Những toa tàu hiện vẫn được bọc trong vải bạt và nằm trên xe siêu trường, dự kiến trong đêm sẽ được đưa vào khu Depot Hà Đông để cẩu lên đường ray.
|
Khoảng 1h30 sáng 19/2 4 chiếc xe siêu trường siêu trọng chở 4 toa tàu đầu tiên thuộc đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã về tới Hà Nội sau khi cập cảng Hải Phòng một tuần trước. |
|
Một người lái xe trong đoàn xe siêu trường siêu trọng này cho biết: "Chúng tôi phải đi mất hai đêm mới về được tới Hà Nội, do đặc thù nên đoàn xe chỉ có thể di chuyển vào ban đêm để đảm bảo an toàn cho đoàn và người dân". |
|
Chiếc xe đầu tiên trong đoàn có tổng cộng 108 chiếc bánh xe tính cả đầu kéo. Những chiếc còn lại đều có 74 chiếc bánh xe. |
|
Các chi tiết đều được cố định chắc chắn vào thân xe chuyên trở để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển |
|
Các bộ phận trên tàu đều được chú thích bằng tiếng Trung Quốc và tiếng Việt rõ ràng. |
|
"Bình chứa gió nén cho tàu của tuyến Cát Linh - Hà Đông Hà Nội Việt Nam" Năm sản xuất 2016 được chú thích bên ngoài bình khí. |
|
Trọng lượng mỗi đầu máy 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy. |
|
Các toa tàu được đánh số 1, 4, 6, 8 để dễ nhận biết. |
|
Hiện tại đoàn xe siêu trường siêu trọng đang tập kết tại đường Văn Phú cách khu Detpot khoảng 2km. |
|
Một chiếc cẩu lớn được lắp đặt tại nhà ga La Khê, đường Quang Trung (Hà Đông). Những công nhân ở đây cho biết đây có thể là chiếc cần cẩu sẽ được sử dụng để cẩu những toa tàu lên trên đường ray.
|
Video những toa tầu đầu tiên về Hà Nội
|
Bay dọc tuyến đường sắt trên cao đầu tiên sắp chạy thử
Công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã hoàn thành 90% khối lượng công việc, định hình rõ ràng ...
|