Những mẹo tiết kiệm 'vắt cổ chày ra nước'

Đem rửa đĩa giấy để dùng lại, tự cắt tóc cho mình... là những mẹo tiết kiệm không phải ai cũng có thể áp dụng.

Ai trong chúng ta cũng có ít nhất một người bạn hay người thân dè sẻn từng đồng bằng cách hạn chế những thú vui cá nhân. Nhưng bạn sẽ vẫn phải kinh ngạc khi đọc các mẹo thắt lưng buộc bụng dưới đây từ chia sẻ của các thành viên mạng Reddit.

"Bà tôi đã rửa những chiếc đĩa giấy để dùng lại. Bà lớn lên trong thời điểm khó khăn nên lúc nào cũng chắt bóp", một người kể.

nhung meo tiet kiem vat co chay ra nuoc

Một người khác cho biết: "Ông nội của bạn tôi còn dẫn các cháu tới cửa hàng bánh rồi mua một chiếc Donut bằng miệng chén, cắt làm 6 và chia đều cho từng đứa. Sau đó, ông lấy một nắm giấy ăn mang về nhà để dùng dần. Lần khác, ông mua thức ăn cho mèo khi mới tới Mỹ vì tưởng đó là cá ngừ rẻ".

Một thành viên mạng khác kể về việc bạn anh thực sự dè sẻn từng xu khi trả hóa đơn:

"Ở Canada, chúng tôi không còn dùng tiền xu nên khi tổng hóa đơn phải trả là 2,33 thì ta sẽ làm tròn lên là 2,35 hoặc nếu tổng là 2,32 thì làm tròn xuống là 2,30. Bạn tôi lần nào đi mua hàng cũng đợi để xem tổng hóa đơn là bao nhiêu. Nếu số tiền được làm tròn xuống, anh ấy trả bằng tiền mặt, còn nếu số tiền phải làm tròn tăng lên, anh ấy sẽ trả bằng thẻ vì máy sẽ trừ chính xác khoản đó. Thế là cậu ấy tiết kiệm được vài xu mỗi ngày".

Nhưng những câu chuyện trên chưa là gì so với cách tiết kiệm điện dưới đây. "Khi ông tôi còn sống, ông đã cằn nhằn bố tôi vì để phím Num lock trên bàn phím máy tính sáng bởi như thế là tốn điện", một người kể.

Một câu chuyện tương tự liên quan đến một bà mẹ kỹ tính. "Nhà bạn tôi từng cãi nhau về nhiệm vụ rửa bát. Bố mẹ thường xuyên nổi điên với con cái vì để bát đĩa trong bồn rửa và không lấy hết bát đĩa ra khỏi máy sau khi rửa xong. Hóa ra lý do trẻ không lấy bát ra khỏi máy là bởi vì không biết bát trong đó sạch hay bẩn vì bà mẹ luôn tắt nút đèn "làm sạch" trên máy để tiết kiệm điện".

Một người khác thì tự cắt tóc để tiết kiệm. "Bốn năm qua tôi không phải đến tiệm cắt tóc. Ban đầu là vì tôi không tìm được thợ cắt như ý nhưng giờ, việc này tôi tự làm tốt và tiết kiệm được kha khá", người này chia sẻ.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.