Nguy cơ vô sinh vì ăn món ăn này thường xuyên

Nghiên cứu mới đã chỉ ra, nhiều loại thức ăn phụ nữ sử dụng có thể gây ra nguy cơ vô sinh, đặc biệt là thức ăn nhanh. 
4 vị trí tuyệt đối không nên đặt điện thoại mà nhiều người vẫn làm sai dẫn tới chứng mất ngủ, vô sinh
Rất nhiều đàn ông bị trầm cảm sau khi vợ sinh!

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng ăn thức ăn nhanh có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Ngoài ra, ăn không đủ trái cây cũng làm gia tăng 50% nguy cơ vô sinh. Và ngược lại, ăn trái cây nhiều lần một ngày sẽ giảm lượng thời gian cần thiết để thụ thai.

Theo nghiên cứu, các cặp vợ chồng được coi là vô sinh khi họ không thể thụ thai sau một năm cố gắng. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, có sự gia tăng từ 8 đến 16% nguy cơ vô sinh ở những phụ nữ ăn bốn khẩu phần thức ăn nhanh mỗi tuần.

Ăn các loại thức ăn nhanh như bánh mì kẹp thịt, gà rán, pizza và khoai tây chiên và ít ăn trái cây sẽ cần nhiều thời gian hơn để có thai, các nhà nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu Robinson của Đại học Adelaide ở Úc cho biết.

Tác hại của ăn thức ăn nhanh trong thai kỳ là gì?

Không có phụ nữ nào muốn vô sinh, do đó, bổ sung các chất dinh dưỡng trong khi mang thai là điều cần thiết để tăng cân lành mạnh và phát triển não bộ, xương, cơ quan và hệ thống miễn dịch ở thai nhi. Ăn đồ ăn nhanh chắc chắn không giúp bạn đáp ứng các yêu cầu dinh dưỡng trong thai kì. Vì chúng không có chất dinh dưỡng và cũng không phải là thức ăn lành mạnh như trái cây hoặc rau quả khi bạn cảm thấy no.

nguy co vo sinh vi an mon an nay thuong xuyen
Thức ăn nhanh có thể gây vô sinh

Dưới đây là những cách thức ăn nhanh có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ:

Tăng nguy cơ dị ứng và hen suyễn:

Lượng đường cao trong thức ăn nhanh làm tăng nguy cơ bị dị ứng. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí hô hấp châu Âu, những phụ nữ đã bổ sung đường ở dạng sucroza, sirô ngô fructose cao, hoặc mật ong trong chế độ ăn của họ trong thai kỳ, có nguy cơ bị dị ứng và hen suyễn.

Nguy cơ cao dị tật di truyền ở trẻ: Các nghiên cứu cho thấy, nguy cơ xuất hiện các bất thường về di truyền có thể cao nếu phụ nữ ăn quá nhiều đồ ăn nhanh. Theo đó, những phụ nữ sử dụng chế độ ăn nhiều chất béo hoặc đường trong thời gian mang thai, phải đối mặt với một tín hiệu insulin ngoại biên bị suy yếu và rối loạn chức năng ty thể ở con cái.

Trọng lượng trẻ sơ sinh thấp: Các loại thực phẩm như khoai tây chiên, bánh mì, gà rán đều có lượng tinh bột cao. Những thực phẩm này khi nướng hoặc chiên ở nhiệt độ cao trên 250 độ F, chuyển đổi tinh bột thành một chất hóa học gọi là acrylamide. Mức độ cao của acrylamide có thể dẫn đến chu vi đầu của trẻ nhỏ hơn và trọng lượng sơ sinh thấp.

Gây ra vấn đề tiêu hoá: Thức ăn nhanh có thể làm rối loạn dạ dày và gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Có thể dẫn đến khí, đầy hơi và khó tiêu. Ngoài ra, thức ăn nhanh thiếu hàm lượng chất xơ, gây chuyển động ruột thiếu trơn tru.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong thai kì: Bạn có biết ăn thức ăn nhanh có thể làm tăng nguy cơ tiểu đường trong thai kỳ không? Loại thức ăn này có hàm lượng đường và calo cao có thể làm tăng nguy cơ tiểu đường thai nghén. Bệnh tiểu đường thai kỳ là một dạng đường huyết cao ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai.

nguy co vo sinh vi an mon an nay thuong xuyen Bài thuốc chữa vô sinh nổi tiếng từ 1 loại hoa hay nở vào mùa hè, mang lại hạnh phúc cho rất nhiều cặp vợ chồng

Một thống kê mới nhất từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết Việt Nam đang là một trong những quốc gia tại ...

nguy co vo sinh vi an mon an nay thuong xuyen Nguy cơ vô sinh khi tinh trùng đặc quánh có máu

Bệnh gây viêm, nhiễm khuẩn đường sinh dục, tăng độ nhớt, giãn các mao mạch, giảm số lượng tinh trùng và gây hiếm muộn, vô ...

nguy co vo sinh vi an mon an nay thuong xuyen 2.000 suất khám, tư vấn và siêu âm miễn phí cho vợ chồng vô sinh hiếm muộn

Từ ngày 5 – 18/8, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức chương trình “Tuần lễ vàng – Ươm mầm hạnh ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.