Những gia đình 'độc' nhất thế giới

Đó là tổ ấm diệu kỳ của cô gái xương thủy tinh, đại gia đình sau 1 thế kỷ mới sinh được con gái, gia đình đông con nhất nước Anh.

Tổ ấm diệu kỳ của cô gái xương thủy tinh

Marie Ann (35 tuổi) sinh ra và lớn lên ở thành phố Milton Keynes, Buckinghamshire (Anh quốc). Bị bệnh xương thủy tinh, Marie đã phải gánh chịu những đau đớn của hơn 200 lần gãy xương. Song, bên ngoài vẻ yếu đuối của cô là một ý chí mạnh mẽ, không đầu hàng số phận, bởi Marie luôn khát khao có một cuộc sống bình thường. Từ khi còn là học sinh trung học, Marie đã mơ đến 1 mái ấm gia đình và 1 người bạn đời biết sẻ chia. Vì thế, cô luôn mở lòng ra với những cuộc hẹn hò với cả người bình thường lẫn người khuyết tật.

nhung gia dinh doc nhat the gioi
Marie Ann và con trai

Marie gặp Dan Andrew năm 2001, khi cô còn đang làm lễ tân ở 1 trường tiểu học. Dan là Tiến sĩ khoa học đến nói chuyện với các em học sinh về các hành tinh. Qua những câu chuyện cùng trao đổi, họ thấy như đã hiểu nhau từ lâu lắm rồi. Sau một thời gian quen nhau, họ bắt đầu hẹn hò. Rồi từ đó, 2 người gắn bó nhau như hình với bóng. Họ cùng nhau đi du lịch, tham gia công tác từ thiện xã hội và khi Marie nằm trong bệnh viện điều trị vì những lần gãy xương thì Dan luôn có mặt bên cạnh. Mối tình của họ trải qua gần 10 năm trước khi đi đến hôn nhân. Với căn bệnh xương thủy tinh, Marie không thể mang thai nhưng cô luôn khát khao được làm mẹ.

Sau mấy năm kiên trì tìm kiếm, cuối cùng Marie cũng đã tìm thấy niềm hy vọng khi có người đồng ý mang thai hộ giúp vợ chồng cô. Cuối năm 2013, Mark - con trai của họ - chào đời. Ngay từ giây phút đầu tiên được ôm con vào lòng, Marie thấy lòng mình rưng rưng xúc động cứ như thể đang chạm tay vào phép màu kỳ diệu. Mark như là một thiên thần đã đến cuộc đời này để biến ước mơ của Marie thành hiện thực.

Thế nhưng, cái duỗi chân vô tình của thằng bé hay việc ôm con thật chặt cũng có thể khiến Marie bị gãy xương. Ngay cả việc bế con cũng không hề dễ dàng với bà mẹ chỉ cao 43cm này, mọi thứ đều phải thật nhẹ nhàng và cẩn thận, bởi người mẹ xương thủy tinh còn dễ tổn thương hơn cả con trai. Dẫu vậy, Marie vẫn luôn cảm nhận được tình yêu của con trai truyền sang, tiếp thêm cho cô sức mạnh vượt qua đau đớn bệnh tật.

Đại gia đình sau 1 thế kỷ mới sinh được con gái

Kể từ năm 1914 đến nay, tất cả các thành viên trong đại gia đình Underdahl ở thành phố Post Falls, bang Idaho (Mỹ), chỉ toàn sinh con trai. Tuy nhiên, mới đây cặp vợ chồng Scott và Ashton Underdahl đã giúp đại gia đình phá bỏ “lời nguyền” khi sinh hạ "công chúa" Aurelia Marie Ann vào ngày 12/4/2016. Đại gia đình Underdahl đã mở tiệc ăn mừng vì cô bé Aurelia đã trở nên nổi tiếng ở thị trấn Post Falls. Trước bé Aurelia là 7 người con trai liên tiếp của 4 thế hệ nhà Underdalh. Người phụ nữ trước đó chào đời trong gia đình là cụ Bernice sinh năm 1914.

nhung gia dinh doc nhat the gioi
Cô bé Saoirse Grace May ra đời sau 117 năm dòng họ May sinh toàn con trai.

Cô bé Aurelia rất xinh xắn, đáng yêu và sở hữu mái tóc vàng óng đặc trưng của gia đình Underdahl. Bé cũng có nhiều nét giống các thành viên trong đại gia đình như cái mũi giống của ông nội. "Bé xinh đẹp và dịu dàng, khác hoàn toàn với những anh em trai trong đại gia đình của chúng tôi", người cha của Aurelia hạnh phúc chia sẻ.

Trước gia đình Underdahl, dòng tộc May ở Ballinrobe, thuộc miền Nam Mayo (Ireland), đã mừng hơn cả bắt được vàng khi cô bé Saoirse Grace May ra đời tháng 8/2015, sau 117 năm dòng họ này sinh toàn con trai. "Cả dòng họ đều chung tâm trạng phấn khích và vui mừng cực độ. Thật không thể tin được chuyện gì đã xảy ra. Toàn bộ chúng tôi đã có một lễ ăn mừng hoành tráng nhất có thể để chào đón cô công chúa của dòng họ. Đã quá lâu rồi mới có một bé gái cùng huyết thống và điều đó thật tuyệt vời!", Leanne (35 tuổi), cha của bé gái Saoirse, bộc bạch.

Gia đình đông con nhất nước Anh

Ở tuổi 45 nhưng ông Noel Radford và vợ là Sue (41 tuổi) đã lập kỷ lục gia đình đông con nhất nước Anh với 17 người con: Chris (27 tuổi), Sophie (22 tuổi), Chloe (20 tuổi), Jack (19 tuổi), Daniel (17 tuổi), Luke (15 tuổi), Millie (14 tuổi), Katie (13 tuổi), James (12 tuổi), Ellie (11 tuổi), Aimee (10 tuổi), Josh (8 tuổi), Max (7 tuổi), Tilly (6 tuổi), Oscar (4 tuổi), Casper (3 tuổi) và Hallie (1 tuổi). Điều đáng buồn là họ đã mất em bé Alfie khi chỉ vừa 21 tuần tuổi vào lúc Sue mang thai năm 2014. Gia đình này mới đây đã tuyên bố sẽ có thêm thành viên mới vào cuối tháng 7 tới. Đối với Noel và Sue, các con là niềm tự hào và là hạnh phúc nhất. Khi được hỏi họ có ý định sinh thêm nhiều con nữa không, Noel trả lời rằng: “Phương châm của Sue là không bao giờ nói không”. Hiện cặp vợ chồng này đã có 3 cháu nội, ngoại và hy vọng sẽ có thêm nhiều đứa cháu nữa.

nhung gia dinh doc nhat the gioi
Gia đình đông con nhất nước Anh.

Cặp vợ chồng này cho biết, họ quản lý ngân sách gia đình một cách cẩn thận. Chi phí tốn kém nhất là việc ăn uống. Họ tiêu khoảng 250 bảng Anh/tuần, tiêu tốn 18 lít sữa, 2 hộp ngũ cốc và 2-3 ổ bánh mỳ mỗi ngày. Một bữa tối Chủ nhật, gia đình này ăn hết khoảng 4 con gà hay 1 tảng thịt thăn to đùng. Nếu bữa tối là xúc xích thì họ sẽ ăn khoảng 60 cây xúc xích. Áo quần của bọn trẻ được giặt và treo lên từ buổi tối hôm trước. Mỗi ngày, gia đình phải giặt từ 6 đồ 12 thùng đồ, dùng hết 4 cuộn giấy vệ sinh và khoảng 30 chai nước giặt/tháng.

nhung gia dinh doc nhat the gioi
Vợ chồng Noel và Sue vẫn muốn tiếp tục sinh con.

Dù đông con nhưng đại gia đình này vẫn cố gắng có được kỳ nghỉ cùng nhau ở nước ngoài mỗi năm. Năm ngoái, khi cả gia đình chỉ có 1 chiếc xe nhỏ để đi cắm trại ở Pháp, mỗi thành viên chỉ mang theo 1 chiếc túi nhỏ đựng đồ rồi lên đường. Hàng tháng, 2 vợ chồng Noel và Sue đều có 1 buổi tối hẹn hò sau khi nhờ người trông đàn con.

XEM THÊM

nhung gia dinh doc nhat the gioi Trước giờ bóng lăn, hãy xem chuyện thực của một gia đình bị hủy hoại vì cá độ

Cá độ bóng đá World Cup 2018 - Cứ tới mỗi dịp có giải bóng đá lớn như World Cup 2018, tình trạng cá độ ...

nhung gia dinh doc nhat the gioi Mẹ bán con gái 1 tuổi lấy tiền mua mỹ phẩm

Sau khi bán con với giá gần 8.000 USD, bà mẹ Trung Quốc giả vờ đến sở cảnh sát trình báo con gái bị lạc.

nhung gia dinh doc nhat the gioi Vợ chồng Mỹ đào được két sắt chứa đầy tiền và trang sức

Khi mở chiếc két sắt han gỉ tìm thấy sau vườn, hai vợ chồng ở New York ngạc nhiên phát hiện nó chứa số tài ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.