Những công nghệ đáng trông đợi từ CES 2018

CES 2018 là triển lãm công nghệ lớn đầu năm, nơi hứa hẹn nhiều công nghệ đời thực tưởng chỉ có trong phim ảnh.

Trí thông minh nhân tạo (AI)

AI là chủ đề bàn tán nhiều trong năm 2017 và tại CES 2018, công nghệ này có thể đánh dấu những bước tiến mới. Sau một năm nghiên cứu, với sự thay đổi vượt bậc về công nghệ, những điều tưởng chừng chỉ có trong tương lai xa đã trở nên gần với thực tế hơn.

nhung cong nghe dang trong doi tu ces 2018

Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của AI cũng khiến không ít nhà khoa học lo ngại, trong đó có những cá nhân hàng đầu lĩnh vực công nghệ thế giới. Năm 2017, một robot với trí thông minh nhân tạo đã "nói đùa" rằng sẽ tiêu diệt loài người. Trong khi đó, AI của Google đã có khả năng "đẻ" ra một AI khác. Sự thông minh của các cỗ máy có khả năng vượt ngoài tầm kiểm soát của con người.

Công nghệ 5G

nhung cong nghe dang trong doi tu ces 2018

Trong khi 4G vẫn chưa được phổ biến trên thế giới, nhiều hãng đã tiên phong phát triển và bước đầu thử nghiệm công nghệ 5G. Tại CES lần này, các doanh nghiệp hàng đầu như Qualcomm, Baidu, Verzion... đều có mặt để trình diễn và thảo luận về đề tài này. Cuối năm ngoái, Qualcomm tuyên bố thử nghiệm thành công 5G trên mẫu điện thoại hỗ trợ nền tảng này. Đây được xem là bước tiến lớn của hãng sản xuất Mỹ, vốn đang dẫn đầu về thị trường chip di động tích hợp chip mạng 4G trên smartphone và máy tính bảng.

Không chỉ là mạng kết nối dữ liệu băng rộng tốc độ cao, 5G còn là nền tảng cốt lõi cho các công nghệ xe tự hành, thành phố thông minh...

Thành phố thông minh

nhung cong nghe dang trong doi tu ces 2018

Thành phố thông minh đến giờ vẫn là hình dung, chưa có ứng dụng thực tế. Tại đây, mọi thiết bị sẽ được kết nối với nhau để xử lý luồng thông tin thống nhất, một hệ thống hữu cơ tổng thể được kết nối từ nhiều hệ thống thành phần với hệ thống trí tuệ nhân tạo có thể hành xử thông minh như con người, gồm mạng viễn thông số (dây thần kinh), hệ thống nhúng thông minh (não bộ), các cảm biến (giác quan) và phần mềm (tinh thần và nhận thức) để nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện chất lượng phục vụ của chính quyền thành phố, giảm tiêu thụ năng lượng, quản lý hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Cốt lõi của thành phố thông minh sẽ là hai công nghệ AI và mạng 5G, giúp luồng thông tin được liền mạch, nhanh chóng và khả năng xử lý cao để hỗ trợ cuộc sống của con người.

Công nghệ màn hình

nhung cong nghe dang trong doi tu ces 2018

Những công nghệ về màn hình không ngừng phát triển thời gian qua, đặc biệt trên TV và thiết bị di động. Năm nay, người dùng sẽ được chứng kiến mẫu TV độ phân giải 8K đầu tiên trên thế giới tại sự kiện CES, hay trông chờ những bản mẫu về thiết bị di động sử dụng màn hình gập từ các nhà sản xuất danh tiếng.

Thực tế tăng cường

nhung cong nghe dang trong doi tu ces 2018

Thực tế ảo (VR) ngày càng được phổ biến rộng rãi, nhưng thực tế tăng cường (AR) vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ. Apple đánh dấu mốc quan trọng khi nhấn mạnh về công nghệ này và giới thiệu cùng với hệ điều hành iOS 11, trên iPhone X... Đây được xem là công nghệ của tương lai và đang có một số ứng dụng hữu ích vào thực tế, giúp người dùng lựa chọn sản phẩm và tính toán tính thẩm mỹ, phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng trước khi mua.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.