Danh sách những con giáp đại kị đi đêm trong tháng cô hồn

Tương truyền tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn, khi đó Quỷ môn quan sẽ mở từ 1/7 tới 30/7 mới đóng lại nên các âm hồn bị giam hãm có thể quay trở lại dân gian, chu du khắp nơi. Vì thế nên trong tháng này, những người có thể trạng yếu, mệnh khí nhược cần hạn chế đi đêm, tránh gặp xui xẻo.

Theo quan niệm dân gian, tháng cô hồn vốn đã mang nhiều xui xẻo trong cuộc sống con người. Đặc biệt ngày rằm tháng 7 được coi là quỷ lễ, âm khí rất nặng vì thế nên trong đêm 15/7 tốt nhất không nên đi ra ngoài, tránh bị quỷ vây hãm, quấy nhiễu. Nhiều nơi còn truyền tai rằng không nên đi tới những nơi như biển, ao, hồ kẻo bị quỷ dìm chết hoặc không nên nói ra những lời lăng mạ kẻo rước họa vào thân.

danh sach nhung con giap dai ki di dem trong thang co hon
(Ảnh: baogiaothong)

Trong tháng cô hồn, nhữngcon giáp dưới đây cần phải hết sức thận trọng, đặc biệt là kiêng đi đêm, nhất là thời điểm trước và sau ngày rằm tháng 7 một tuần, khi âm khí cực thịnh.

Tuổi Tý sinh tháng 11 âm lịch

Chuột vốn dĩ thích hoạt động về ban đêm. Tuy nhiên, trong tháng cô hồn, nên hạn chế, nhất là những ai sinh vào tháng 11âm lịch càng phải lưu ý.

Tuổi Sửu sinh vào giờ Tý

Trong danh sách những con giáp kiêng đi đêm tháng cô hồn, chắc chắc có người tuổi Sửu sinh giờ Tý (23h-1h). Người này mệnh khí yếu va rất nhạy cảm với âm khí, vì thế nên rất dễ nhìn thấy những hiện tượng kỳ lạ và bị chúng làm phiền nhiễu.

Tuổi Dần sinh vào tháng 7 âm lịch

Phàm là những người tuổi Dần mà lại sinh vào tháng 7 âm lịch thường tính tình vui buồn thất thường, tâm tính bất ổn, dễ bị ngoại cảnh tác động. Do đó càng dễ bị âm khí xâm lấn, gây điều hung hiểm. Vì thế, tốt nhất người này không nên đi đêm về hôm để “né” tai họa bất ngờ trong tháng cô hồn.

Người tuổi Mão sinh vào giờ Hợi và giờ Tý

Những người tuổi Mão sinh giờ Hợi (21h – 23h) và giờ Tý (23h – 1h), mệnh khí tự thân vượng âm, dương khí không đủ, nên ngoan ngoãn ở nhà vào buổi tối trong tháng cô hồn để bình an vô sự.

danh sach nhung con giap dai ki di dem trong thang co hon
(Ảnh: upsplash)

Tuổi Tỵ sinh giờ Ngọ

Những ai cầm tinh con Rắn mà lại sinh giờ Ngọ (11h – 13h) tinh lực yếu, dễ bị âm khí xâm nhập khiến sức khỏe suy giảm, cũng cần hạn chế đi xa trong tháng 7 âm lịch, đặc biệt là tránh đi đêm.

Tuổi Mùi sinh tháng Chạp

Người tuổi Mùi sinh tháng Chạp thường xuyên có cảm giác bất an, lo lắng. Ra ngoài gặp phải hiện tượng kỳ lạ càng ảnh hưởng tới tâm lý, nhất là trong tháng cô hồn. Vì thế, tốt nhất bạn nên tránh đi đêm để tâm thanh tịnh, thư thái, hạn chế điều phiền muộn.

Tuổi Dậu sinh tháng 2 âm lịch

Đa phần những người tuổi Dậu sinh tháng 2 âm lịch khá nhạy cảm, trái tim lại vô cùng yếu đuối. Tháng 7 nhiều âm khí nên rất không có lợi cho người tuổi này. Vì thế, nếu có thể thì nên kiêng đi đêm trong tháng cô hồn, tránh mọi rủi ro có thể xảy ra cho bản thân.

Tuổi Hợi sinh tháng 4 âm lịch

Thể trạng của người tuổi Hợi sinh vào tháng 4 âm lịch khá yếu, lại thường xuyên bị tiểu nhân vây hãm, nhiều chuyện muộn phiền. Để tránh tinh thần và sức khỏe bị ảnh hưởng, người này nên hạn chế ra ngoài vào ban đêm trong tháng cô hồn.

XEM THÊM

danh sach nhung con giap dai ki di dem trong thang co hon Những quy tắc "bất di bất dịch" khi đi lễ chùa ngày mùng 1 âm lịch

Từ xưa đến nay, đi lễ chùa – một hoạt động gắn liền với đạo Phật đã trở thành một tập tục đẹp luôn được ...

danh sach nhung con giap dai ki di dem trong thang co hon Ngày mai mùng 1 tháng cô hồn: Thấy trong nhà xuất hiện 10 hiện tượng này thì nên coi chừng, có chuyện không hay xảy ra

Mai là ngày mùng 1 tháng cô hồn, nếu thấy 1 trong 10 hiện tượng dưới đây xuất hiện trong ngôi nhà bạn đang ở, ...

danh sach nhung con giap dai ki di dem trong thang co hon Tháng cô hồn 'gõ cửa': Nhất định phải kiêng kị nhiều điều theo như dân gian?

Dân gian xưa đưa ra rất nhiều điều kiêng kị, không nên làm trong tháng cô hồn.

danh sach nhung con giap dai ki di dem trong thang co hon Vì sao vào ngày mồng 1 tháng cô hồn kiêng kỵ những món ăn này

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, thế nên ngay cả trong chuyện ăn uống, nhiều người Việt có thói quen kiêng kỵ một ...

danh sach nhung con giap dai ki di dem trong thang co hon 4 con giáp yếu vía dễ gặp xui xẻo trong tháng cô hồn, nhất định phải hết sức cẩn trọng

Theo tử vi, 4 con giáp này rất dễ gặp xui trong tháng 7 âm tới đây, hãy cẩn trọng hơn nhé!

danh sach nhung con giap dai ki di dem trong thang co hon Từ đầu tháng 8 trở đi nếu 3 con giáp này biết tận dụng cơ hội thì sẽ trúng quả đậm, rủng rỉnh tiền tiêu trong 3 năm tới

May mắn đóng vai trò quan trọng không thể phủ nhận trong cuộc sống của con người. Đó là lí do mà những người may ...

danh sach nhung con giap dai ki di dem trong thang co hon Chúc mừng 4 con giáp may mắn bất chấp tháng cô hồn, tiền tai đang ‘tíu ta tíu tít’ rủ nhau đến thăm nhà

Tháng 7 âm lịch theo quan niệm dân gian được xem là tháng cô hồn với nhiều xui xẻo, tà khí. Tuy nhiên, những con ...

danh sach nhung con giap dai ki di dem trong thang co hon Tháng 8 tới những con giáp này sẽ 'lội ngược dòng', kiếm tiền hăng say bù đắp cho tháng 7

Dưới đây là những con giáp “thoát nghèo” trong tháng 8, cần biết tận dụng cơ hội để kiếm được nhiều tiền hơn nữa, bù ...

danh sach nhung con giap dai ki di dem trong thang co hon Xếp hạng 3 người chồng lý tưởng nhất trong 12 con giáp

Dưới đây là những con giáp nam không chỉ hết mực yêu thương vợ con mà còn rất giỏi kiếm tiền, biết lo toan vun ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.