Phía sau một bà mẹ bỉm sữa 'siêu nhân', rốt cuộc là gì?

Mẹ là "mẹ siêu nhân" của cả nhà. Mẹ chăm con, chăm chồng, chăm cả ông bà nội ngoại. Thế nhưng bạn có biết đằng sau đó, rốt cuộc mẹ là như thế nào không?

Trong mắt những đứa con, mẹ luôn gắn liền với hình ảnh tất bật, "ba đầu sáu tay", giải quyết mọi việc nhanh như chớp và luôn tràn trề năng lượng. Mẹ không phàn nàn khi dậy sớm, mẹ không mệt mỏi khi thức khuya, mẹ là "mẹ siêu nhân" của cả nhà. Mẹ chăm con, chăm chồng, chăm cả ông bà nội ngoại. Thế nhưng bạn có biết đằng sau đó, rốt cuộc mẹ là như thế nào không?

Mẹ không mạnh mẽ, mẹ hay khóc vì bạn

phia sau mot ba me bim sua sieu nhan rot cuoc la gi
Bạn tưởng rằng bạn hiểu rõ về mẹ mình. Không! Thực sự là bạn chẳng biết gì về mẹ cả đâu!

Chẳng cần đến khi bạn chào đời, làm mẹ lo lắng đủ thứ mẹ mới khóc. Mẹ đã rơi nước mắt ngay từ thời điểm mẹ biết có sự tồn tại của bạn trên đời, khi que thử thai lên hai vạch rõ rành rành. Trong suốt 9 tháng 10 ngày mang một mầm nhỏ trong bụng, mẹ bạn có thể đã khóc khi đau lưng quá mà không biết phải làm sao, khi chỉ có thể nằm nghiêng bên trái mới dễ chịu và nếu bác sĩ siêu âm thông báo bạn bị nhẹ cân chút xíu, điều đó cũng khiến mẹ bạn len lén khóc một mình. Sau cơn vượt cạn, bạn cất tiếng khóc đầu đời, mẹ bạn khóc nhưng là những giọt nước mắt hạnh phúc. Lần đầu ôm bạn vào lòng, lần đầu cho bạn bú, lần đầu bạn biết lẫy, biết bò, chập chững biết đi…tất cả những mốc lần đầu của bạn, mẹ đều rưng rưng và ghi nhớ. Mẹ đau khi bạn đau, mẹ vui khi thấy bạn hạnh phúc, dù bạn có nhận ra điều đó hay không.

Mẹ dành cho bạn miếng bánh ngon cuối cùng

Dù dư dả hay thiếu thốn, dù giàu sang hay nghèo khó, thì mẹ vẫn luôn dành cho bạn những gì ngon nhất và đẹp nhất. Mẹ cân đong đo đếm, tủn mủn với những chi tiêu hàng ngày, nhưng chuyện ăn, chuyện mặc, chuyện chơi của bạn, mẹ lại không bao giờ tính toán. Bạn nghiễm nhiên trở thành người quan trọng, được đặt ở vị trí ưu tiên nhất trong trái tim mẹ.

Mẹ cũng biết đau

Mẹ đau điếng người khi bị bạn giật tóc, bạn cào, bạn cắn núm ti của mẹ. Ngay từ khi còn trong bào thai, những cú đạp, cú “đá banh” của bạn cũng khiến mẹ mất ngủ và khó chịu. Bạn là “nguyên nhân” bụng mẹ xuất hiện những vết rạn. Người ta bảo là xấu, nhưng mẹ trân trọng và yêu thương nó như một phần cơ thể của mẹ, bởi những vết rạn đó là minh chứng cho sự xuất hiện của bạn. Để sinh bạn chào đời, mẹ bạn chịu đựng những cơn đau chuyển dạ “thừa sống thiếu chết”, đẻ thường cũng đau mà đẻ mổ thì càng đau hơn.

phia sau mot ba me bim sua sieu nhan rot cuoc la gi
Mẹ biết mẹ không phải bà mẹ hoàn hảo.

Mẹ hay sợ hãi

Bạn cũng là khởi nguồn của mọi nỗi sợ hãi trong mẹ. Trước khi có bạn, mẹ mạnh mẽ bao nhiêu thì sau khi bạn chào đời, mẹ yếu đuối và dễ tổn thương bấy nhiêu. Khi mang bầu bạn, mẹ cẩn thận bảo vệ bạn. Khi bạn chào đời, mẹ không muốn ai chạm vào bạn ngoài mẹ. Mẹ sợ bạn rời xa vòng tay mẹ sẽ gặp nguy hiểm, bởi mẹ hiểu rằng không một ai có thể đem đến cho bạn sự chở che an toàn tuyệt đối tốt như mẹ.

Mẹ biết mẹ không phải bà mẹ hoàn hảo

Trong suốt quãng thời gian có bạn và cả sau này, hơn ai hết mẹ biết rõ mẹ không phải bà mẹ hoàn hảo. Đôi khi mẹ ghét bản thân mẹ vì những lỗi lầm ngớ ngẩn đấy. Mẹ hối hận vì lỡ không để ý bạn, bạn bị lạnh và bị ốm suốt mấy ngày liền. Mẹ hối hận vì đã không cố sinh thường, đành để bạn phải sinh mổ. Mẹ bạn, từ khi có bạn, luôn ước có thể quay ngược thời gian để làm mẹ tốt hơn, để nuôi nấng và dạy dỗ bạn tốt hơn.

phia sau mot ba me bim sua sieu nhan rot cuoc la gi
Mẹ yên bình khi nhìn thấy bạn.

Mẹ nhìn ngắm bạn ngủ

Với mỗi bà mẹ, mỗi đứa trẻ đều là một thiên thần. Mẹ tìm thấy sự bình an, yên lòng khi nhìn ngắm bạn ngủ. Bạn không hề biết rằng bạn là “liều thuốc tinh thần” giúp mẹ quên mọi khổ đau, mệt mỏi, bế tắc.

Mẹ “mang nặng” bạn nhiều hơn 9 tháng 10 ngày

Mẹ biết bạn cần mẹ, nên mẹ luôn ở đó bế ẵm bất cứ khi nào bạn cần. Bạn chào đời, mẹ học cách vừa ăn cơm vừa bế bạn, vừa ôm bạn vừa chợp mắt ngủ. Tay mẹ mỏi, lưng mẹ đau, nhưng những điều đó không có ý nghĩa bằng nhu cầu của bạn. Sau này khi bạn lớn hơn một chút, đôi khi bạn nhõng nhẽo đòi bế, mẹ vẫn ở đó và đáp ứng bạn. Đối với mẹ, được ôm bạn, bế bạn là một sự ân hưởng đặc biệt, không phải là một nhiệm vụ hay nghĩa vụ nặng nhọc.

Mẹ ước có thể chăm bạn lại từ đầu

Khi bạn lớn, rời khỏi vòng tay mẹ và có những mối quan hệ thú vị khác, mẹ ước bạn nhỏ lại để mẹ ôm hôn và chăm sóc, mẹ ước bạn ngô nghê để mẹ dạy bảo, mẹ ước bạn chưa biết đi để mẹ dắt tay bạn những bước đi đầu đời. Mẹ tuyệt nhiên không hề nhớ đến quãng thời gian vất vả khi ở cữ, những đêm thức chăm bạn hay những khủng hoảng tuổi lên 1, lên 2, lên 3 của bạn. Mẹ chỉ nhớ đến niềm vui, sự yêu thương và hãnh diện khi được làm mẹ của bạn, được bạn thần tượng và là cả thế giới của bạn khi ấy mà thôi.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.