Những dự án hạ tầng Bình Định dự kiến đầu tư đến năm 2030

Tỉnh Bình Định dự kiến quy hoạch xây dựng, nâng cấp loạt dự án hạ tầng giao thông giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

 Một góc hạ tầng KKT Nhơn Hội. (Nguồn: kkt.binhdinh.gov.vn).

Theo dự thảo báo cáo tóm tắt phương án quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh xây dựng mới tuyến vành đai kết nối với tuyến cao tốc bắc nam với quy mô 4- 6 làn xe, đạt tiêu chuẩn đường cấp II, III đồng bằng.

Bên cạnh đó, địa phương sẽ nâng cấp tuyến quốc lộ 19C đoạn đi qua khu công nghiệp đô thị Becamex đạt tiêu chuẩn cấp III, IV, quy mô hai làn xe; đoạn đi qua khu vực phát triển đô thị được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đô thị.

QL 19B đoạn từ cảng hàng không Phù Cát đến thị trấn Phú Phong (Tây Sơn) theo tiêu chuẩn đường đô thị, 4 làn xe; kéo dài tuyến lên đến huyện K’Bang, tỉnh Gia Lai.

Bình Định hoàn thiện đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn (nút giao quốc lộ 1 với đường Lê Hồng Phong kéo dài thuộc phường Bình Định, thị xã An Nhơn) đến đường ven biển phía tây Đầm Thị Nại đoạn Cát Tiến – Diêm Vân thuộc xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước quy mô 6-8 làn xe, lộ giới quản lý rộng 60m; tuyến đường QL 19C (ngả 3 Diêu Trì) kết nối xuống KKT Nhơn Hội; tuyến ĐT 639 từ Cát Tiến – Diêm Vân (Tuy Phước) đường Điện Biên Phủ (Quy Nhơn) gần song song với ĐT.640; tuyến đường kết nối từ QL 1D đến QL 19 mới.

Địa phương xây mới ga hàng hóa tại xã Canh Vinh và xã Phước Lộc là các ga hàng hóa đáp ứng nhu cầu vận tải trung chuyển cho cảng Quy Nhơn, KCN Becamex và KCN Nhơn Hội; Nâng cấp ga Diêu Trì thành ga tổng hợp theo hướng mở rộng về phía đông nam và phía tây kết nối ga đường sắt cao tốc Bắc Nam.

Đáng chú ý, Bình Định đầu tư, nâng cấp chuyển ga hàng không dân dụng Phù Cát thành ga hàng không quốc tế sau năm 2030.

Các trục hành lang động lực của tỉnh Bình Định gồm: Tuyến quốc lộ 19 hỗ trợ phát triển kinh tế phía đông nam và tây nam tỉnh Bình Định mà trọng tâm là phát triển công nghiệp gắn với KKT Nhơn Hội, các KCN Nhơn Hòa, KCN Bình Nghi và hàng loạt các CCN dọc trục. Tuyến này tác động trực tiếp đến không gian phát triển của TP Quy Nhơn, TP An Nhơn, đô thị Tây Sơn.

Tuyến quốc lộ 1 có vai trò là trung điểm gắn kết các giữa vùng kinh tế phía đông và phía tây của tỉnh. Tuyến này tác động trực tiếp đến không gian phát triển của TP Quy Nhơn, An Nhơn, Hoài Nhơn và các thị trấn Ngô Mây, Phù Mỹ, Bình Dương, Phước Lộc, Diêu Trì.

Còn tuyến quốc lộ 19B hỗ trợ kết nối KKT Nhơn Hội với các đô thị phía tây của tỉnh, có tác động trực tiếp đến không gian phát triển của TP Quy Nhơn, đô thị Cát Tiến và đô thị Tây Sơn.

Tuyến quốc lộ 19C hỗ trợ phát triển kinh tế phía tây nam của tỉnh, có tác động trực tiếp đến không gian phát triển của đô thị Diêu Trì, Vân Canh và Canh Vinh.

Tuyến quốc lộ 1D hỗ trợ phát triển kinh tế phía đông nam của tỉnh, tác động trực tiếp đến không gian phát triển của TP Quy Nhơn.

Tuyến đường tỉnh ĐT630, 629 hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế vùng phía tây của tỉnh, tác động trực tiếp đến không gian phát triển của Hoài Nhơn và các thị trấn An Lão, An Hòa, Tăng Bạt Hổ, Ân Tường Tây. 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án làm đường BT hơn tỷ USD nối sân bay Gia Bình đoạn qua Hà Nội
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội đoạn đi qua địa bàn TP Hà Nội có chiều dài hơn 13,5 km, với tổng mức đầu tư gần 33.000 tỷ đồng, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).