Nhiều thí sinh sốc với đề, khoanh bừa hoặc bỏ trống đáp án môn Sinh học THPT quốc gia 2018

Nhiều thí sinh cho rằng đề thi môn Sinh học năm nay khó, đề dài so với thời gian. 

Em Nguyễn Đào Ngọc Quân - Trường Marie Curie, TP HCM, chia sẻ sau khi ra khỏi phòng thi môn Sinh học: “Em thấy về nội dung đề thi kiến thức lớp 12 khá nhiều, mục tiêu của em đạt 8 – 9 điểm môn Sinh học nhưng sau khi làm bài thi em chỉ hy vọng được 7 điểm.

Đề thi rất dài, đòi hỏi chúng em phải làm với tốc độ nhanh. Đề thi không chỉ dài mà còn có một số câu hỏi khó mất rất nhiều thời gian để suy luận.”

nhieu thi sinh soc voi de khoanh bua hoac bo trong dap an mon sinh hoc thpt quoc gia 2018
Thí sinh trao đổi đáp án môn Sinh học sau khi đã ra khỏi phòng thi.

Lực học trên trường đạt hạng khá môn Sinh học, tuy nhiên sau khi hoàn thành bài thi Nguyễn Ngọc buồn bã cho biết: “Em nghĩ mình không đủ điều kiện đạt vào trường mình yêu thích. Em kì vọng khá nhiều vào môn Sinh. Tuy nhiên đề thi dài khiến em rối. Vậy nên, em chú trọng đến tính chính xác của từng câu, làm bài khá chậm. Cuối giờ thi còn 10 câu em đành đánh bừa.”

"Em chỉ làm được khoảng 60% đề thi môn Sinh. Đề thi này em nghĩ có thể đạt được 6 - 7 điểm. Có khoảng 20 câu em chắc chắn làm được vì lí thuyết và tính toán nằm trong sách giáo khoa, không đánh đố hay bẫy gì.

Còn về phần bài tập từ dễ đến nâng cao em chỉ làm được 1 nửa còn nửa đánh bừa vì không đủ thời gian. Hiện tại tâm lý khá thoải mái để hoàn thành nốt bài thi môn Tiếng Anh vào chiều nay”, em Nguyễn Minh Anh Vũ – Trường THPT Lê Qúy Đôn chia sẻ.

nhieu thi sinh soc voi de khoanh bua hoac bo trong dap an mon sinh hoc thpt quoc gia 2018
Nhiều thi sinh chia sẻ đề thi môn Sinh học năm 2018 dài, khó.

Khác với 3 bạn trên, em Nguyễn Ngọc Thanh Trúc – Trường Lê Qúy Đôn lại cho biết: “Em chỉ mong môn sinh được qua điểm 5. 20 câu đầu khá dễ so với mặt bằng chung. Còn những câu hỏi sau đó em thấy rất nhiều dữ liệu.

Trong đề có rất nhiều câu hỏi về Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Cơ chế di truyền và biến dị, Hệ sinh thái… nhiều câu hỏi nhận định kiến em không có thời gian để chắc chắn với nhưng đáp án mình đã chọn.”

Với mục tiêu 5 điểm, nhưng thí sinh Nguyễn Thanh Vy lại đặt cho mình một mục tiêu khác: “Sau khi được phát đề em khá sốc. Đề dài, khó hơn nhiều so với những gì em đã chuẩn bị và ôn tập trong thời gian qua.

30 phút đầu em lướt qua những câu chắc chắn làm đúng đáp án, thời gian còn lại em chỉ tính toán và khoanh bừa đáp án. Hơn 10 câu cuối em đành bỏ vì khó. Chiều nay, hy vọng môn Tiếng anh em sẽ vớt vát được phần nào điểm số”.

Chiều nay, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Tiếng Anh Trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút.

nhieu thi sinh soc voi de khoanh bua hoac bo trong dap an mon sinh hoc thpt quoc gia 2018 Đề thi THPT quốc gia 2018 môn Sinh học mã đề 211

Sáng 26/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học. Dưới đây ...

nhieu thi sinh soc voi de khoanh bua hoac bo trong dap an mon sinh hoc thpt quoc gia 2018 Đề thi THPT quốc gia 2018 môn Sinh học: Câu hỏi vận dụng cao tăng lên, sẽ ít điểm tuyệt đối

Theo nhận định của giáo viên, đề thi THPT quốc gia 2018 môn Sinh học dài, có nhiều câu vận dụng và vận dụng cao ...

nhieu thi sinh soc voi de khoanh bua hoac bo trong dap an mon sinh hoc thpt quoc gia 2018 Đề thi THPT quốc gia 2018 môn Sinh học mã đề 206

Sáng 26/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học. Dưới đây ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.