Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Syria, tứ kết bóng đá ASIAD: Không dành cho người yếu tim?

Ý kiến chuyên gia, phân tích, nhận định, đội hình dự kiến và dự đoán trận U23 Việt Nam vs U23 Syria (19h30 27/8) thuộc tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018.
nhan dinh u23 viet nam vs u23 syria tu ket bong da nam asiad khong danh cho nguoi yeu tim Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Syria trên VTC3: Hồi hộp chờ trang sử mới
nhan dinh u23 viet nam vs u23 syria tu ket bong da nam asiad khong danh cho nguoi yeu tim Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/8: Đợi U23 Việt Nam viết tiếp kì tích
nhan dinh u23 viet nam vs u23 syria tu ket bong da nam asiad khong danh cho nguoi yeu tim Bảng xếp hạng ASIAD 2018 ngày 25/8: Việt Nam lần đầu loại khỏi top 20
nhan dinh u23 viet nam vs u23 syria tu ket bong da nam asiad khong danh cho nguoi yeu tim

Trái tim hướng về U23 Việt Nam...

Những gì mà U23 Việt Nam làm được tại ASIAD đến thời điểm trước trận gặp U23 Syria như một lời khẳng định, rằng thầy trò Park Hang-seo vẫn duy trì được hình ảnh của đội đương kim á quân giải U23 châu Á. Thậm chí so với giải đấu hồi đầu năm tại Thường Châu (Trung Quốc), U23 Việt Nam hiện tại còn điềm đạm, chững chạc và bản lĩnh hơn.

Không thể nói trận nào đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo cũng đáp ứng được 100% sự kỳ vọng của NHM. Thế nhưng, điều quan trọng là U23 Việt Nam toàn thắng cả 4 trận và không để thủng lưới lần nào trên con đường tiến vào tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Trong bối cảnh gặp không ít khó khăn về nhân sự, HLV Park Hang-seo đã đưa ra những phương án thay thế, lắp ghép hợp lý và chiến thuật hiệu quả trong từng trận đấu, từng đối thủ. Họ lần lượt đánh bại U23 Pakistan, U23 Nepal, U23 Nhật Bản và U23 Bahrain. Với những bước tiến chắc chắn, U23 Việt Nam đang thu hút sự kỳ vọng rất lớn không chỉ từ NHM nước nhà mà còn cả truyền thông trong khu vực và quốc tế.

...nhưng U23 Syria không phải đối thủ dễ dàng

Mặc dù vậy, đối thủ của U23 Việt Nam tại tứ kết cũng không phải là "dễ nuốt". Như lời nhận xét của HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo, U23 Syria sở hữu thể hình, thể lực tốt và tấn công đa dạng, phối hợp tốt ở mọi cự li. Thực tế, U23 Việt Nam chẳng lạ gì đối thủ này.

Tại giải U23 châu Á hồi đầu năm, chính thầy trò Park Hang-seo đã khắc chế thành công lối chơi của U23 Syria ở lượt cuối vòng bảng và tiễn đội bóng này về nước cùng trận hòa không bàn thắng. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, U23 Syria cũng rút ra nhiều bài học sau trận hòa như thua trước U23 Việt Nam.

nhan dinh u23 viet nam vs u23 syria tu ket bong da nam asiad khong danh cho nguoi yeu tim

Hơn ai hết, HLV Al Fakeer Muhannad cũng nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đối phương để tìm ra chìa khóa chiến thắng. Đội hình của U23 Syria tại ASIAD khác khá nhiều so với giải U23 châu Á hồi đầu năm và điểm nhấn là sự bổ sung của một số cầu thủ giàu kinh nghiệm.Những chiến thắng trước U23 UAE và U23 Palestine (vòng 1/8) là minh chứng cho sự tiến bộ của họ so với giải U23 châu Á.

Trong khi đó, lợi thế rõ rệt của U23 Việt Nam là tâm lý tốt từ ngôi á quân giải U23 châu Á và đặc biệt là dàn cầu thủ gồm nhiều nhân tố trưởng thành cùng nhau nên thi đấu rất hiểu nhau và gắn kết. Tuy nhiên, việc nhân sự bị sứt mẻ và đặc biệt là những màn trình diễn dưới sức của tiền vệ nhạc trưởng Lương Xuân Trường đang đặt ra bài toán khó cho HLV Park Hang-seo.

Vì vậy, U23 Syria có thể sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Nhìn chung, đây là trận đấu cân bằng và nhiều khả năng sẽ phải phân định thắng thua trong hiệp phụ hoặc loạt sút luân lưu. Bên cạnh sự tập trung cao độ, đội đi tiếp sẽ còn phải có thêm chút may mắn.

DỰ ĐOÁN: 1-1 (U23 Việt Nam thắng sau loạt sút luân lưu 11m)

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Syria

nhan dinh u23 viet nam vs u23 syria tu ket bong da nam asiad khong danh cho nguoi yeu tim
nhan dinh u23 viet nam vs u23 syria tu ket bong da nam asiad khong danh cho nguoi yeu tim Tip bóng đá chính xác 88%: Kèo thơm trận Dortmund vs Leipzig

Chuyên mục đặc biệt từ nguồn tip bóng đá nước ngoài phân tích tổng hợp dữ liệu và nguồn tin nội gián để đưa ra ...

nhan dinh u23 viet nam vs u23 syria tu ket bong da nam asiad khong danh cho nguoi yeu tim HLV Park Hang-seo: 'Syria là đối thủ mạnh nhất từ đầu ASIAD'

Thử thách thực sự đến với Olympic Việt Nam trên con đường viết tiếp trang sử thứ hai dưới thời ông Park Hang-seo và đối ...

nhan dinh u23 viet nam vs u23 syria tu ket bong da nam asiad khong danh cho nguoi yeu tim Link xem trực tiếp Mainz vs Stuttgart: 'Thiên nga' liệu có bay?

Cập nhật link xem trực tiếp trận Mainz vs Stuttgart (20h30 26/8) trong khuôn khổ vòng 1 VĐQG Đức 2018/19.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.