Những điện thoại 'cục gạch' có thể thay thế Nokia 3310 mới

Nokia và Philips là 2 thương hiệu chiếm lĩnh phân khúc điện thoại cơ bản, mang thiết kế thanh truyền thống và có thể là "đối thủ" của Nokia 3310 sắp ra mắt.

Nokia 3310 phiên bản 2017 có mức giá dự kiến từ 1,5 triệu tới 1,8 triệu đồng khi về tới Việt Nam, dù máy chỉ là điện thoại cơ bản (không hệ điều hành, ít tính năng hiện đại). Ở tầm giá này, người dùng tại Việt Nam có thể lựa chọn một số model khác với các tính năng tương tự để đáp ứng nhu cầu nghe gọi và làm điện thoại dự phòng.

1. Nokia 230 (Giá tham khảo: 1,39 triệu đồng)

nhung dien thoai cuc gach co the thay the nokia 3310 moi

Mẫu điện thoại phổ thông được bán gần đây nhất của Nokia không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài cứng cáp mà còn hỗ trợ lướt web, cập nhật mạng xã hội, cùng một số game cài sẵn. Máy sử dụng khung bằng chất liệu nhựa polycarbonate (như trên các smartphone Lumia), nắp lưng bằng hợp kim nhôm.

So với Nokia 3310 phiên bản 2017, model này có cùng camera sau 2 MP, nhưng lại hơn một điểm là camera trước, đáp ứng nhu cầu selfie của người dùng. Máy chạy trên nền hệ điều hành Nokia Series 30+ với nhiều ứng dụng cài đặt sẵn như trình duyệt web Opera Mini, Bing Search, MSN Weather, FM Radio (tương tự Nokia 3310 mới).

2. Nokia 225 (Giá tham khảo: 1,25 triệu đồng)

nhung dien thoai cuc gach co the thay the nokia 3310 moi

Về cơ bản, Nokia 225 có rất nhiều điểm tương đồng với Nokia 3310 như camera 2 MP, hỗ trợ thẻ nhớ, thời lượng pin dài... Máy cũng khá sặc sỡ khi có tới 5 lựa chọn màu khác nhau gồm đỏ, đen, trắng, xanh lá, vàng.

Tuy không hỗ trợ 3G, người dùng vẫn có thể kết nối mạng 2,5G trên model này để vào trình duyệt hoặc ứng dụng Facebook cài sẵn cho giao diện Series 30+. Máy cũng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài và khả năng chơi nhạc, chụp hình với camera 2 MP.

3. Nokia 222 (Giá tham khảo: 950.000 đồng)

nhung dien thoai cuc gach co the thay the nokia 3310 moi

Nokia 222 có thiết kế truyền thống đơn giản, với màn hình chỉ 2,4 inch và trọng lượng máy siêu nhẹ (79g). Máy cũng hỗ trợ truy cập Facebook và trình duyệt web trên kết nối 2,5G, đáp ứng được những nhu cầu giải trí cơ bản của người dùng (chụp ảnh, nghe nhạc, xem phim, nghe radio...).

Khác với Nokia 230 và 225, model 222 có thiết kế phím bo tròn và cách xa nhau (giống với các mẫu điện thoại truyền thống). Nhờ đó, người dùng sẽ dễ dàng bấm phím hơn kể cả khi không nhìn vào máy.

4. Philips E311 (Giá tham khảo: 1,29 triệu đồng)

nhung dien thoai cuc gach co the thay the nokia 3310 moi

Ngoài Nokia, Philips có lẽ là thương hiệu điện thoại có tiếng còn lại ở thị trường máy phổ thông tại Việt Nam. Các sản phẩm của Philips cũng nổi tiếng về độ bền và thời gian pin lâu, nhưng lại thua Nokia về thiết kế và sự đa dạng màu sắc.

Philips E311 cũng không phải ngoại lệ khi máy chỉ có một xanh dương. Điểm nhấn lớn nhất của máy là thiết kế bàn phím lớn, phù hợp với nhóm ngườ dùng cao tuổi. Thực tế, model này được sinh ra để dành cho... người già.

Mặt sau của máy ngoài camera còn được tích hợp một phím SOS đặc biệt. Khi nhấn nút này, máy sẽ tự động gửi tin nhắn và gọi đến các số cài sẵn nhằm thông báo về tình trạng khẩn cấp của chủ nhân.

Sản phẩm cũng hỗ trợ thẻ nhớ và khả năng nghe nhạc.

5. Philips E330 (Giá tham khảo: 1,29 triệu đồng)

nhung dien thoai cuc gach co the thay the nokia 3310 moi

Khác với E311, E330 lại hướng đến giới trẻ nhiều hơn khi mang thiết kế trẻ, hiện đại. Là một máy cơ bản nhưng sản phẩm sử dụng viên pin dung lượng tới 4050mAh, cao hơn đa phần smartphone hiện nay.

Lý do bởi ngoài công năng của một chiếc điện thoại "sơ cua", sản phẩm còn kiêm vai trò pin sạc dự phòng di động với khả năng sạc điện cho smartphone thông qua kết nối dây cáp. Với viên pin này, sản phẩm có thể hoạt động từ vài tuần tới cả tháng trời mà không cần sạc lại.

nhung dien thoai cuc gach co the thay the nokia 3310 moi Nokia 3310 mới sẽ có giá 1.5-1.8 triệu đồng khi về Việt Nam

Phiên bản kế nhiệm của huyền thoại 3310 tuy thu hút được nhiều sự chú ý trong thời gian qua, nhưng sẽ rất khó bán ...

nhung dien thoai cuc gach co the thay the nokia 3310 moi Nokia 3310 có lượng đặt trước vượt xa mong đợi

Carphone Warehouse khẳng định lượng đặt trước Nokia 3310 cực lớn. Nhu cầu tìm kiếm thương hiệu Nokia cũng tăng gần 800% sau sự kiện ...

nhung dien thoai cuc gach co the thay the nokia 3310 moi Nokia 3310 có thể gây sốt thị trường di động 'cục gạch' ở VN

Các nhà bán lẻ dự đoán Nokia 3310 sẽ là điểm sáng trong nhóm điện thoại cơ bản ở Việt Nam - vốn vẫn có ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.