Nhiều cán bộ quản lý trật tự đô thị nghỉ việc vì áp lực dẹp vỉa hè

Nhiều cán bộ, cộng tác viên của Đội Quản lý trật tự đô thị trên địa bàn TP HCM nghỉ việc vì bị tạt nước rửa cá vào người, bị đánh... trong quá trình giành lại vỉa hè.
nhieu can bo quan ly trat tu do thi nghi viec vi ap luc gianh lai via he
Một cán bộ của Đội QLTTĐT quận 1 xử lý 1 trường hợp có hành vi tiểu bậy trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sáng 26/8, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Mau, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị (QLTTĐT) quận 9 cho biết, đã có nhiều cán bộ, cộng tác viên (CTV) của Đội này đã nộp đơn xin nghỉ việc vì áp lực giành lại vỉa hè.

“Nhiều cán bộ làm việc nặng nhọc, giờ giấc không cố định nhưng lương quá thấp. Mới đây, một số cán bộ trong lúc dọn dẹp vỉa hè đã bị đuổi đánh, tạt nước rửa cá vào người.

Để bảo đảm phúc lợi, UBND quận 9 có tham gia đóng bảo hiểm xã hội cho 14 cộng tác viên, đến nay đã nợ 160 triệu đồng tiền bảo hiểm xã hội”, ông Mau cho biết.

nhieu can bo quan ly trat tu do thi nghi viec vi ap luc gianh lai via he
Một xe taxi hiệu Mai Linh đậu trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai bị xử lý. Ảnh: Nguyễn Yên

Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ đầu năm 2017 đến nay có gần 8 cán bộ trật tự đô thị của 24 quận, huyện trên địa bàn TP HCM nộp đơn xin nghỉ việc vì lương quá thấp, chỉ 2 triệu đồng mỗi tháng.

Các quận như quận 9, quận Bình Tân, quận Tân Phú có lượng cán bộ xin nghỉ việc đông nhất. Cụ thể, tại quận 9 có 7/14 cán bộ trật tự đô thị nghỉ việc, quận Tân Phú có 1 công chức biên chế, 1 CTV nghỉ việc.

Hiện nay, nhiều đơn vị đang tìm cách để cán bộ trật tự đô thị an tâm tham gia lập lại trật tự vỉa hè.

Điển hình, bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân cho biết, phường này đang vận động nhiều doanh nghiệp, đồng thời trích một phần tiền xử để hỗ trợ các cán bộ trật tự đô thị để giúp họ đảm bảo mức sống, không xin nghỉ việc.

nhieu can bo quan ly trat tu do thi nghi viec vi ap luc gianh lai via he Bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị giáng chức, Chủ tịch phường nói: 'Đó là chuyện bình thường'

Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP HCM nói về việc bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị giáng chức nếu để ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City