Những khoảnh khắc cảm động của tình mẫu tử

Những điều nhỏ nhặt, bình dị hằng ngày của mẹ và con sẽ trở nên quý giá nếu được ghi lại qua ảnh, vì chỉ trong "chớp mắt", em bé đã lớn rồi.
nhung khoanh khac cam dong cua tinh mau tu
Nhiếp ảnh gia Caitlin Domanico bắt đầu say mê chụp những bức ảnh mẹ và con từ năm 2007. Cô tâm sự, điều này có ảnh hưởng từ tình cảm của cô và mẹ.
nhung khoanh khac cam dong cua tinh mau tu
Năm 2003, mẹ cô qua đời khi Domanico mới 20 tuổi. Nhưng thời gian ở bên mẹ có ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đời cô, cả về sự nghiệp là một nghệ sĩ và trải nghiệm làm mẹ sau này.
nhung khoanh khac cam dong cua tinh mau tu
Trong 10 năm qua, Domanico chụp vô số ảnh về tình cảm gắn bó giữa mẹ và con và tập hợp thành bộ ảnh có tên "United We Feed". Bộ ảnh thể hiện cách người mẹ cho con ăn, từ sữa mẹ, bú bình đến cho ăn theo đường ống.
nhung khoanh khac cam dong cua tinh mau tu
Năm 2017, Domanico và đồng nghiệp là Jade Beall ra mắt cuốn sách ảnh "Photographing Mother Hood: How to Document the Lives of Women and Their Families". Cuốn sách bao gồm những bức ảnh và bí quyết chụp ảnh về những người mẹ ở các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời.
nhung khoanh khac cam dong cua tinh mau tu
"Mắt tôi bị hút vào những chi tiết nhỏ, cách em bé mân mê dây chuyền của mẹ khi ăn, người mẹ dịu dàng vuốt ve ngón chân em bé, em bé xoắn lọn tóc của mẹ trong những ngón tay bé xíu... - nhiếp ảnh gia tâm sự.
nhung khoanh khac cam dong cua tinh mau tu

"Tôi cố ghi lại những điều nhỏ nhặt ngây thơ dường như rất đỗi bình thường, mà đến một ngày nào đó như chỉ trong chớp mắt, những em bé đã lớn mất rồi".

nhung khoanh khac cam dong cua tinh mau tu
Domanico hy vọng những bức ảnh của mình sẽ lưu giữ những kỷ niệm ngọt ngào cho các gia đình. Riêng với các bà mẹ, cô mong sẽ khuyến khích họ xuất hiện nhiều hơn nữa trong các tấm hình chụp với con.
nhung khoanh khac cam dong cua tinh mau tu
"Tôi hy vọng nó sẽ tạo nên những ký ức hạnh phúc về thời thơ ấu của con bạn. Tôi mong nó sẽ làm bạn có hứng bước ra trước máy ảnh, bất luận bạn đang mặc gì, bất luận bạn làm tóc hay trang điểm hay chưa, bất luận cân nặng của bạn ngay lúc này thế nào", nhiếp ảnh gia nói.
nhung khoanh khac cam dong cua tinh mau tu
"Hãy nhảy vào khung hình, lưu lại những kỷ niệm và không cần do dự gì cả - Dominica tiếp - Hãy làm thế thường xuyên, dù là bạn đặt chế độ chụp tự động trên điện thoại, cứ chụp đi".
nhung khoanh khac cam dong cua tinh mau tu
"Gia đình bạn yêu quý bạn vì chính bạn, không hề phải cố gắng. Tôi hứa với bạn rằng nếu làm thế, con bạn sẽ biết ơn bạn một ngày nào đó".

XEM THÊM

nhung khoanh khac cam dong cua tinh mau tu Hình ảnh tình mẫu tử ở khắp nơi trên thế giới khiến mọi trái tim thấy được sưởi ấm

Những bức ảnh tình mẫu tử trên toàn thế giới đều mang lại vẻ đẹp vừa gần gũi, ấm áp lại vừa thiêng liêng, cao ...

nhung khoanh khac cam dong cua tinh mau tu Ngày của Mẹ: Nhìn lại những khoảnh khắc thiêng liêng của tình mẫu tử

Vì con mẹ có thể làm những điều phi thường. Cảm ơn mẹ và chúc mừng Ngày của Mẹ!

nhung khoanh khac cam dong cua tinh mau tu 11 bức ảnh chứng minh 'nơi nào có mẹ, nơi đó là nhà'

Mẹ luôn là người hiểu ta nhất, luôn đoán được chuyện gì sẽ xảy ra. Thế nên mới nói, nơi nào có mẹ, nơi đó ...

nhung khoanh khac cam dong cua tinh mau tu Càng trưởng thành, chúng ta càng cần có mẹ

Cứ ngỡ lớn rồi, trưởng thành rồi, thì chẳng cần mẹ nữa, nhưng nhận ra chẳng bao giờ có thể không cần mẹ được.

nhung khoanh khac cam dong cua tinh mau tu Phía sau một bà mẹ bỉm sữa 'siêu nhân', rốt cuộc là gì?

Mẹ là "mẹ siêu nhân" của cả nhà. Mẹ chăm con, chăm chồng, chăm cả ông bà nội ngoại. Thế nhưng bạn có biết đằng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.