Những lời khuyên vô giá của Mark Zuckerberg về khởi nghiệp

CEO Facebook - Mark Zuckerberg là một tỷ phú trẻ tuổi, là tấm gương cho những nhà khởi nghiệp noi theo với những triết lý kinh doanh độc đáo, sáng tạo. 

CEO Facebook - Mark Zuckerberg là một tỷ phú trẻ tuổi, là tấm gương cho những nhà khởi nghiệp noi theo. Với anh, việc kinh doanh dựa trên những nguyên tắc cơ bản sau:

Dám đối mặt với rủi ro

Đối với Mark Zuckerberg, khởi nghiệp là phải dám chấp nhận rủi ro và thách thức. Đó là một phần tất yếu mà mỗi nhà đầu tư đều phải đón nhận ở những mức độ khác nhau. Nếu không đủ bản lĩnh để đối mặt với thất bại, khởi nghiệp sẽ không thể bước ra khỏi vùng an toàn của mình và đón nhận những thử thách.

nhung loi khuyen vo gia cua mark zuckerberg ve khoi nghiep

Tập trung vào việc hoàn thành sản phẩm

Theo Mark, tất cả sản phẩm nên được hoàn thiện ở mức cơ bản nhất để khách hàng có thể sử dụng một cách dễ dàng. Ví dụ, với một sản phẩm công nghệ, người ta có thể dễ dàng nghĩ ra hàng tá tính năng nhưng mỗi tính năng lại phải dựa trên nhu cầu của khách hàng. Nếu một tính năng được xây dựng mà không đem lại bất kì hiệu quả nào, đó sẽ là một sự lãng phí lớn.

Làm việt hăng say

Khởi nghiệp là phải đương đầu với khó khăn và những rào cản, với rủi ro không thể lường trước. Do vậy, Mark khuyên chúng ta rằng cách tốt nhất để vượt qua những trở ngại ấy là làm việc thật chăm chỉ và quyết liệt, sẵn sàng giải quyết những bài toán khó nảy sinh bất ngờ.

Làm việc dễ trước

Khi bắt đầu khởi nghiệp, khối lượng công việc cần làm luôn khổng lồ và bề bộn. Nhà khởi nghiệp cần ưu tiên những công việc đơn giản, có thể hoàn thành một cách nhanh chóng trước. Tránh tình trạng mất phương hướng do làm công việc quá khó trước tiên và không thể hoàn thành đúng thời hạn. Đây quả là một lời khuyên hữu ích từ tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg.

nhung loi khuyen vo gia cua mark zuckerberg ve khoi nghiep

Sản phẩm thực tế luôn đánh bại lý thuyết

Theo Mark, hàng trăm ý tưởng hay sẽ không hề có giá trị nếu nó mãi nằm trên giấy. Những ý tưởng được hiện thực hóa bằng sản phẩm thực tế luôn được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Xây dựng sản phẩm cho mục tiêu dài hạn

Lời khuyên cuối cùng và không kém phần quan trọng của Mark đó là trong quá trình phát triển, khởi nghiệp cần xây dựng được sản phẩm mang tính chiến lược và lâu dài. Điều này phải nên xác định ngay từ đầu và tập trung tuyệt đối cho tầm nhìn dài hạn, tránh những thứ khác xen vào làm sao nhãng và lãng phí nguồn lực.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.