Nhóm thanh niên đánh chết người vì nghi trộm chó

Thấy anh Chiều đi xe máy với dụng cụ nghi dùng để trộm chó, nhiều thanh niên trong làng đã dùng tuýp sắt, gậy 3 khúc, ống tuýp gắn lưỡi dao nhọn đuổi đánh.

Ngày 26/9, Công an thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh cho biết, cơ quan này đang tạm giữ 5 đối tượng bị tình nghi có liên quan đến một vụ án mạng trên địa bàn.

5 đối tường này gồm: Phạm Bình Nam, sinh năm 1995; Dương Ngọc Sơn, sinh năm 1991; Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 1994; Nguyễn Anh Tuấn, sinh năm 1984; Nguyễn Thành Duy, sinh năm 1986. Các đối tượng đều trú ở phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Nạn nhân trong vụ án là anh Đàm Quang Chiều, sinh năm 1990, trú tại thôn Núi Thành, xã Tiền An, thị xã Quảng Yên.

nhom thanh nien duoi danh chet nguoi vi nghi trom cho
Đoạn đường xảy ra án mạng. Ảnh: Công an Quảng Yên

Trước đó, khoảng 2h30 rạng sáng cùng ngày, một số người dân phát hiện anh Chiều tử vong tại đoạn đường thuộc khu 4, phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên. Trên người nạn nhân có nhiều vết thương, bên cạnh thi thể là chiếc xe máy không có biển số.

Chỉ sau vài giờ vào cuộc điều tra, Công an thị xã Quảng Yên phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Quảng Ninh đã xác định và tạm giữ 5 nghi phạm nói trên.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai rằng, thời gian gần đây, người dân tại địa phương liên tục bị mất trộm chó. Vì vậy, các đối tượng bức xúc và bàn nhau rình bắt "cẩu tặc".

Vào đêm xảy ra vụ án, 5 đối tượng trên phát hiện anh Đàm Quang Chiều cùng với một thanh niên khác (chưa rõ danh tính) điều khiển xe máy với một số dụng cụ nghi dùng để trộm chó.

Thấy vậy, các đối tượng đã hô nhau chặn bắt rồi dùng tuýp sắt, gậy 3 khúc, ống tuýp gắn lưỡi dao nhọn đánh nạn nhân dẫn đến tử vong.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.