Nhóm người đòi tiền 'bảo kê' của các thương lái thu mua sầu riêng

Cơ quan công an vừa bắt giữ kẻ cầm đầu nhóm người đòi tiền "bảo kê" các thương lái thu mua sầu riêng và ép giá nhà vườn.
nhom nguoi doi tien bao ke cua cac thuong lai thu mua sau rieng
Lương tại cơ quan công an

Ngày 28/8, một lãnh đạo Công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Lương (31 tuổi, ngụ xã Cư Né, huyện Krông Búk) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Krông Búk xuất hiện nhiều băng nhóm chuyên đến các nhà vườn tìm hiểu và đe dọa các thương lái thu mua sầu riêng.

Qua đó, nhóm người trên yêu cầu những thương lái thu mua phải chia “hoa hồng” mới được mua sầu trên địa bàn hoặc buộc người dân bán lại sầu riêng cho nhóm người trên với giá thấp hơn thị trường.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Krông Búk đã tiến hành xác minh và xác định Phạm Văn Lương là người cầm đầu trong đường dây “bảo kê sầu” trên địa bàn huyện.

Không những thế, Lương có hàng chục "đàn em" là những “nhân vật” có tiền án tiền sự.

Hàng ngày, Lương chỉ đạo "đàn em" dò la các vựa sầu sầu riêng trên địa bàn rồi phục kích ở các ngã đường, khi phát hiện có thương lái lạ đến địa bàn thu mua thì chặn xe đề nghị chi tiền.

Theo anh T. (huyện Krông Búk) cho biết, bình thường anh vẫn đến địa bàn xã Cư Né để thu mua sầu. Tuy nhiên, những thời điểm gần đây khi đi qua đây anh thường bị một nhóm người chặn xe và đe dọa nếu không đưa tiền “bảo kê” thì sẽ không cho vào.

Theo anh T. tại đây, Lương yêu cầu mỗi tấn sầu riêng thu mua được phải nộp lại 2 triệu đồng. Nếu ai không nộp thì sẽ bị đánh và không cho vào địa bàn thu mua sầu riêng.

“Chúng tôi cũng chỉ là thương lái nhỏ, thu mua sầu riêng chẳng lời lãi được bao nhiêu tiền mà phải nộp số tiền lớn như vậy. Mục đích của nhóm đối tượng nhằm đuổi các thương lái nơi khác đến buộc người dân phải bán tháo, bán đổ sầu riêng cho chúng với giá thấp…”, anh T. nói.

Qua nắm bắt tình hình, vào chiều 25/8, khi biết Lương sẽ nhận tiền từ các thương lái nên lực lượng công an mật phục. Trong lúc Lương nhận tiền của một thương lái tại quán nước ở buôn Mùi 3 (xã Cư Né) thì lựcc lượng công an ập vào bắt quả tang.

Qua điều tra, xác minh, Lương đã bắt thương lái này nộp 3 triệu đồng để được vào địa bàn thu mua sầu riêng.

Cũng theo vị lãnh đạo Công an huyện, Lương là người đã từng có tiền án tiền sự về tội Trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, Lương về địa phương và quy tụ nhiều người để “bảo kê” sầu riêng tại khu vực.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Krông Búk tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

nhom nguoi doi tien bao ke cua cac thuong lai thu mua sau rieng Giết người rồi quay lại giả làm Công an đưa nạn nhân đi cấp cứu

Sau sát hại ông Tuấn, hung thủ bỏ đi nhưng sau đó quay lại tự xưng là công an rồi cùng mọi người đưa nạn ...

nhom nguoi doi tien bao ke cua cac thuong lai thu mua sau rieng Bắt tạm giam nam thanh niên giết người yêu đang mang thai

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Yiu do giết người ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.