U23 Việt Nam vs U23 Bahrain: Cửa ngõ World Cup và 'Thiên đường thứ 3' chờ Á quân châu lục

Lần đối đầu trước, đả bại Bahrain đã mở ra cánh cửa thiên đường bước vào kỳ World Cup lịch sử của bóng đá Việt Nam. Lần này, liệu Bahrain có tiếp tục trở thành 1 chỉ báo thành công mỹ mãn cho chúng ta?

HLV trưởng Samir Chammam của U23 Bahrain quả thực gây sốc cho báo giới sau khi các cặp đấu vòng 1/8 bóng đá nam ASIAD 2018 lộ diện. Vị HLV người Tunisia thực sự không biết chút thông tin nào về ĐT U23 Việt Nam, đối thủ sắp tới của họ, và đang là nhà Á quân của U23 châu Á.

Thế nhưng, với bóng đá Việt Nam, U23 Bahrain lại không hề lạ lẫm.

Video: Nhìn lại trận thắng lịch sử trước U19 Bahrain của các cầu thủ U19 Việt Nam 2 năm trước - Nguồn: AFC Hub

Thiên đường thứ nhất

Ai cũng biết rằng, năm 2017, U20 Việt Nam chính là đại diện đầu tiên của bóng đá Việt Nam tham dự vào VCK World Cup U20, nhờ vào việc đi được đến vòng bán kết giải U19 Châu Á trước đó 1 năm. Đó là một cú hích lớn với bóng đá nước nhà, khi mà những cầu thủ trẻ đã đem lại niềm tin lớn lao về tương lai tươi sáng hơn cho thể thao Việt Nam.

Nhưng có thể sẽ có người không nhớ được rằng, những ngôi sao trẻ của Việt Nam khi đó như Quang Hải, Trần Thành, Văn Hậu... đã giành được tấm vé lịch sử ngay chính trên đất Bahrain, trước đội chủ nhà U19 Bahrain trong trận tứ kết của giải đấu, để trở thành 1 trong 4 đại diện mạnh nhất của châu Á.

Nhờ có thành công vang dội đó, các chàng trai trẻ U20 đầy tài năng và tự tin như Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Văn Hậu... đã được bổ sung vào ĐT U23 của lứa đàn anh vốn đã khá nổi danh từ trước là Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... để tìm ra hướng đi mới cho tập thể U22 Việt Nam, từng mang rất nhiều kỳ vọng nhưng vừa thất bại thảm hại ở SEA Games 29 cách đây gần tròn 1 năm.

u23 viet nam vs u23 bahrain cua ngo world cup va thien duong thu 3 cho a quan chau luc
Sự kết hợp của 2 thế hệ trẻ tài năng đã làm nên thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây

Thiên đường thứ 2

Với những "làn gió mới" mang một tinh thần chiến đấu, sự tự tin và kinh nghiệm cọ sát ở cấp độ thế giới, đội hình của ĐT U23 Việt Nam dần được hoàn thiện đáng kể. Thêm vào đó, "thứ chất kết dính" cuối cùng, sự bổ sung đắt giá nhất mang tên Park Hang Seo, vị HLV có tiếng đến từ Hàn Quốc, đã giúp U23 Việt Nam trở thành một tập thể rất khó bị đánh bại.

Thành công tại VCK U23 Châu Á vượt ra ngoài mong đợi của kể cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ Việt Nam. Nhưng sau rất nhiều những phân tích và "mổ xẻ" của các chuyên gia lẫn người trong cuộc, đó gần như là thành quả không hề khó hiểu sau một lộ trình phát triển cực kỳ bài bản và đúng hướng của bóng đá trẻ Việt Nam.

Từ cú hích mang tên World Cup U20 2017, bóng đá Việt Nam đi tiếp đến một đỉnh cao mới là ngôi Á quân U23 Châu Á, và với không ít CĐV, đó đã là đỉnh cao ngất ngưởng đáng ngưỡng mộ và chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Nhưng liệu ở ASIAD lần này, những người hùng dân tộc U23 Việt Nam có viết tiếp câu chuyện cổ tích, và đi đến một đỉnh cao mới để thực sự vươn tầm châu lục?

u23 viet nam vs u23 bahrain cua ngo world cup va thien duong thu 3 cho a quan chau luc
U23 Việt Nam ở thời điểm này đã ở một vị thế và đẳng cấp rất khác

Nếu hỏi bất cứ một fan hâm mộ mộng mơ và bay bổng nào của U23 Việt Nam về những thành công đã qua, có thể họ sẽ không tiếc lời mà gọi đó là thiên đường. Và nói như vậy, thì thiên đường thứ 3 của bóng đá Việt Nam đang hiển hiện trước mắt chúng ta chứ không hề ở đâu xa xôi.

Thiên đường thứ 3?

Đứng chắn U23 Việt Nam trước một ngưỡng cửa thiên đường nữa, thật trùng hợp lại là Bahrain. Bại tường một thời của U19 Việt Nam tái ngộ chúng ta đúng theo một cách hiểu nguyên gốc: người cũ gặp lại nhau. Quang Hải, Văn Hậu hay Bùi Tiến Dũng, Đức Chinh... một lần nữa sẽ đối diện với Sayed Ebrahim (tiền đạo), Hasan Yahya Ali (tiền vệ) và thủ môn Yusuf Habib... ở bên kia chiến tuyến.

Khác biệt là ở chỗ, lần gặp trước, U19 Việt Nam ở thể cửa dưới, và chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Trần Thành khi đó, giống như một phép màu của "thần đèn" mang chúng ta đến với World Cup.

u23 viet nam vs u23 bahrain cua ngo world cup va thien duong thu 3 cho a quan chau luc
Nhưng tất cả đều phải cảm ơn khoảnh khắc kỳ diệu này của tiền đạo trẻ Trần Thành

Còn lần này, những ngôi sao U20 Việt Nam một thời sẽ có dịp ra sân chiến đấu, và tự hào nhìn lại để thấy họ đã tiến xa đến đâu so với đối thủ năm xưa. Và nếu Quang Hải có chọc thủng lưới đối phương 1 hoặc một vài lần trong ngày mai, thì đó sẽ không còn là điều bất ngờ hay phép lạ nữa.

Bởi chính họ, những chàng trai đầy tài năng và bản lĩnh đang mang màu cờ sắc áo của tổ quốc trên vai và trước ngực áo, đã và đang là những phép màu của bóng đá Việt Nam. Và thiên đường thứ 3 nếu có, chắc chắn sẽ là thành quả của tập thể mang "phép lạ" này.

Trận tứ kết ASIAD mới thực sự là "ngưỡng cửa thiên đường"

Nếu qua được U23 Bahrain ở vòng 1/8, đối thủ ở tứ kết của U23 Việt Nam sẽ là 1 trong 2 cái tên: U23 Palestine hoặc U23 Syria, cả 2 cũng không còn xa lạ với chúng ta. Một đội vừa là bại tướng của thầy trò HLV Park tại giải tứ hùng, đội còn lại từng bị chính chúng ta loại khỏi vòng bảng tại VCK U23 châu Á nửa năm trước.

Đó mới thực sự là cánh cửa chính thức mở ra "thiên đường thứ 3" đưa Việt Nam một lần nữa vào nhóm 4 đội mạnh nhất châu Á. Cho dù vẫn là ở cấp độ trẻ, nhưng thành công ở ASIAD mang nhiều giá trị không kém bất cứ một giải đấu chính thức cấp độ ĐTQG nào. Thế nhưng "cánh cửa" U23 Bahrain vẫn gợi lại nhiều cảm xúc.

u23 viet nam vs u23 bahrain cua ngo world cup va thien duong thu 3 cho a quan chau luc Lịch thi đấu, lịch phát sóng bóng đá, thể thao ASIAD hôm nay: trực tiếp trên VTC3

Cập nhật lịch thi đấu, lịch phát sóng các môn thể theo của ASIAD 2018 diễn ra trong ngày hôm nay: trực tiếp trên các ...

u23 viet nam vs u23 bahrain cua ngo world cup va thien duong thu 3 cho a quan chau luc Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Bahrain (19h,30 23/8) Quyết thắng vào tứ kết

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả U23 Việt Nam vs U23 Bahrain (19h,30 23/8) trong khuôn khổ vòng 1/8 bóng đá nam ASIAD ...

u23 viet nam vs u23 bahrain cua ngo world cup va thien duong thu 3 cho a quan chau luc Đánh giá đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng 1/8 - U23 Bahrain: Vé tứ kết nằm trong tay

Số phận đã đưa đẩy U23 Việt Nam một lần nữa lại chạm trán một đại diện từ Tây Á khác là U23 Bahrain tại ...

u23 viet nam vs u23 bahrain cua ngo world cup va thien duong thu 3 cho a quan chau luc Link xem, cách xem U23 Việt Nam đá ASIAD 2018 khi đã có bản quyền chính thức

Cập nhật link xem, cách xem U23 Việt Nam đá ASIAD khi VOV đã giúp Việt Nam có bản quyền chính thức của Á vận ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.