Những nơi bạn không được phép chết

Bạn có thể thấy kì lạ nhưng thực tế có rất nhiều nơi trên thế giới mà việc chết bị cấm vì không đủ nghĩa trang hoặc vì một số lí do khác.
nhung noi ban khong duoc phep chet Tạm thời đóng cửa biểu tượng 'kinh đô ánh sáng'

1. Đảo Itsukushima, Nhật Bản

nhung noi ban khong duoc phep chet

Đảo Itsukushima của Nhật Bản, còn được gọi là Miyajima, được coi là một nơi linh thiêng, có nhiều đền thờ cổ. Để duy trì sự tinh khiết, việc chết và sinh con đã từng bị cấm cho đến cuối thế kỷ 19. Các cư dân được đưa đến các hòn đảo gần đó để được trong các trường hợp này.

Hiện vẫn trên đảo vẫn chưa có nghĩa trang và bệnh viện.

2. Longyearbyen, Na Uy

nhung noi ban khong duoc phep chet

Ở Longyearbyen của Na Uy, một trong những thành phố cực bắc của thế giới, nằm trên quần đảo Svalbard, nhiệt độ băng giá khiến các xác chết không thể phân hủy. Vì vậy, để ngăn chặn các bệnh dịch lây lan, từ năm 1950, chính quyền đã ra quyết định cấm mọi người chết tại đây.

Những người sắp chết được đưa đến lục địa Na Uy để sống những ngày cuối cùng của cuộc đời.

3. Lanjaron, Tây Ban Nha

nhung noi ban khong duoc phep chet

Năm 1999 Jose Rubio, thị trưởng của Lanjaron ở miền nam Tây Ban Nha, đã cấm việc chết do nghĩa trang của thị trấn quá đông đúc. Ông đã ban hành một sắc lệnh đề nghị 4000 cư dân trong thành phố “chăm sóc tối đa sức khỏe của mình để đừng chết trong lúc tòa thị chính thực hiện các bước cần thiết để có khu đất phù hợp xây nghĩa trang”. Sắc lệnh cũng không nói rõ địa điểm nghĩa trang mới đã có hay chưa.

4. Sarpourenx, Pháp

nhung noi ban khong duoc phep chet

Vào năm 2008, thị trưởng làng Sarpourenx của Pháp đã ban hành sắc lệnh cấm cư dân chết trong làng của mình trừ khi họ đã có sở hữu một chỗ trong nghĩa trang đang quá đông đúc.

Thị trưởng Gerard Lalanne cảnh báo rằng sẽ có một 'hình phạt nghiêm trọng' cho những người phạm tội.

5. Sellia, Ý

nhung noi ban khong duoc phep chet

Vào năm 2015, ngôi làng thời Trung cổ Sellia ở Ý đã nhận một lệnh cấm bị ốm. Lệnh cấm kì cục này nằm trong một nỗ lực cố gắng giải quyết tình trạng dân số ngày càng suy giảm và già hóa của làng.

Davide Zicchinella, thị trưởng của thị trấn, đã ký một nghị định nói rằng các cư dân bị “cấm ốm” nên họ cần đặt sức khỏe của mình lên đầu tiên.

Năm 1960, thị trấn có 1.300 công dân, nhưng đến năm 2015 chỉ còn 537 người với 60% trên 65 tuổi.

6. Biritiba Mirim, Braxin

nhung noi ban khong duoc phep chet

Năm 2005 các quan chức ở thành phố Brazil, Biritiba Mirim, 70km về phía đông của Sao Paulo, đã đề xuất một luật cấm cái chết vì nghĩa trang địa phương đã đạt đến công suất tối đa với 50.000 mộ.

Thị trưởng Roberto Pereira cho biết dự luật này nhằm phản đối các quy định của liên bang ngăn cản việc ông muốn xây dựng một nghĩa trang mới. Ông đã từng yêu cầu được tăng cường đất nghĩa trang nhưng bị từ chối theo các quy định về môi trường. Dự luật của Pereira cảnh báo rằng những ai vi phạm sẽ bị 'chịu trách nhiệm về hành động của mình' nhưng không có lời nào về hình phạt sẽ như thế nào. Đồng thời, Pereira kêu gọi người dân chăm sóc sức khỏe của họ 'để không chết'.

7. Cugnaux, Pháp

nhung noi ban khong duoc phep chet

Năm 2007, Cugnaux ở phía tây nam nước Pháp đã cấm cái chết sau khi chính quyền địa phương không được phép xây dựng một nghĩa trang mới. Tuy nhiên, thị trấn 17.000 dân này sau đó đã được cấp phép để mở rộng nghĩa trang địa phương.

///

nhung noi ban khong duoc phep chet Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu: Lý do nhất định phải đến châu Âu

Tháng 8 được coi là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho những chuyến du lịch châu Âu, bởi bạn sẽ không chỉ được ngắm ...

nhung noi ban khong duoc phep chet Lý giải vì sao Bhutan tính phí 250 USD/ngày với khách du lịch

Khác với nhiều quốc gia khác trên thế giới, vương quốc nằm trên dãy Himalaya không chú trọng thu hút số lượng khách du lịch ...

nhung noi ban khong duoc phep chet Những bức ảnh huyền bí về nền văn minh bị 'bỏ rơi'

Những ngôi đền ẩn sâu trong rừng rậm, những thành phố bị chôn vùi trong sa mạc hay những mảng khổng lồ của các di ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.