Nhân viên quán karaoke 68 hoảng sợ kể lại phút giây thoát hiểm

Theo một số người dân chứng kiến kể lại, ngọn lửa bắt nguồn từ biển quảng cáo ở tầng 1 của quán karaoke số 68 Trần Thái Tông. Sau đó đám cháy lan sang các căn nhà cao tầng liền kề khiến lửa bốc lên dữ dội.

Vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại dãy nhà cao tầng nằm trên số 45 – 68 Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). Trong đó, bao gồm các nhà hàng karaoke, quán ăn, quán bán quần áo… Cả ba căn nhà liền kề với quán karaoke số 68 đều đã bị thiêu rụi hoàn toàn phía ngoài.

nhan vien quan karaoke 68 hoang so ke lai phut giay thoat hiem Trực tiếp: Cháy lớn tại quán Karaoke đường Trần Thái Tông

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 13h50 tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Do ngọn lửa cháy to và ...

Theo anh Phạm Đức Nhân, nhân viên tại quán Karaoke 68 cho biết: “Đám cháy xảy ra vào khoảng 13h45, khi phát hiện đám cháy nhiều người đã gọi nhau cùng chạy xuống. Các nhân viên của quán đã nhanh trí mở cửa thoát hiểm để khách chạy ra. Đám cháy bùng lên rất nhanh sau đó lan sang các nhà xung quanh. Lúc cháy trong quán khá đông người, chạy ra cùng tôi có khoảng 10 người. Không biết mọi người có thoát hết được không.”

nhan vien quan karaoke 68 hoang so ke lai phut giay thoat hiem
Hiện trường vụ cháy kinh hoàng (Ảnh: Nhật Cường).

Bà Nguyễn Thị Hòa (55 tuổi), một người dân sống cạnh đó nói: “Lúc ấy khoảng 13h50 phút tôi đang bán quán nước, bất ngờ phát hiện ngọn lửa bùng cháy tại phía ngoài quán karaoke cao 6 tầng ở bên kia đường. Quán đó mới khai trương được ít ngày thì hôm nay lại bị cháy thế này, không biết bên trong có bị cháy lan hay không?”.

Có mặt tại hiện trường lúc đó, bà Hòa cũng cho biết, khi đó có mấy người ra ngoài uống nước thì gọi điện cho người nhà còn ở bên trong đó thì không liên lạc được. Có thể trong quán còn nhiều khách, ngọn lửa bắt từ tầng một vào các vật liệu dễ cháy đã bốc lên các tầng trên rất nhanh.

nhan vien quan karaoke 68 hoang so ke lai phut giay thoat hiem
Lực lượng cứu hỏa vẫn đang tích cực khống chế đám cháy (Ảnh: Nhật Cường).

Còn theo một nhân chứng khác tên Lan (64 tuổi) kể lại, vào khoảng thời gian trên có một nhóm công nhân đang hàn các thanh kim loại ở biển quảng cáo của quán karaoke số 68 tại tầng hai. Do đã bất cẩn đã làm bắn tia lửa hàn xuống đống gỗ ở phía dưới khiến cho ngọn lửa bùng phát nhanh chóng và cháy lan rộng.

“Tôi chưa thấy đám cháy nào kinh hoàng như vụ này, hôm nay đúng ngày có gió đông bắc thổi càng làm ngọn lửa cháy to hơn. Khói bốc lên ngùn ngụt, bốc thành cột cao hàng chục mét, trong đó vẫn còn có cả người nữa mà vẫn chưa thể cứu ra”, bà Lan bàng hoàng kể.

nhan vien quan karaoke 68 hoang so ke lai phut giay thoat hiem
Vụ cháy lan rộng thiêu rụi toàn bộ phía ngoài của 4 căn nhà phố Trần Thái Tông (Ảnh: Nhật Cường)

Bà Lê Thị Dung (52 tuổi) – một nhân chứng cho hay, hiện mới cứu ra ngoài được 4 người. Trong đó vẫn còn khoảng 7 người nữa vẫn bị mắc kẹt bên trong.

Nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội đã huy động hàng chục xe cứu hỏa chuyên dụng cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ và các trang thiết bị phục vụ công tác chữa cháy đến hiện trường.

Hiện phía hai đầu đường Trần Thái Tông đã được lực lượng chức năng phong tỏa để phục vụ công tác cứu hỏa, cứu hộ cứu nạn.

Nhiều người dân nhận định, phía trong quán karaoke bị cháy vẫn còn nhiều người chưa thể thoát ra ngoài. Lực lượng cứu hỏa đang dùng mọi biện pháp để tiếp cận hiện trường, cứu các nạn nhân.

Ngay lúc này, vụ cháy vẫn đang được tích cực khống chế. Đã có một số nạn nhân được đưa ra xe cứu thương chở đi cấp cứu.

Ghi nhận tại hiện trường đám cháy vẫn âm ỉ có lúc bùng phát mạnh, do sức nóng của vụ cháy nên nhiều bình ga điều hòa phát nổ. Lực lượng PCCC phải rất vất vả để khống chế đám cháy.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.