Những khu phố kiểu mẫu ở New York

Mỗi khu phố của New York đều mang không khí độc đáo của riêng mình. Và theo gợi ý của các New Yorkers (người New York), đây là những khu phố đặc sắc nhất. 

---

Upper East Side

nhung khu pho kieu mau o new york

Khu Upper East Side là hiện thân của văn hoá Manhattan cao cấp. Khu phố này có những tòa nhà hiện đại và biệt thự sang chảnh "không thể tin được" nhìn ra công viên Central Park. Upper East Side cũng có những đại lộ và cửa hiệu thời trang, nhà hàng và dịch vụ cao cấp. Bạn sẽ rất khó để trở thành cư dân của khu vực này, nhưng một chuyến viếng thăm thì hoàn toàn trong khả năng. Đi dạo qua Upper East Side sẽ có thể khám phá nhiều điều thú vị về cuộc sống của giới thượng lưu. (Ảnh: Angela n./Flickr)

Williamsburg

nhung khu pho kieu mau o new york

Có lẽ bạn đã nghe kể nhiều về Williamsburg - Đây là nơi tập trung những quán bar và nhà hàng hiện đại nhất, phong cách nhất. Williamsburg cũng tập trung nhiều người trẻ cá tính ăn mặc thời thượng trong độ tuổi từ 20 - 30. Thỉnh thoảng ở đây diễn ra một số hội chợ hấp dẫn, với những mặt hàng chủ yếu là thời trang - phụ kiện và ẩm thực. (Ảnh: Chris Oakley / Flickr)

Midtown

nhung khu pho kieu mau o new york

Lời khuyên từ New Yorkers: hãy tránh xa Midtown! Midtown là khu phố luôn rất đông khách du lịch, các con phố luôn chật người đi bộ và di chuyển qua đây đôi lúc khiến bạn mất kiên nhẫn. Có ý kiến hài hước cho rằng Midtown là hiện thân của "cơn ác mộng" đối với người New York. Có thể khu vực này tuyệt vời cho khách du lịch vic có nhiều điểm thăm quan, nhưng không tuyệt vời đối với người dân địa phương. (Ảnh: Matt Wade / Flickr)

Greenpoint

nhung khu pho kieu mau o new york

Greenpoint là một khu vực quyến rũ với rất nhiều quán bar , nhà hàng hipster và đặc biệt còn nhiều nét liên kết với văn hoá Đông Âu. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy phiên bản Ba Lan của nhiều món ăn, decor nhà hàng và thời trang. Nhịp sống ở Greenpoint dễ chịu và bớt vội vàng hơn so với nhiều khu vực khác tại New York. (Ảnh: Salon NYC / Flickr)

Greenwich Village

nhung khu pho kieu mau o new york

Greenwich Village là khu vực của các trường đại học, mang đến không khí trẻ trung, sôi nổi và tươi mới với nhiều quán bar, nhà hàng, tiệm thời trang, cửa hàng cà phê và tiệm đồ ăn nhanh. Một số người nói vui rằng mọi người đều muốn quay lại quãng đời sinh viên khi đặt chân đến Greenwich Village. (Ảnh: M01229 / Flickr)

Chelsea

nhung khu pho kieu mau o new york

Chelsea là một trong những khu vực văn hoá nhất của thành phố. Chelsea làm vừa lòng mọi người ở mọi lứa tuổi và sở thích về quang cảnh thư viện nổi tiếng thế giới, những nhà hàng tuyệt vời các tiệm đồ cổ thú vị. Đến khu Chelsea, bạn sẽ thấy người dân địa phương thoải mái thưởng thức bữa trưa ngoài trời và đi dạo với những chú chó xinh xắn. (Ảnh: The All-Nite Images/Flickr)

SoHo

nhung khu pho kieu mau o new york

SoHo được ví như thủ đô thời trang của thành phố. Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thích mua sắm ở đây, cũng có một số nghệ sĩ chọn SoHo là nơi mở cửa hàng riêng. Đến SoHo, bạn được hòa mình vào không khí thời trang quyến rũ, uống cà phê espresso trong quán nhỏ nơi góc phố và tán gẫu với vài người bạn chung sở thích trong quầy bar sang chảnh. (Ảnh: Fuzzy Images/Flickr)

Tribeca

nhung khu pho kieu mau o new york

Tribeca dành cho những người New York dành toàn bộ thời gian trong ngày và trong tuần để làm việc. Tribeca cũng sở hữu nhiều tuyến phố đẹp nhất New York. Buổi tối lang thang ở đây, bạn sẽ gặp nhiều nhà phê bình điện ảnh nghiệp dư tham dự những buổi trình chiếu độc lập tại rạp chiếu phim Tribeca. (Ảnh: Richard Moross/Flickr)

Harlem

nhung khu pho kieu mau o new york

Harlem là một phần lịch sử của văn hoá nhạc jazz của thành phố. Mặc dù ngày nay Harlem đã thay đổi khá nhiều để thu hút du lịch, nhưng những giá trị cốt lõi vẫn được duy trì. Nếu bạn đến khu Harlem, bạn sẽ có cơ hội ghé thăm một số bảo tàng và nhà hàng tuyệt vời, những quán rượu thời thượng, tiệm đĩa nhạc Pop, nhạc Jazz và nhiều món ăn tinh thần thú vị khác. (Ảnh: Jon rubin/Flickr)

Có thể bạn chưa biết

New York là thành phố đông dân nhất tại Hoa Kỳ, gồm 5 quận: The Bronx, Brooklyn, Manhattan, Queens và Đảo Staten. Trong đó, nhiều khu dân cư và danh lam thắng cảnh của thành phố nổi tiếng thế giới. Tượng Nữ thần Tự do đã chào đón hàng triệu du khách ghé thăm trong những năm qua, bên cạnh đó là sân khấu kịch Broadway, bảo tàngMetropolitan Museum of Art, Công viên Trung tâm, Công viên Washington Square, Quảng trường Thời đại, Khu mua sắm sang trọng dọc theo Đại lộ số 5 và Đại lộ Madison đều là những điểm đến hút khách.

nhung khu pho kieu mau o new york Những địa điểm bị 'hủy hoại' nghiêm trọng bởi sự gia tăng chóng mặt của lượng khách du lịch

Croatia, Venice, Barcelona, New York...đang rơi vào tình trạng quá tải khách du lịch, thậm chí lượng khách ghé thăm trong một năm còn cao ...

nhung khu pho kieu mau o new york Xem 7 điều người New York thường làm để chào đón năm mới

Mọi năm, có đến khoảng 2 triệu người New York tập trung ở quảng trường Times Square để cùng nhau đếm ngược thời khắc bước sang ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.