Thực hư thông tin vụ xe khách chuyển đồ từ thiện lên vùng cao bị… đánh thuế giữa đường

Ngày 25/11, lãnh đạo UBND huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã lên tiếng về thông tin chiếc xe khách chuyển quần áo hàng từ thiện bị… đánh thuế khi đi qua địa bàn huyện Văn Chấn.
 

Trong những ngày vừa qua, thông tin chuyến xe khách chuyển quần áo từ thiện lên vùng cao bị đánh thuế khi qua địa bàn huyện Văn Chấn, Yên Bái xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Cụ thể, có 18 bao quần áo cả cũ và mới được đưa lên vùng cao làm từ thiện qua một nhà xe. Khi đến huyện Văn Chấn, Yên Bái thì bị liên ngành huyện này yêu cầu kiểm tra, bắt tháo dỡ hết 18 bao quần áo này xuống và xuất trình giấy tờ xuất xứ nguồn gốc hàng…

Sau đó, xe của nhà xe trên đã phải đánh vào chỗ liên ngành và sau hơn một giờ giải quyết, giải thích là quần áo từ thiện, một biên bản được thành lập với mức phạt 1,5 triệu đồng.

thuc hu thong tin vu xe khach chuyen do tu thien len vung cao bi danh thue giua duong
Chiếc xe khách được cho là chuyển đồ từ thiện bị lực lượng liên ngành huyện Văn Chấn… đánh thuế (ảnh FB).
thuc hu thong tin vu xe khach chuyen do tu thien len vung cao bi danh thue giua duong
thuc hu thong tin vu xe khach chuyen do tu thien len vung cao bi danh thue giua duong

Quần áo từ thiện được lực lượng lượng chức năng mở ra kiểm tra (ảnh FB).

Để làm rõ thông tin trên, hôm nay, ngày 25/11, chúng tôi đã liên hệ với ông Đặng Duy Hiển, Phó chủ tịch UBND huyện Văn Chấn (Yên Bái).

Ông Hiển cho biết: Sau khi nắm được thông tin từ báo chí, mạng xã hội… huyện đã chỉ đạo kiểm tra để làm rõ sự việc.

“Vào khoảng 0h ngày hôm kia, quần chúng nhân dân thông tin có một chuyến xe chở hàng lên Lai Châu và chở nội tạng động vật, do đó lực lượng chức năng liên ngành đã theo nguồn tin báo của quần chúng nhân dân đi kiểm tra”, ông Hiển nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng thấy rất nhiều bao tải, ban đầu không biết là hàng gì, nhưng khi mở ra thì mới biết đó là hàng quần áo để làm từ thiện nhân đạo

Trong biên bản làm việc cũng chỉ nhắc nhở nhà xe là vận chuyển hàng hóa từ thiện là tốt, nhưng cũng phải đảm bảo cơ sở về mặt luật pháp, phải có một căn cứ…

“Lực lượng chức năng cũng chỉ nhắc nhở nhà xe lần sau lưu ý bất kể hàng gì thì cũng cần có một căn cứ để xác minh. Hôm đó, sau khi kiểm tra và nhắc nhở nhà xe, lực lượng chức năng đã cho đoàn xe tiếp tục hành trình, chứ không có chuyện thu giữ hay phạt… chủ xe cũng ký vào biên bản làm việc đó” vị lãnh đạo thông tin.

Bên cạnh đó, ông Hiển cũng chia sẻ: “Lực lượng làm nhiệm vụ cũng rất buồn khi có thông tin trên mạng lại đưa không đúng như vậy”.

thuc hu thong tin vu xe khach chuyen do tu thien len vung cao bi danh thue giua duong BKS 'siêu đẹp' 30E - 999.99 từng được cấp cho xế sang Lexus nhưng cuối cùng lại "về tay" Toyota Vios

Đại diện Cục đăng kiểm Việt Nam cho hay, biển kiểm soát 30E - 999.99 trước kia được cấp cho xe ô tô Lexus 7 ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.