Những loài động vật sống thọ nhất hành tinh

Nhiều người nghĩ rằng chỉ có con người mới có tuổi thọ cao, nhưng trên thực tế, trong thế giới tự nhiên còn có nhiều loài động vật khác có tuổi thọ thậm chí còn cao hơn cả con người,

Trên Trái đất còn xuất hiện rất nhiều loài động vật có tuổi thọ đến cả trăm năm với đủ mọi kích cỡ từ nhỏ bé cho tớ to lớn nặng hàng chục tấn và thậm chí có những loại vật được cho là bất tử.

Nhím biển đỏ

Nhím biển đỏ được cho là gần như bất tử. Chúng được tìm thấy ở vùng nước nông của Thái Bình Dương dọc theo Bờ Tây của Bắc Mỹ. Những sinh vật nhỏ bé, gai góc này có tuổi thọ trung bình là 200 năm.

nhung loai dong vat song tho nhat hanh tinh

Cá Koi

Cá Koi thường sống trong 25-30 năm nhưng có những báo cáo về cá Koi đã đạt đến độ tuổi trên 200 năm!

nhung loai dong vat song tho nhat hanh tinh

Một con cá Koi nổi tiếng ở Nhật Bản tên là Han Hanako, đã chết năm 1977 và được cho là con cá Koi sống thọ nhất thế giới với tuổi đời là 226 năm.

Cá chình

Những con cá chình có nguồn gốc từ New Zealand và Úc thường sống đến 60 tuổi, nhưng cá thể sống lâu nhất được ghi nhận là 106 tuổi!

Giống như cá mập xanh, những con cá chình này phát triển rất chậm, đó là lý do tại sao chúng có thể sống lâu như vậy.

nhung loai dong vat song tho nhat hanh tinh

Vẹt đuôi dài Macaw

Vẹt đuôi dài Macaw thể sống được 60-80 năm, trong khi độ tuổi sinh sản của chúng dao động từ 30 đến 35 năm. Thật không may, đa số vẹt đuôi dài hiện đang bị đe doạ trong tự nhiên và một số đã tuyệt chủng do suy thoái môi trường sống và buôn bán động vật bất hợp pháp.

nhung loai dong vat song tho nhat hanh tinh

Voi

Con voi già nhất bị giam giữ khoảng 86 tuổi tại vườn thú Đài Bắc ở Đài Loan. Con voi này đã giúp những người lính Nhật mang hàng qua những khu rừng ở Myanmar và bị người Trung Quốc đưa vào tù vào năm 1943. Tuổi trung bình của voi châu Á thường là khoảng 60 tuổi.

nhung loai dong vat song tho nhat hanh tinh

Rùa khổng lồ Galapagos

Là loài động vật có xương sống có tuổi thọ cao nhất trên thế giới, có thể nói rùa là bậc lão niên. Có một chú rùa với tên gọi Harriet, sống ở đảo Galapagos đã chết vào năm 2006 ở tuổi 175, đã sinh ra từ trước khi Darwin đặt chân tới đây. Còn kỉ lục của loài rùa là Adwaita - rùa khổng lồ trên đảo Galapagos là 257 tuổi.

nhung loai dong vat song tho nhat hanh tinh

Cá voi đầu to

Một con cá voi đầu bò đã bị bắt gặp Alaska và thủy thủ thấy có một cái gì đó thú vị mắc ở cổ, họ phát hiện có mắc kẹt một mảnh vỡ có niên đại hơn một thế kỉ trước có thể là vào năm 1880.

nhung loai dong vat song tho nhat hanh tinh

Điều này, có nghĩa là con cá voi đã sống sót kể từ sau cuộc nội chiến trong thời Victoria. Trong khi con cá voi này có thể trên 130 tuổi, một số người cho rằng cá voi đầu bò thậm chí còn có thể sống được đến 200 năm tuổi.

Cá mập Greenland

Những con cá mập này có thể sống tới 200 năm, đặc biệt một cá thể được tìm thấy đã 400 tuổi - khiến nó trở thành động vật có xương sống lâu đời nhất trên thế giới.

Loài cá mập này sống rất lâu vì họ phát triển rất chậm. Chúng phát triển khoảng 1cm mỗi năm và thực sự trưởng thành khoảng 100 tuổi.

nhung loai dong vat song tho nhat hanh tinh

Sứa bất tử

Sứa Turritopsis nutricula có thể quay ngược vòng đời của chúng từ thời kì trưởng thành trở lại thời kì sinh vật đơn bào và từ đó lại tiếp tục phát triển.

Vòng đời của chúng lặp lại liên tục khiến loài sứa này được xác định là động vật bất tử duy nhất trên Trái Đất hiện nay.

nhung loai dong vat song tho nhat hanh tinh
Từ vụ anh em Tam Mao Từ vụ anh em Tam Mao 'bị tố' thịt chim quý hiếm: Giết thịt động vật quý hiếm bị xử lý thế nào? Những loài động vật kì dị nhất hành tinhNhững loài động vật kì dị nhất hành tinh Những bức ảnh ngộ nghĩnh chứng minh động vật cũng biết Những bức ảnh ngộ nghĩnh chứng minh động vật cũng biết 'cười'






chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.