Những điều kiêng kị khi treo tranh trong phòng trẻ nhỏ

Khi treo tranh không chỉ riêng người lớn mà trong phòng trẻ nhỏ cũng rất cần chú trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến vượng vận cũng như sự phát triển và tinh thần của trẻ. Vì thế khi treo tranh trong phòng trẻ bố mẹ cần chý ý những điều dưới đây.

Không treo bức tranh quá lớn ở đầu giường ngủ của trẻ, vì nếu không cẩn thận có thể làm trẻ bị thương hoặc gây áp lực khiến trẻ mệt mỏi, khó ngủ, đau đầu, không tập trung tinh thần.

Không treo hình những con vật hung tợn, bởi chúng có thể sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tâm lý con bởi nhìn vào tranh có thể khiến trẻ sợ hãi.

nhung dieu kieng ky khi treo tranh trong phong tre nho

Ảnh minh họa.

Khi treo tranh trong phòng trẻ, cần tránh treo những bức có cảnh hồ, sông, suối, tóm lại là có liên quan đến nước. Bởi như vậy sẽ gây cảm giác thích thú, khi gặp nơi có nguồn nước trẻ rất dễ lại gần gây nguy hiểm.

Không treo những bức tranh về chủ đề tôn giáo, ví dụ tranh có hình cây thánh giá hoặc các nhân vật tôn giáo.

Tránh treo tranh màu đen, màu quá trầm vì tạo cảm giác áp lực nặng nề, u ám, khiến đứa trẻ sa sút tinh thần, bi quan, thiếu phấn chấn, không có động lực và không thích giao lưu với bên ngoài. Mỗi tối ngủ không yên, mỗi sáng không muốn dậy, ảnh hưởng lớn tới tâm sinh lý của trẻ.

Tránh treo tranh chiến sĩ, tranh người đẹp, tranh thần tượng vì rất dễ khiến đứa trẻ trưởng thành sớm, mưa dầm thấm lâu khiến trẻ hình thành xu hướng thần tượng quá đà.

Nên treo tranh gì trong phòng trẻ?

Để có thể giúp trẻ phát triển tốt nhất. Phụ huynh nên lưu ý treo những bức tranh sau đây trong phòng ngủ của trẻ.

Nên treo những bức tranh có màu tươi sáng, hình ảnh sinh động, bố cục đơn giản. Với những bé nghịch ngợm, cá tính, hiếu động thì bạn có thể chọn mẫu tranh thêu hình ảnh nhân vật hoạt hình, các động vật. Một số động vật như con ngựa, con cho, cá chép sẽ rất hợp với bé trai. Còn với bé gái ta có thể treo tranh hoa dào, hoa cúc, một số động vấn nhỏ nhắn xinh xăn như chó, mèo, heo, gà, sóc, chuột, những chú chim nhỏ cũng là chủ đề được khuyến khích. Theo phong thủy, những con vật hiền lành và nhỏ bé sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực giúp thư giãn và ươm mầm tình yêu thương trong bé.

Bên cạnh đó, cha mẹ có thể chọn tranh hình con vật theo mệnh bé:

- Nếu bé mang mệnh Kim: Chọn tranh hình khỉ, gà

- Nếu bé mang mệnh Mộc: Chọn tranh hình hổ, thỏ hoặc mèo

- Nếu bé mang mệnh Thủy: Chọn tranh hình khỉ, lơn

- Nếu bé mang mệnh Hỏa: Chọn tranh hình chim chóc

- Nếu bé mang mệnh Thổ: Chọn tranh hình những chú chó

Ngoài ra có thể treo hình ảnh bố mẹ trong phòng trẻ, sẽ khiến trẻ luôn cảm thấy an tâm hơn vì có bố mẹ bên cạnh.

Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.