động tấn công.

nhan dinh doi hinh u23 viet nam vs u23 bahrain cho nguoi thay hung dung dinh trong
Vắng Đình Trọng, U23 Việt Nam nhiều khả năng quay lại sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm
Quang Hải - Xuân Trường

Hai bên cánh của U23 Việt Nam sẽ được đảm nhận bởi Xuân Mạnh và Văn Thanh. Xuân Mạnh tuy không đạt thể trạng tốt nhất từ trước khi sang Indonesia nhưng vẫn chơi hết mình và cống hiến mỗi khi ra sân. Trong khi đó, sự xông xáo bên hành lang cánh phải thường thấy của Văn Thanh sẽ giúp sức mạnh tấn công của các cầu thủ phía trên được bổ sung một cách đáng kể.

Ở phía bên trên, bộ ba Văn Quyết - Anh Đức - Công Phượng đã chơi gắn kết từ giải giao hữu quốc tế Cúp Vinaphone cách đây không lâu là lựa chọn tối ưu. Văn Quyết trong vai trò đội trưởng sẽ chơi thấp hơn Anh Đức và Công Phượng.

Tiền đạo xứ Nghệ sẽ đóng vai trò hộ công, và có thiên hướng lệch phải, sắm vai trò làm bóng cho Anh Đức đá cao nhất. Chiều cao, thể hình cũng như sự càn lướt của lão tướng đang khoác áo Becamex Bình Dương là vũ khí lợi hại giúp U23 Việt Nam thành công trong những pha không chiến.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam đấu U23 Bahrain:

Tiến Dũng - Văn Hậu- Duy Mạnh - Tiến Dũng - Xuân Mạnh - Văn Thanh- Xuân Trường- Quang Hải- Văn Quyết - Công Phượng - Anh Đức.

Để mắt tới Messi của Bahrain

Về phía đội bóng đến từ Tây Á, sức mạnh của họ vẫn tập trung đến từ thể lực và tốc độ. Những miếng đánh chồng biên là ngón đòn chính mà Bahrain đã sử dụng trong những trận đấu đã qua và nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong trận đấu sắp tới.

Thực tế, U23 Bahrain không mang đến thành phần đúng độ tuổi U23. Giống với Nhật Bản, đa phần những cầu thủ này thuộc lứa U21. Theo BLV Quang Huy, ở cấp độ giải trẻ, 2 tuổi là khoảng cách rất đáng cân nhắc và cho thấy sự chênh lệch.

Chỉ có một cái tên đáng chú ý nhất của Bahrain là Mohammed Al-Hardan, chân sút đang thi đấu tại nước ngoài trong màu áo của CLB Vejle Boldklub của giải VĐQG Đan Mạch. Mặc dù mới chỉ 21 tuổi, nhưng cầu thủ này được đánh giá là có lối chơi thông minh, điềm tĩnh, và khá kĩ thuật. Anh cũng là chủ nhân của cú đúp vào lưới U23 Malaysia, giúp cho đội nhà giành được quyền đi tiếp.

Đội hình dự kiến của U23 Bahrain: Abdulaziz Aalkandari; Shubbar Sayed Mohamed, Ahmed Bughammar, Husain Sabba, Hamad Alshamsan; Ali Yahya, Jasim Alsalama, Abdulrahman Ahmedi, Mohamed Marhoon; Ahmed Sanad, Mohamed Hardan.

Lối đi cho U23 Việt Nam

Theo nhiều chuyên gia bóng đá trong nước, U23 Bahrain được đánh giá thấp hơn U23 Việt Nam, nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Park Hang-seo lại lơi là, chủ quan. Chính việc bị xem là cửa dưới khiến cho U23 Bahrain sẽ chơi tử thủ, chủ động phòng ngự và tìm cơ hội phản công. Khi đó, sức mạnh từ tốc độ của các cầu thủ trẻ sẽ được phát huy tối đa.

nhan dinh doi hinh u23 viet nam vs u23 bahrain cho nguoi thay hung dung dinh trong
Đánh phủ đầu là lối đi đúng đắn cho U23 Việt Nam trước U23 Bahrain

U23 Việt Nam sẽ phải thi đấu nhanh, tấn công phủ đầu đối phương thay vì chơi quá thận trọng trong những phút đầu.

NHM Việt Nam đang vô cùng hi vọng, U23 Việt Nam sẽ chiến thắng U23 Bahrain trong trận đấu sắp tới, đẻ không chỉ lập lại được thành tích giống với Á vận hội tại Incheon cách đây 4 năm là vào được tứ kết, mà còn vượt xa hơn thế, và mang về tấm huy chương cho U23 Việt Nam.

nhan dinh doi hinh u23 viet nam vs u23 bahrain cho nguoi thay hung dung dinh trong Nhánh đấu của Olympic Việt Nam là nặng hay nhẹ?

Với vị trí dẫn đầu bảng D Asiad 18, Olympic Việt Nam rơi vào nhánh đấu có ĐKVĐ U-23 châu Á Uzbekistan và ĐKVĐ Asiad ...

nhan dinh doi hinh u23 viet nam vs u23 bahrain cho nguoi thay hung dung dinh trong Nhận định U23 Palestine vs U23 Syria, vòng 1/8 ASIAD 2018: Lộ diện đối thủ tại tứ kết của U23 Việt Nam

Nhận định kết quả, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, soi kèo U23 Palestine vs U23 Syria (16h00, 23/8), vòng 1/8 ASIAD 2018.

nhan dinh doi hinh u23 viet nam vs u23 bahrain cho nguoi thay hung dung dinh trong HLV Park Hang Seo nổi giận vì chuyên gia Việt chê chiến thuật đội nhà

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cảm thấy không vui khi có những ý kiến đánh giá Olympic Việt Nam tốn sức không cần thiết ...

nhan dinh doi hinh u23 viet nam vs u23 bahrain cho nguoi thay hung dung dinh trong Đánh giá đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng 1/8 - U23 Bahrain: Vé tứ kết nằm trong tay

Số phận đã đưa đẩy U23 Việt Nam một lần nữa lại chạm trán một đại diện từ Tây Á khác là U23 Bahrain tại ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.