Nhóm phụ nữ 'đột nhập' kho vải ở sân bay Tân Sơn Nhất

Nhặt ve chai ở khu sân bay Tân Sơn Nhất, phát hiện kho vải không ai quản lý, nhóm phụ nữ do Liên cầm đầu đã lên kế hoạch lấy cắp.
nhom nu tac trom vai tai san bay tan son nhat hau toa 'Cu đĩ' khu Sở Thùng lãnh 5 năm 6 tháng tù
nhom nu tac trom vai tai san bay tan son nhat hau toa Tuyên án tên trộm tiệm vàng bị bắt vì khoe... chiến tích
nhom nu tac trom vai tai san bay tan son nhat hau toa
Nhóm "nữ tặc" tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 26/5, TAND TP HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Liên (SN 1974, ngụ quận Tân Phú) và 8 đồng phạm nữ ngụ huyện Hóc Môn cùng về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo nội dung vụ án, đầu tháng 11/2014, Công ty TNHH Hương Trinh (trụ sở phường 9, quận Tân Bình) thuê kho để chứa vải. Kho nằm trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và thuộc quyền quản lý của Công ty hàng không Lưỡng Dụng Ngôi Sao Việt.

Hàng ngày các đối tượng Nguyễn Thị Hòa (SN 1968), Phan Thị Thanh (SN 1978), Nguyễn Ngọc Lan (SN 1968), Nguyễn Thị Dung (SN 1968), Phan Thị Cẩm Tú (SN 1975), Trần Thị Ngọc Phượng (SN 1962), Phan Thị Nga (SN 1970) và Đặng Thị Tuyết (SN 1969) vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để nhặt đồ ve chai, sau đó bán lại cho Liên.

Khoảng tháng 6/2015, Liên biết trong sân bay có kho cho thuê bị giải tỏa, không có người quản lý, liền rủ nhóm Hòa đi trộm cắp vải. Riêng Liên sẽ thuê xe chở vải đi tiêu thụ. Hòa đồng ý nên Liên dẫn Hòa, Thanh đến kho vải của Công ty Hương Trinh để xem xét tình hình rồi lên kế hoạch trộm vải.

Đến ngày hành động, Liên đưa cho Hòa dụng cụ để mở ốc, gỡ tôn ở cửa kho, tạo lỗ trống để chui vào. Sau khi thực hiện xong, nhóm vặn lại các ốc vít tại cửa kho để tránh bị phát hiện.

Sau khi lấy được vải ra khỏi kho, nhóm này khiêng ra tập kết nơi Liên đợi sẵn cách đó khoảng 70 m. Khi lấy được từ 40 đến 50 cây vải đủ trọng tải xe là Liên kêu ngừng để lần sau trộm tiếp và chở vải đi bán. Với thủ đoạn nêu trên, Liên cùng đồng bọn đã 6 lần trộm vải.

Mỗi ngày nhóm Hòa vẫn vào sân bay để nhặt ve chai, đến cuối ngày thì kéo đến kho Hương Trinh để trộm cắp vải. Sau các lần lấy trộm vải đi bán, mỗi người được chia trên 20 triệu đồng, riêng Liên được chia 10 triệu đồng.

Ngày 9/7/2015, nhân viên Công ty Hương Trinh đến kiểm tra kho thì phát hiện bị mất trộm 650 cây vải (ước tính tổng trị giá khoảng 2,6 tỉ đồng) liền báo công an. Tuy nhiên, bằng chứng và lời khai chỉ đủ căn cứ buộc tội nhóm của Liên lấy trộm 240 cây vải (ước tính tổng trị giá gần 900 triệu đồng).

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX xét thấy vụ án còn nhiều tình tiết chưa làm rõ, bị hại lại vắng mặt nên không thể đối chấp. Vì vậy HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án và điều tra bổ sung.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.