Cư dân mạng với tháng cô hồn: Người buông lời trách móc, người vin cớ bán hàng


Nhiều người kiêng không làm bất cứ điều gì trong "tháng cô hồn", có những người lại tranh thủ tháng cô hồn để "kích cầu" việc kinh doanh của mình.

Những ngày gần đây, chỉ cần mở Facebook (hay bất cứ ứng dụng mạng xã hội nào) lên, người ta dễ bị choáng ngợp bởi những dòng trạng thái, những bức ảnh đón chào tháng được cho là đen đủi nhất của năm - tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch)

Không chỉ những dòng trạng thái thở than mà cả những điều cấm kị, điều nên làm trong khoảng thời gian này cũng ngập tràn trên khắp mạng xã hội, từ facebook cá nhân, đến các group nhóm hay cả những fanpage lớn... đâu đâu cũng bàn tán sôi nổi.

Mặc dù chưa biết sự xui xẻo có đến với mình thật hay không hay tháng này có "ma quỷ" như nhiều người vẫn đồn đoán hay không, nhiều người vẫn "cẩn tắc vô áy náy", đều cố gắng ghi nhớ, chia sẻ để tránh gặp vận hạn trong tháng này.

cu dan mang voi thang co hon nguoi buong loi trach moc nguoi vin co ban hang
Những điều cấm kị được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình)

Cũng như để xoá bớt sự ảm đạm của tháng này, ngay vào buổi sáng của tháng mới âm lịch, nhiều bạn trẻ không quên đăng đàn status để chúc mừng tháng mới thuận lợi, ai kinh doanh thì mua may bán đắt, không gặp những chuyện cản trở đến công việc...

cu dan mang voi thang co hon nguoi buong loi trach moc nguoi vin co ban hang
cu dan mang voi thang co hon nguoi buong loi trach moc nguoi vin co ban hang

Song song với những lời chúc luôn là những lời "cảnh báo" có phần vin vào tháng mới, vin vào sự "đáng sợ" của tháng này để giải quyết những câu chuyện riêng của mình.

Bạn N.T - một người bán mỹ phẩm online chia sẻ: "Mới bước sang tháng cô hồn được mấy tiếng thôi mà thấy người rệu rã lắm rồi. Còn bao nhiêu đơn chưa xử lý được cũng vì "cô hồn" nợ tiền không trả... Ai đọc được dòng này thì tự biết giật mình mà xử lý đi nhé. Tháng này đủ đáng sợ rồi đó..."

cu dan mang voi thang co hon nguoi buong loi trach moc nguoi vin co ban hang
Những lời nhắn nhủ đến khách hàng của một chủ shop online. (Ảnh chụp màn hình)

Ngược lại với nhiều bạn có quan niệm có phần mê tín về tháng cô hồn, nhiều người đã có cái nhìn khác lạc quan hơn.

Có bạn bày tỏ thái độ, tại sao không nghĩ tháng này là tháng Vu lan báo hiếu, tháng để làm việc hiếu nghĩa với cha mẹ...

cu dan mang voi thang co hon nguoi buong loi trach moc nguoi vin co ban hang
cu dan mang voi thang co hon nguoi buong loi trach moc nguoi vin co ban hang
Những người có quan niệm khác biệt về tháng "cô hồn". (Ảnh chụp màn hình)

Thay vì than thở về chuyện xui xẻo trong tháng, những bạn trẻ có quan niệm khác biệt đó đã nhân dịp này bày tỏ tình cảm với cha mẹ mình cũng như cầu chúc cho cha mẹ luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc.

Có những bạn bán hàng online lại vô cùng khéo léo khi mượn sự đen đủi của tháng cô hồn để "kích cầu" cho sản phẩm của mình.

Các chủ shop chuyên về đồ phong thuỷ như vòng tay phong thuỷ, đá quý phong thuỷ... tận dụng triệt để cơ hội này để bán hàng với những lời mời chào vô cùng hấp dẫn.

Nào như mua vòng gỗ dâu tằm tránh tà ma, mua vòng phong thuỷ thu hút tài lộc...

Ngoài ra, một số mặt hàng không liên quan như son, cá hồi cũng được tích cực "kích cầu" trong giai đoạn này.

Chủ shop mỹ phẩm online - chị Hằng Mai viết trên facebook: "Tháng mới muốn đỏ thì phải đánh son đỏ, các mẹ chưa mua son là sai sót lớn đó".

Hay như chị A.Y chuyên bán hải sản chia sẻ trên trang cá nhân: "Đã là tháng mọi người quan niệm nhiều về mặt âm binh, vong hồn thì nên mua cá hồi về ăn cho đỏ ạ".

cu dan mang voi thang co hon nguoi buong loi trach moc nguoi vin co ban hang
Đoạn rao bán hàng vô cùng độc đáo. (Ảnh chụp màn hình)

Hiện tại, chưa có kết luận khoa học nào chứng tỏ tháng 7 âm lịch toàn đem đến điều xui xẻo cho con người.

Với quan niệm Phật giáo, tháng này có lễ Vu Lan, một ngày lễ rất lớn để người ta báo hiếu ông bà, cha mẹ.

Còn với dân gian, tháng 7 âm còn gọi là tháng “Xá tội vong nhân”, người ta sẽ đi lễ chùa, cầu siêu thoát cho những người đã mất.

Chính vì thế, những quan niệm về sự xui xẻo hay những điều cấm kị làm trong tháng này hoàn toàn dựa vào tâm lý con người chứ không phải “quy định” bắt buộc.

cu dan mang voi thang co hon nguoi buong loi trach moc nguoi vin co ban hang Danh sách những con giáp đại kị đi đêm trong tháng cô hồn

Tương truyền tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn, khi đó Quỷ môn quan sẽ mở từ 1/7 tới 30/7 mới đóng lại nên ...

cu dan mang voi thang co hon nguoi buong loi trach moc nguoi vin co ban hang Siêng ăn chay, năng đi chùa có giúp phòng tránh đen đủi trong tháng cô hồn?

Nhiều người cho rằng tháng 7 âm lịch - tháng cô hồn là tháng đáng sợ nhất trong năm nên cần chủ động kiêng khem ...

cu dan mang voi thang co hon nguoi buong loi trach moc nguoi vin co ban hang Xem ngày đẹp để sắp xếp việc đại sự cho 12 con giáp tháng 7 âm năm 2018

Nhiều người e dè vì suy nghĩ tháng 7 âm lịch không đem lại may mắn. Thật ra nếu kiêng kị đúng cách, hoàn toàn ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.