Việc thi công nhà ga ngầm thuộc dự án dự án đường sắt đô thị Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội đang được tích cực trên khai trên đường Kim Mã, quận Ba Đình (Hà Nội). Được biết, tuyến đường sắt Nhổn – ga có tổng mức đầu tư trên 36.000 tỷ đồng, chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội. Tuyến đường sắt có 8 ga trên cao, 4 ga ngầm và khu depot tại Nhổn.
Tính đến tháng 4/2019, sau 8 năm khởi công, đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đến nay đã hoàn thành khoảng 45% khối lượng công việc. Đoạn tuyến đi trên cao (từ Nhổn đến Cầu Giấy) với tỷ lệ hoàn thành gần 95% và hơn 53% nhà ga. Ban Quản lý dự án đặt mục tiêu đưa đoạn trên cao vào khai thác năm 2020, còn 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội khai thác vào năm 2022.
Sau khi hoàn thành, tuyến đường sắt đô thị số trên sẽ đi qua các Ga Nhổn - Minh Khai - Phú Diễn - Cầu Diễn - Lê Đức Thọ - Đại học Quốc gia Hà Nội - Chùa Hà - Cầu Giấy và đi ngầm qua Ga Kim Mã - Cát Linh - Văn Miếu - Ga Hà Nội.
Cùng với đó, dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội là dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, dự án này được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2009, với tổng mức đầu tư hơn 550 triệu USD (gần 8.800 tỉ đồng) từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước. Dự án khởi công tháng 10/2011 với mục tiêu hoàn thành vào tháng 6/2014, một năm sau chính thức khai thác. Tuy nhiên, sau đó dự án lùi tiến độ vận hành đến tháng 6/2016, rồi tiếp tục lùi đến cuối năm 2016, cuối quý 2/2017. Sau khi được điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 868 triệu USD (18.000 tỉ đồng), dự án lùi đến tháng 10/1017, rồi đến tháng 2/2018, cuối năm 2018. Tháng 9/2018, dự án chạy thử nghiệm và lại lùi thời gian vận hành đến tháng 4/2019. Dịp 30/4, dự án tiếp tục lỡ hẹn, lùi đến quý 2/2019.
Tại đường Minh Khai, hiện nay các công nhân cũng đang tích cực thi công dự án đường Vành đai 2. Được biết, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở kết hợp mở rộng theo quy hoạch từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng, có tổng mức đầu tư gần 9.500 tỉ đồng.
Đoạn đường từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Mai Động (trong đó đi qua đường Minh Khai) được mở rộng theo thiết kế thành 53,5m - 63,5m với 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Cũng theo ghi nhận, hiện nay trên đường Trường Chinh (nơi có dự án vành đai 2 đi qua) cũng đang được tích cực thi công. Do đó, giao thông đi lại qua đây gặp khá nhiều khó khăn.
Hình ảnh trên được ghi nhận trên đường Phạm Văn Đồng, nơi đang thi công tuyến đường Vành đai 3 mở rộng.
Dự án mở rộng đường Vành đai 3 được khởi công đầu năm 2018 với chiều dài 5,3 km, tổng đầu tư trên 5.300 tỉ đồng. Nằm dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng, điểm đầu tuyến là cầu vượt Mai Dịch. Hiện nay, trên khắp tuyến đường này, các công nhân cũng đang tích cực triển thi công để sớm kịp hoàn thành tiến độ.