Nhiệt độ giảm sâu, chị em công sở trốn việc, bỏ cơm trưa đi sắm quần áo ấm

Hà Nội vừa chớm lạnh chị em công sở đã trốn việc, bỏ cơm trưa đi sắm quần áo ấm.
nhiet do giam sau dan ha noi do xo di sam quan ao ret Nhiệt độ giảm sâu, người dân Hà Nội co ro trong cái lạnh đầu mùa
nhiet do giam sau dan ha noi do xo di sam quan ao ret Đón đợt lạnh mới, miền Bắc có nơi mưa rét 10 độ

Bỏ cơm trưa đi mua quần áo ấm cho con

Ghi nhận của phóng viên tại một số shop bán hàng quần áo trẻ con ở khu vực Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội), buổi trưa nay lượng khách tới mua hàng đông hơn mức bình thường.

Shop Min Kids nằm trong một con ngõ nhỏ của phố Hoàng Quốc Việt cũng đã triển khai bán quần áo thu đông, tất, giày cho trẻ em khoảng gần một tháng nay. Tuy nhiên, lượng khách chưa thực sự đông vì thời tiết thời gian qua còn nhiều ngày nắng nóng.

Nhiều phụ huynh cẩn thận mua quần áo trước về để giặt giũ, phơi khô cất tủ, khi trời chuyển rét thì con có quần áo mặc luôn. Nhưng cũng có nhiều phụ huynh, cứ trời chuyển rét mới đi sắm đồ.

nhiet do giam sau dan ha noi do xo di sam quan ao ret
Trời chuyển lạnh nhiều phụ huynh mới đi sắm đồ ấm cho con

Chị Thu Minh – nhân viên văn phòng - đang mua hàng tại một cửa hàng quần áo trẻ em ở ngõ 106 Hoàng Quốc Việt chia sẻ: Mình có hai bé 5 tuổi và 3 tuổi. Quần áo ấm các bé vẫn còn nhưng tối qua khi có tin gió lạnh về, mình tìm đồ cho con thì quần áo mùa thu và tất chân của các bé đều bị chật hết. Hôm nay phải đi tìm mua để có đồ cho các bé đi học.

Nhân viên bán hàng tại cửa hàng Shop Mẹ và Bé ở ngõ 106 Hoàng Quốc Việt cho biết: “Ở khu vực này rất đông doanh nghiệp, buổi trưa các chị dân văn phòng hay tranh thủ qua mua hàng. Nhiều mẹ chả thiết cơm trưa, tận dụng thời gian đi tìm sắm cho con bộ quần áo ưng ý. Bộ quần áo cotton dài tay, áo len mỏng, áo gió, tất chân là những mặt hàng bán chạy nhất tại shop”.

Giờ tan tầm, các cửa hàng quần áo ở quanh chợ Nghĩa Tân có rất nhiều người tranh thủ tạt vào để mua đồ.

Chị Trang, nhà gần chợ hỏi mua áo khoác gió cho cả gia đình. Chị cho hay: “Thời tiết này mặc áo gió là phù hợp nhất. Mình mua áo cho cả hai vợ chồng và hai đứa con. Các bé sáng nay đi học cũng bắt đầu phải mặc quần áo dài tay, quàng khăn cổ mỏng rồi. Tí nữa đi đón con, mình mặc cho các bé luôn”.

Theo, chủ một cửa hàng bán quần áo cả người lớn và trẻ em ở khu vực chợ Nghĩa Tân thì bắt đầu từ chiều hôm qua khách hàng đi mua quần áo ấm đã đông hơn những ngày trước đó. Ngày hôm nay, từ sớm cũng đã có người vào mua và đến chiều thì lượng khách càng đông hơn.

“Các loại quần áo được khách hỏi mua chủ yếu vẫn là đồ thu đông. Hàng trẻ con vẫn bán được nhiều hơn. Có khách mua cả triệu tiền hàng” – Chủ cửa hàng chia sẻ.

Trời chuyển rét kèm với đó là trời mưa dầm rả rích cả ngày mấy ngày trước nên nhiều người không tiện ra ngoài đi mua sắm trực tiếp. Nhiều shop bán hàng online có số lượng khách đặt hàng tăng đột biến.

Nắm được tình hình thời tiết cũng như tâm lý “nước đến chân mới nhảy” của nhiều người nên bắt đầu từ tối qua, nhiều fanpage bán hàng thu đông bắt đầu chào bán ráo riết hơn các mẫu thời trang thu đông, dù trước đó cũng đã miệt mài đăng.

Một facebooker có nickname Hoang Thuy có nhiều năm bán hàng quần áo trẻ em hàng Việt Nam xuất khẩu trên mạng facebook từ tối qua đã tung giá khuyến mãi giảm giá một loạt quần áo trẻ em khiến lượng người vào comment đặt hàng tăng đột biến.

Theo như chủ fanpage này chia sẻ trên trang của mình thì hôm nay chốt đơn hàng, “nhân viên không kịp thở luôn”.

Hàng hè đua nhau “xả” hết

Khoảng hai tuần trở lại đây, trên các tuyến phố chuyên bán hàng thời trang của Hà Nội như Đường Láng, Cầu Giấy, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Thái Hà, Hồ Tùng Mậu,… hầu hết các cửa hàng đều treo biển giảm giá sâu từ 30-50%, có nơi treo biển giảm tới 70%.

Cụ thể, áo sơ mi nam giảm còn 150.000 - 170.000 đồng, so với giá gốc khoảng 300.000 - 350.000, váy nữ giảm còn 100.000 - 150.00 đồng trong khi giá gốc là 250.000 - 300.000 đồng, bộ quần áo dành cho bà bầu giảm còn 150.000 - 170.000 đồng…

Nhiều cửa hàng còn triển khai chương trình bán đồng giá hoặc giảm giá với mức giảm từ 75.000 - 100.000 đồng trên một sản phẩm.

nhiet do giam sau dan ha noi do xo di sam quan ao ret
Nhờ những chương trình giảm giá, các cửa hàng lúc nào cũng đông chật khách mua.

Thương hiệu thời trang Zenda chuyên bán hàng may mặc xuất khẩu cho giới trẻ, thời gian qua rầm rộ hàng loạt chương trình giảm giá như: đồng giá 0 đồng, 29.000 đồng/sản phẩm hay giảm giá 150.000 đồng/sản phẩm. Nhờ những chương trình giảm giá, các cửa hàng của thương hiệu thời trang này lúc nào cũng đông chật khách mua.

Mặt hàng thời trang trẻ em cũng được giảm giá rất nhiều. Các cửa hàng treo biển Made in Viet Nam hầu hết đều đổ đống hàng trước cửa và treo biển giảm giá.

Lúc vào chính mùa, một chiếc áo phông trẻ con, chất cotton đẹp các cửa hàng thường bán với giá 70-120.000 đồng, nhưng nay giảm xuống còn 50.000 đồng/chiếc. Mỗi chiếc quần đùi trẻ con cho bé tầm 5 tuổi chất đẹp cũng chỉ có giá 35-40.000 đồng thay vì 50-70.000 đồng trước đó.

Đại diện một chuỗi các cửa hàng thời trang tại Hà Nội cho biết: “Hiện nay, hàng thời trang phải cạnh tranh rất khốc liệt. Mỗi ngày có biết bao nhiêu nhãn hiệu thời trang ra đời. Mẫu mã, chất lượng, giá cả đều rất ổn. Nếu mình không đổi mới cách bán hàng thì sẽ bị lùi ra sau ngay. Vì thế, chạy chương trình giảm giá, tăng hàng khuyến mại luôn được xem là “tuyệt chiêu” vào lúc này”.

“Mỗi mùa chúng tôi phải tung ra rất nhiều đợt giảm giá. Cứ mỗi lần giảm giá thì khách mới đến đông. Nếu mình không có chương trình thì thương hiệu khác có, sẽ hấp dẫn khách hàng ngay. Giờ người tiêu dùng quá nhiều sự lựa chọn” – vị đại diện này cho hay.

Chị Huyền – một “tín đồ” của hàng giảm giá chia sẻ: Mình thường xuyên chờ để săn hàng giảm giá. Mùa hè mình mua quần áo đông, mùa đông mình mua quần áo mùa hè. Cứ chờ đến cuối mùa thì các hàng có thương hiệu đều bung hàng giảm giá. Nếu như săn được đúng những ngày đầu giảm giá thì hầu hết đều là đồ đẹp. Nếu vào đúng mà mà đi mua những hàng này, giá phải đắt gấp đôi, gấp ba”.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.