Nhân tướng học là gì?

Nhân tướng học không phải một bộ môn khoa học thần bí, mà là khoa học nhận dạng trên cơ sở Nhân trắc học.
 

Những hiểu lầm về nhân tướng học

nhan tuong hoc la gi
Nhân tướng học là là khoa học nhận dạng trên cơ sở Nhân trắc học.

Nhiều người vẫn nghĩ nhân tướng học là một khái niệm khá "siêu hình", thần bí... và không phải ai cũng có khả năng để "nhìn người để đoán tính cách, số phận".

Thực ra, nhân tướng học là phương pháp quan sát con người, từ đó tìm hiểu tính cách và suy đoán về số phận. Như vậy, cấu tạo cơ thể như cấu tạo não, cấu tạo cơ mặt, hệ xương... sơ bộ cho phép chúng ta biết được nhóm tính cách cơ bản như: Mạnh mẽ, quyết đoán, yếu mềm, nặng tình cảm... Các tính cách gốc này sẽ tạo nên nhóm các hành động tương ứng trong các mối quan hệ xã hội.

Tập hợp các hành động sẽ tạo nên sự phản hồi của xã hội, từ đó hình thành thiên hướng phát triển của mỗi con người, sẽ tạo nên sự thuận lợi, khó khăn tương ứng với tố chất, tính cách gốc. Giàu nghèo - sang - hèn cũng từ đó mà ra.

Nhân tướng học hình thành trên cơ sở tích lũy kinh nghiệm. Là một tập toán quy nạp cỡ lớn. Ví dụ: 4000 năm trước, có 1 ông làm thống kê, thấy những người thành đạt chức công - hầu - khanh - tướng đều có trán phẳng, vuông vức (điều này thì liên quan đến tiểu não - não trước). Họ thống kê, tổng hợp lại, làm một cơ sở dữ liệu. Tiếp theo lại tích lũy những đặc điểm khác theo kiểu: nhất lé, nhì lùn, tam rô, tứ rỗ...

Qua hàng nghìn năm, lại được số lượng đông đảo người phía sau bổ sung, loại suy những sai lầm để rút ra hệ kinh nghiệm, hình thành nên Nhóm các tướng pháp. Từ đó, quan sát cấu tạo cơ thể, cách thể hiện, phong thái... mà biết được tương lai người đó sẽ ra sao.

Nhân tướng học ra đời để làm gì?

Nhu cầu của con người là dự đoán tương lai. Nhân tướng học ra đời để thỏa mãn nhu cầu đó. Đa số nhân loại đều mong muốn biết trước được mình và người thân sẽ có số phận: Thọ - Yểu, Sang - Hèn, Thành - Bại... ra sao.

Vậy từ những quan sát bên ngoài về hình tướng bộ vị - còn gọi là hình tướng (liên quan đến các yếu tố bẩm sinh, di truyền...); về khí sắc - còn gọi là sắc tướng (liên quan đến sức khỏe, khả năng tư duy...) và Phong thái - còn gọi là thần tướng (liên quan đến khả năng ứng xử, phong cách sống...) đều có thể suy luận được hướng phát triển của con người trong tương lai.

Ví dụ:

Về hình tướng: Gặp người nam giới có vầng trán rộng, quai hàm nở, ngũ quan cân đối, có thể suy luận người này có tư duy hệ thống tốt, có khả năng lãnh đạo, có thiên hướng quyền lực và khao khát thành công. Khuôn mặt của anh ta làm nhiều người nghĩ thế thì trong cuộc sống, anh ta sẽ thuận lợi vì tạo được cảm giác tin cậy, nể phục... Tóm lại là: "Cái mặt chơi được."

Gặp người nam giới mặt nhọn, mắt một mí, trán hẹp, mi cốt thấp. Người giao tiếp có cảm giác chú này gian, khó chơi. Thế là số phận đã gặp thiệt thòi một cách tự nhiên. Kể cả anh ta có tài năng, nhưng cũng phải cố gắng gấp mấy lần người thường mới có thể vượt qua quan niệm xã hội. Vậy là thiệt rồi.

nhan tuong hoc la gi

Về sắc tướng: Gặp người nữ giới có khuôn mặt hồng nhuận, da dẻ mịn màng, môi hồng mà không ướt. Nghĩa là sức khỏe của người này tốt. Trong một thời điểm, có thể dựa vào khí sắc mà đoán biết được người này đang ở đỉnh cao của các đồ thị: Sinh Lực, Trí lực, Tâm lực... vậy thì vận may, cơ hội đến là sẽ dễ thành công.

Còn vào lúc khác, sắc mặt u ám (trong người đang mệt, các đồ thị đi xuống) thì dù có gấp đôi cơ hội cũng không dễ dàng đạt được.

Về thần tướng: "Trông anh này sang, trông chị kia quý phái" thì nhiều người nhận ra ngay. Tại sao? Vì có thể do bẩm sinh, có thể do giáo dục, có thể do rèn luyện mà tạo ra phong thái ấy.

Lấy phong thái mà quan sát sẽ rất dễ nhận ra sang hèn, quý tiện, trung hậu - gian trá, thực tế - ảo tưởng... Vậy những người không cần học Nhân tướng, mà chỉ cần là nhà lãnh đạo lâu năm, người giao tiếp rộng, dân kinh doanh... có kinh nghiệm giao tiếp sẽ nhận ra điều đó, tuy nhiên họ sẽ không hệ thống và phân tích được. Lúc này, Nhân tướng học giống như là sách cẩm nang, bảng cửu chương đối với họ, rất dễ tiếp thu.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.