Những kẻ ủng hộ IS 'ăn mừng' vụ tấn công khủng bố ở Anh

Những kẻ ủng hộ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đêm qua ca ngợi vụ nổ tại nhà thi đấu Manchester khiến ít nhất 22 người chết trong đó có trẻ em và hơn 50 người bị thương.
nhung ke ung ho is an mung vu tan cong khung bo o anh
Cảnh sát có vũ trang phong tỏa hiện trường. Ảnh: Getty

Hãng TASS của Nga ngày 23/5 đưa tin, IS đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công vào đêm 22/5 tại nhà thi đấu Manchester Arena ở thành phố Manchester, phía tây bắc nước Anh.

Cổng thông tin Akhbar của Iraq cho hay, các phần tử khủng bố đã đăng tải trên các mạng xã hội đoạn video thừa nhận gây ra vụ tấn công.

Các nhóm ủng hộ IS đã “ăn mừng” trên mạng xã hội sau vụ tấn công. Twitter treo hàng chục tài khoản, nhưng những kẻ ủng hộ khác đăng lời nhắn qua Telegram và các hệ thống nhắn tin bảo mật khác.

Một tin nhắn trên Twitter do tài khoản Abdul Haqq viết: “Dường như các vụ ném bom của không lực Anh nhằm vào trẻ em ở Mosul và Raqqa vừa bị đáp trả tại Manchester”.

Những bài đăng khác thúc khuyến khích các vụ tấn công theo kiểu “con sói đơn độc” cũng như chia sẻ những video đe dọa phương Tây và Mỹ. “Hãy tiến hành các vụ tấn công tương tự ở khắp mọi nơi tại Anh”, một kẻ khác viết trên Twitter.

Lúc 22h35 (giờ địa phương) ngày 22/5 (tức 4h35 sáng 23/5 giờ Việt Nam), vụ nổ lớn xảy ra tại nhà thi đấu Manchester Arena khi kết thúc một buổi biểu diễn nhạc pop của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande. Sự việc khiến ít nhất 22 người chết và 59 người bị thương.

Chính quyền Anh nghi ngờ vụ nổ tại nhà thi đấu Manchester là vụ khủng bố. Các quan chức an ninh Mỹ dựa trên các dấu hiệu ban đầu cho thấy một kẻ đánh bom tự sát đã gây ra vụ việc. Kẻ này đã chết ngay tại hiện trường.

nhung ke ung ho is an mung vu tan cong khung bo o anh Sân vận động Manchester náo loạn sau vụ nổ nghi do khủng bố
nhung ke ung ho is an mung vu tan cong khung bo o anh Nổ lớn do nghi khủng bố tại nhà thi đấu Anh, 22 người thiệt mạng
chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.