Những món ăn vặt có giá 'cắt cổ', lương công chức nằm mơ cũng không dám nghĩ

Trên thị trường món  ăn vặt những ngày này, rộn lên những món ăn tưởng chừng khá quen thuộc nhưng lại thành đặc sản với giá “cắt cổ”. Với mức lương của một công chức bình thường thì tốt nhất không nên nghĩ đến.
nhung mon an vat co gia cat co luong cong chuc nam mo cung khong dam nghi Ba đặc sản nước ngoài nổi tiếng ở Sài Gòn
nhung mon an vat co gia cat co luong cong chuc nam mo cung khong dam nghi Khó tin: Tôm hùm từ phân bón thành món ăn xa xỉ trên bàn nhậu
nhung mon an vat co gia cat co luong cong chuc nam mo cung khong dam nghi Đặc sản lá ngón xào tỏi: Run rẩy thử 1 lần

Bánh chưng nếp nương 600.000 đồng/cặp

Sự xuất hiện của cặp bánh chưng nếp nương trị giá 600.000 đang gây sốt thị trường. Bánh chưng này có xuất xứ từ Điện Biên, được làm từ gạo nếp nương.

Cũng giống như bánh chưng truyền thống, bánh chưng nếp nương được làm từ gạo thịt, đỗ xanh chỉ có khác là gạo nếp nương – một loại gạo nếp đặc sản của vùng Núi Điện Biên (có giá 50.000 đồng/kg); thịt lợn bản được chọn là phần thịt ba chỉ nạc mỡ vừa đủ.

nhung mon an vat co gia cat co luong cong chuc nam mo cung khong dam nghi
Bánh chưng nếp nương có giá gấp 10 lần bánh chưng bình thường

Mỗi chiếc bánh phải trải qua nhiều khâu chế biến cầu kỳ như nhuộm màu xanh với nước cốt lá giềng, luộc kỹ trong 10-12h. Sau khi chín, bánh được bọc lại một lớp lá xanh và hút chân không đảm bảo trước khi chuyển đi tiêu thụ.

Loại bánh này bắt đầu xuất hiện từ đầu năm nay nhưng nhanh chóng trở thành món ăn của nhiều người “xúng xính” ví tiền.

Theo người bán bánh chưng này tại Hà Nội thì thời điểm bán chạy nhất, mỗi tháng bán được 500-700 chiếc bánh. Với giá 50-60.000 đồng một chiếc, thu về 25-35 triệu đồng.

Ngoài ra, bánh chưng này có sự khác biệt với bánh chưng truyền thống là có hộp bánh được kết hợp bởi ba màu xanh - đỏ - vàng khá bắt mắt.

Ốc Bulot Pháp 500.000 đồng/kg

Tại thị trường Việt Nam, hiện ốc Bulot Pháp được bán với giá dao động từ 450-500 nghìn đồng/kg và rất được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Loại ốc này có vị ngọt, thanh và rất đậm đà, ốc sống tự nhiên nên rất sạch. Ốc Bulot được chế biến nhiều loại món ăn giống như các loại ốc biển ở Việt Nam, như: hấp cách thủy, chấm cùng nước mắm gừng hoặc muối tiêu chanh; giò ốc; ốc nấu chuối…

nhung mon an vat co gia cat co luong cong chuc nam mo cung khong dam nghi
Ốc Bulot được chế biến nhiều loại món ăn giống như các loại ốc biển ở Việt Nam

Ốc Bulot được đánh bắt hoàn toàn tự nhiên bởi những người ngư dân sống ở vùng biển Normandy của Pháp. Sau khi đánh bắt, ốc được xử lý sạch cát, rồi sốc nhiệt ở nhiệt độ -10 độ C. Sau đó, người ta tiến hành hấp ốc Bulot trong môi trường vô trùng và cấp đông ở nhiệt độ -40 độ C. Với quy trình này, thịt ốc sẽ giữ được vị tươi ngon ban đầu.

Với người Pháp loại ốc này được sử dụng khá phổ biến và cũng không có gì đặc biệt so với các loại ốc khác.

Tôm Bắc cực có giá 400 nghìn đồng/kg

Tôm Bắc cực được đánh bắt từ vùng biển Greenland, phía nam Bắc Băng Dương.

Loại tôm này chỉ nhỏ bằng con tôm đồng của Việt Nam, có thịt chắc, ngọt thơm, đậm đà hơn so với các loại tôm nước ngọt.

nhung mon an vat co gia cat co luong cong chuc nam mo cung khong dam nghi
Tôm Bắc Cực có hình thức giống tôm đồng Việt Nam

Cũng như nhiều loại tôm khác ở Việt Nam, tôm Bắc Cực có thể chế biến thành những món ăn như salad, rim chua ngọt, gói, cuốn trộn…

Theo một chủ cửa hàng ở Hà Nội, loại tôm này thời gian gần đây thu hút khá đông các bà nội trợ. Mỗi ngày cửa hàng bán được khoảng 20kg, hầu hết mỗi lần khách đều mua 1kg. Nhiều người phản hồi tốt và tiếp tục đặt hàng.

Quả biwa Nhật bản giá 4 triệu/kg

Biwa xuất xứ từ Nhật Bản có hình bầu dục, vỏ màu vàng sữa, hình dáng giống quả thanh trà của Việt Nam. Loại quả này có vị ngọt lịm, thơm mát, hạt không dính vào thịt quả như ăn thanh trà của Việt Nam.

Ở Nhật, quả biwa còn gọi là quả tì bà, chúng là loại quả bản địa được trồng ở Nhật, thu hoạch từ cuối tháng 3 đến tháng 5. Hiện loại quả này được nhiều trang trại ở Nhật trồng theo tiêu chuẩn organic.

nhung mon an vat co gia cat co luong cong chuc nam mo cung khong dam nghi
Quả biwa có hình dáng giống quả thanh trà

Ngoài ra, loại quả này cũng được trồng ở Trung Quốc, Mỹ và cả ở Tây Ban Nha nhưng không phổ biến lắm.

Được biết, quả biwa Nhật có tác dụng giảm nguy cơ bệnh với bệnh ung thư, đục thủy tinh thể, đái tháo đường, ngoài ra chúng còn giúp ngăn ngừa bệnh mất trí và các bệnh thần kinh.

Chính vì công dụng tốt cho chưa bệnh nên rất nhiều người săn tìm. Nhiều cửa hàng hoa quả nhập khẩu tại các thành phố lớn, quả biwa được bán với giá 4 triệu đồng/kg nhưng thường xuyên “cháy hàng”.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.