Những cái 'lạ' của mùa chuyển nhượng năm nay

Kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay không thiếu những kịch tính, ồn ào và cả thương vụ gây sốc hay kỷ lục thế giới. Nhưng năm nay vẫn có những nét rất riêng so với các kỳ mua sắm trước đây.

Real Madrid thành trung tâm tin đồn

Điều làm nên thương hiệu “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” của Real Madrid trong những năm qua là họ không khó để thành công trong các thương vụ mà họ nghiêm túc và muốn có. Nhưng năm nay ngoại trừ việc mua thành công thủ thành của Chelsea là Thibaut Courtois thì nhiều ngôi sao khác chỉ dừng ở mức tin đồn với đội chủ sân Santiago Bernabeu.

nhung cai la cua mua chuyen nhuong nam nay

Ngoài bản hợp đồng Thibaut Courtois, Real Madrid vẫn chưa có một bom tấn đáng chú ý nào.

Có thể kể ra một danh sách dài như Robert Lewandowski (Bayern Munich), Neymar, Kylian Mbappe (PSG), Eden Hazard (Chelsea), Harry Kane (Tottenham),… nhưng chưa một ai chính thức đầu quân cho Real Madrid khi mà thời điểm chốt lại kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp điểm. Đây có thể xem là “điều lạ” hay sau sự ra đi của siêu sao Cristiano Ronaldo và HLV Zinedine Zidane thì sút hút của Real Madrid cũng giảm đi ít nhiều?

Man United thất bại thảm hại?

Cứu ngỡ việc có nhanh chóng ngôi sao người Brazil Fred ngay trước World Cup 2018 diễn ra sẽ mở ra kỳ mua bán nhộn nhịp cho nửa đỏ thành Manchester, nhưng không, đó là tất cả những gì mà người hâm mộ Man United có thể hân hoan vì hai hợp đồng còn lại chỉ là ngôi sao trẻ cho tương lai Diogo Dalot (hậu vệ) và một thủ môn “khá già” Lee Grant chẳng khiến Old Trafford sôi sục. Chờ đợi mòn mỏi hơn tháng trời, cuối cùng, những Ivan Perisic, Toby Alderweireld, Willian hay Harry Maguire vẫn chỉ là niềm khao khát của các Manucians bởi không một ai cập bến Old Trafford.

nhung cai la cua mua chuyen nhuong nam nay

Với chỉ 3 tân binh này, người hâm mộ Man Utd khó kỳ vọng vào những danh hiệu lớn ở mùa giải tới.

Sau hai mùa đều tạo nên bom tấn với những Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba, Romelu Lukaku, Alexis Sanchez,… thì mùa thứ 3 của Jose Mourinho tại Man United thất bại thảm hại trên thị trường chuyển nhượng và mở ra lo lắng cho những ai yêu mến Quỷ đỏ và Người đặc biệt.

Serie A lại là điểm nóng nhất

nhung cai la cua mua chuyen nhuong nam nay

Serie A đang có một mùa chuyển nhượng ấn tượng và quả bom Ronaldo là tiêu biểu nhất.

Khác với mọi khi La Liga hay Premier League thao túng thị trường chuyển nhượng, năm nay mọi con đường đều hướng nhìn về nước Ý. Juventus có được hợp đồng thế kỷ với Cristiano Ronaldo và thương vụ ngoạn mục mang tên Gonzalo Higuain – Leonardo Bonucci.

Trong khi ấy AS Roma, Inter Milan thay gần như toàn bộ đội hình khi có quá nhiều tân binh, đáng nói đó đều là những sự bổ sung đáng kể. Nếu sắp tới Inter Milan mua thành công QBV World Cup Luka Modric thì càng “nâng giá” Serie A sau bao năm trầm lắng. Những động thái và hướng đi của AS Roma, AC Milan hay Inter Milan cho thấy họ sẵn sàng phế truất Juventus và đặt tham vọng tại Cúp Châu Âu năm nay.

Khi thủ môn lôi kéo mọi ánh nhìn

Tuy được đánh giá là một nửa sức mạnh của đội bóng nhưng chưa bao giờ thủ môn được đánh giá đúng giá trị nhất là trong các kỳ chuyển nhượng bởi hầu hết các CLB sẵn sàng dốc tiền mua tiền vệ, tiền đạo chứ mấy khi bỏ ra mức giá tương tự cho một người gác đền.

nhung cai la cua mua chuyen nhuong nam nay

Hai kỷ lục chuyển nhượng thủ môn liên tục bị phá vỡ bởi Alisson Becker (phải) và Kepa Arrizabalaga.

Thế nhưng sau khi Man City dốc hầu bao cho Ederson, Everton cũng làm được điều tương tự với Jordan Pickford mùa rồi thì người ta dần có cái nhìn công bằng hơn với những người gác đền. Cho nên đừng quá ngạc nhiên khi lần lượt Liverpool và Chelsea biến Alisson Becker và Kepa Arrizabalaga thành những bản hợp đồng kỷ lục cho một thủ môn.

Trước đó việc Ginaluigi Buffon sang Paris Saint Germain cũng tốn nhiều giấy mực của báo chí hay thương vụ Real Madrid mua Thibaut Courtois cũng đình đám không kém.

Những câu chuyện về mùa chuyển nhượng luôn kéo dài bất tận như việc Barcelona ra tay nhanh gọn cướp Malcom, tậu nhanh Vidal hay các thương vụ kỷ lục khác. Nhưng ở đâu đấy vẫn còn có những nét khá mới mẻ không phải lúc nào cũng thấy gây thích thú cho người hâm mộ.

nhung cai la cua mua chuyen nhuong nam nay Nhìn lại những DIỄN BIẾN CHÍNH của kỳ chuyển nhượng Premier League hè 2018

Cánh cửa TTCN Premier League đã khép lại, 1 tỷ bảng được các CLB giải Ngoại hạng chi ra để chiêu mộ tân binh. Hãy ...

nhung cai la cua mua chuyen nhuong nam nay Ngày cuối cùng ảm đạm của những "ông lớn" tại Premier League

"Deadline Day" những năm gần đây thường là lúc các CLB lớn liên tiếp kích hoạt những bom tấn, song hè này điều đó lại ...

nhung cai la cua mua chuyen nhuong nam nay Tottenham lập kỉ lục chuyển nhượng Ngoại hạng Anh

Dù không đem về bất cứ ai trong kì chuyển nhượng mùa Hè này, Tottenham Hotspur vẫn lập kỉ lục đáng nhớ ở Ngoại hạng ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.