Những hình ảnh cuối cùng của nhà báo Khashoggi trước khi bị sát hại

Truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục đưa ra những hình ảnh được lấy từ các camera an ninh về nhà báo Jamal Khashoggi trong ngày định mệnh 2/10.

Thổ Nhĩ Kỳ công bố hình ảnh từ camera an ninh cho thấy nhà báo Khashoggi và bạn gái Hatice Cengiz cùng đi tới căn hộ mà cả hai người mới mua ở trung tâm thành phố Istanbul, trước khi ông Khashoggi bước vào lãnh sự quán Saudi Arabia và không bao giờ trở lại.

Hình ảnh này đã xác nhận những điều bà Hatice Cengiz chia sẻ trước đó rằng bà và ông Khashoggi sẽ kết hôn ngay khi có được giấy tờ cần thiết từ Lãnh sự quán Saudi Arabia.

nhung hinh anh cuoi cung cua nha bao khashoggi truoc khi bi sat hai

Jamal Khashoggi và bạn gái Hatice Cengiz bước vào căn hộ của hai người vào sáng 2/10 sau khi ông Khashoggi đáp chuyến bay từ London và hạ cánh tại Istanbul vào lúc 4h sáng. (Ảnh: A News/ Reuters).

Bà Cengiz hiện được đặt dưới sự bảo vệ của cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. Theo ông Metmet Fatih Oke, giám đốc Hiệp hội Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ - Arab và cũng là một người bạn thân của nhà báo Khashoggi, chưa có lời đe dọa nào được gửi đến bà Cengiz nhưng đây là một biện pháp phòng ngừa cần thiết.

Trong khi đó, tờ báo thân chính phủ Sabah thì tiết lộ nhà báo Khashoggi đáp chuyến bay từ London và có mặt tại Istanbul vào lúc 4h ngày 02/10.

Cũng theo tờ báo, đội 15 người được cho là mật vụ Saudi sử dụng 2 máy bay riêng hạ cánh tại sân bay này vào lúc 4h29.

Ông Khashoggi sau đó lên taxi và gần một giờ sau, ông gặp vợ chưa cưới bên ngoài căn hộ của họ. Đến trưa, cả hai cùng đi trên một chuyến taxi để đến Lãnh sự quán Saudi Arabia, trước khi bước vào lãnh sự quán, ông Khashoggi đưa cho bà Cengiz cả hai chiếc điện thoại của ông và yêu cầu bà hãy gọi điện cho một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nếu ông không quay lại sau vài giờ.

nhung hinh anh cuoi cung cua nha bao khashoggi truoc khi bi sat hai

Tới trưa 2/10, ông Khashoggi và bạn gái rời khỏi căn hộ, cả hai bắt taxi đi tới Lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul. (Ảnh: A News/ Reuters).

Jamal Khashoggi là một nhà báo gốc Saudi làm việc cho tờ Washington Post và thường chỉ trích chính quyền Riyadh cũng như Thái tử Mohammed Bin Salman về các vấn đề nhân quyền và chính sách ngoại giao.

Ông Khashoggi được nhìn thấy lần cuối cùng khi bước vào lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul vào ngày 2/10. Thổ Nhĩ Kỳ ngay sau đó cho rằng Khashoggi đã bị giết và phi tang xác bởi các mật vụ Saudi.

nhung hinh anh cuoi cung cua nha bao khashoggi truoc khi bi sat hai

Những hình ảnh cuối cùng của nhà báo Jamal Khashoggi trước khi bước vào lãnh sự quán Saudi Arabia. (Ảnh: TRT World/ Reuters).

Saudi Arabia ban đầu phủ nhận liên quan nhưng trước sức ép của cộng đồng quốc tế, nước này đã mở một cuộc điều tra khẩn cấp và kết luận Khashoggi đã thiệt mạng sau một vụ ẩu đả diễn ra bên trong lãnh sự quán. Một số nhân viên an ninh cấp cao của Saudi đã bị cách chức vì vụ việc.

Tuy nhiên, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng những lời giải thích của Saudi Arabia là chưa thỏa đáng. Mới đây nhất, hình ảnh một người nghi là mật vụ Saudi đóng giả Khashoggi đi trên đường phố Istanbul đã xuất hiện trên truyền hình nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ.

Những chi tiết này đang tạo ra áp lực rất lớn về phía Saudi Arabia, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đòi hỏi một câu trả lời đầy đủ hơn từ Riyadh.

nhung hinh anh cuoi cung cua nha bao khashoggi truoc khi bi sat hai Erdogan sắp công bố 'sự thật trần trụi' về vụ sát hại Khashoggi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ chỉ đích danh Arab Saudi trong bài phát biểu trước quốc hội hôm nay về vụ nhà ...

nhung hinh anh cuoi cung cua nha bao khashoggi truoc khi bi sat hai Tòa án Saudi Arabia sẽ thụ lý vụ nhà báo Khashoggi bị sát hại

Hãng thông tấn nhà nước SPA của Saudi Arabia ngày 20/10 cho hay Bộ trưởng Tư pháp nước này thông báo vụ nhà báo Jamal ...

nhung hinh anh cuoi cung cua nha bao khashoggi truoc khi bi sat hai Vụ nhà báo mất tích - cơn khủng hoảng truyền thông của Thái tử Saudi

Hình ảnh nhà lãnh đạo cấp tiến Thái tử Mohammed bin Salman xây dựng trong 3 năm qua đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau ...

nhung hinh anh cuoi cung cua nha bao khashoggi truoc khi bi sat hai Thổ Nhĩ Kỳ lục soát rừng, bờ biển để tìm xác nhà báo Saudi

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã mở rộng phạm vi tìm kiếm dấu vết của ông Khashoggi sau khi nghiên cứu các tuyến đường xung ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.