Nhập viện vì nuốt cả hàm răng giả khi ăn bún

Khi ăn bún, người đàn ông này đã vô tình nuốt luôn hàm răng giả 6 chiếc vào thực quản.

Theo tin từ Pháp luật Plus, chiều ngày 15/9, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết đã gắp thành công dị vật là một hàm răng giả gồm 6 chiếc từ thực quản của một nam bệnh nhân.

Trước đó, bệnh nhân Nguyễn Văn Ng. (53 tuổi, trú tại thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) nhập viện HNĐK Nghệ An trong tình trạng đau rát sau vùng xương ức, nuốt vướng và khó. Bệnh nhân Ng. cho biết, trong lúc ăn bún buổi sáng thì vô tình nuốt trôi cả hàm răng giả.

Ngay sau đó, ông Ng. cố tìm cách để lấy hàm răng giả ra ngoài nhưng không được. Ông đã lập tức tìm đến bệnh viện nhờ các bác sĩ giúp đỡ. Qua nội soi qua đường miệng các bác sĩ phát hiện hàm răng giả với 6 cái răng đang mắc kẹt tại thực quản của bệnh nhân này.

tin nhap 20160916101124
Hàm răng giả mà ông Ng. đã vô tình nuốt vào thực quản khi ăn bún được các bác sĩ lấy ra sau đó. (Ảnh: Phapluatplus)

Trao đổi với VOV, bác sĩ chuyên khoa II Tăng Xuân Hải – Trưởng khoa Tai mũi họng bệnh viện HNĐK cho biết, các bác sĩ đã phải lựa chiều xoay từ từ để gắp thành công hàm răng giả ra ngoài, tránh tối đa những tổn thương niêm mạc thực quản.

Cũng theo bác sĩ Hải, hiện sức khỏe bệnh nhân Ng. đã ổn định, song vì còn đau nên hiện bệnh nhân được cho ăn qua đường xông, Trí thức trẻ thông tin.

Bác sỹ Hải khuyến cáo thêm, để tránh mắc phải dị vật, người dân nên thận trọng khi ăn uống, không ăn vội vàng. Với những người có răng giả thì càng nên cẩn trọng khi ăn, nhất là răng giả đã dùng lâu ngày có thể bị mòn, bị lỏng chân, không bám chặt vào hàm và rơi ra rất nguy hiểm vì dễ lọt vào đường ăn và đường thở.

Khi đã lỡ nuốt sặc hay hít sặc thì nên nhanh chóng đến bệnh viện để được can thiệp kịp thời tránh việc dị vật làm tổn thương nặng gây khó khăn cho quá trình điều trị.

Huyền Anh (tổng hợp)

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.