Những nơi đẹp 'nín thở' ở UAE

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) không thiếu những kỳ quan khiến du khách yêu thích, và dưới đây là những nơi ấn tượng nhất. 
nhung noi dep nin tho o uae Hà Nội đứng trên Tokyo, Dubai trong top điểm đến 2018
nhung noi dep nin tho o uae 7 điều du khách cần biết nếu không muốn bị lừa ở Dubai

Tầm nhìn từ Burj Khalifa

nhung noi dep nin tho o uae
Burj Khalifa trước kia có tên là Burj Dubai, vốn là tòa nhà chọc trời ở Dubai. (Ảnh: JORGE ARMANDO GARCIA GALVEZ / Flickr)

Trong số tất cả những nơi ngắm cảnh ở UAE, nơi này cho tầm nhìn ngoạn mục nhất. Burj Khalifa trước kia có tên là Burj Dubai, vốn là tòa nhà chọc trời ở "Trung tâm Mới" của Dubai. Burj Khalifa là công trình cao nhất thế giới từ năm 2007, được đưa vào sử dụng ngày 4 tháng 1 năm 2010. Đây là một phần của tổ hợp phát triển lớn mang tên Downtown Burj Khalifa ở Giao lộ Thứ nhất dọc theo Đường Sheikh Zayed, khu trung tâm tài chính của Dubai. Công tác thiết kế và thi công được thực hiện bởi công ty Skidmore, Owings and Merrill LLP (SOM) từ Chicago. Adrian Smith là kiến trúc sư trưởng và Bill Baker là trưởng công trình sư của tháp Khalifa.

Ngắm cảnh từ đây, bạn được thu vào tầm mắt vẻ đẹp của Dubai, gồm cả khu đô thị, dân cư và thiên nhiên quyến rũ.

Địa chỉ: Burj Khalifa, 1 Sheikh Mohammed bin Rashid Blvd, Dubai

Nhà thờ Hồi giáo lớn Sheikh Zayed

nhung noi dep nin tho o uae
Nhà thờ Sheikh Zayed có thể chứa tới 40.000 tín đồ. (Ảnh: Tanya Hart / Flickr)

Nhà thờ Hồi giáo lộng lẫy này ở Abu Dhabi, là một trong những nhà thờ lớn nhất thế giới. Sheikh Zayed sở hữu kiến trúc độc đáo với những bức tường trắng cẩm thạch và đèn chùm pha lê trong suốt. Nhà thờ này có tổng cộng 82 mái vòm, mái cao nhất lên tới 85m và 4 ngọn tháp cao 107m. Trong phòng cầu nguyện chính có tấm thảm len rộng gần 6.000m2, thiết kế bởi nghệ sĩ Iran Ali Khaliqi, do 1.200-1.300 thợ dệt Iran thực hiện với 2.268.000.000 nút thắt, trong khoảng thời gian 2 năm. Nhà thờ Sheikh Zayed có thể chứa tới 40.000 tín đồ.

Địa chỉ: Nhà thờ Hồi giáo lớn Sheikh Zayed, Sheikh Rashid Bin Saeed Street, 5th St, Abu Dhabi.

Dubai Miracle Garden

nhung noi dep nin tho o uae
tại Dubai Miracle Garden, cảnh quan đã được đưa đến một cấp độ hoàn toàn mới. (Ảnh: Shalika Malintha / Flickr)

Hoa và cây cỏ có thể không phải là điều đầu tiên bạn cần nhớ khi nghĩ về UAE. Tuy nhiên tại Dubai Miracle Garden, cảnh quan đã được đưa đến một cấp độ hoàn toàn mới. 'Thiên đường xem chơi' của các gia đình là một khu rộng chứa hơn 45 triệu loài hoa trên một không gian 72.000m vuông, thể hiện nghệ thuật cắt tỉa cây cảnh đỉnh cao với nhiều tạo hình thú vị, nàotrái tim, ngôi sao, lều tuyết và cả kim tự tháp. Hoa trưng bày tại đây cũng được thay đổi mỗi mùa để tạo cảm hứng, trải nghiệm mới cho du khách.

Địa chỉ: Dubai Miracle Garden, Al Barsha South 3, Barsha, Dubailand Area, Dubai.

Hatta

nhung noi dep nin tho o uae
Hatta là địa điểm lý tưởng để đi bộ, đạp xe, cắm trại và nhìn ngắm bầu trời đêm đầy sao. (Ảnh: Bassem JARKAS / Flickr)

Chỉ cần một giờ lái xe từ Dubai, bạn sẽ được thấy và ngạc nhiên trước vẻ đẹp tự nhiên của Hatta. Nơi đây là một phần nhỏ tách ra từ Dubai, được bao bọc ba phía bởi Oman và tiểu vương quốc Ajman (ở phía Tây) và Ras Al Khaimah (ở phía bắc). Hatta là địa điểm lý tưởng để đi bộ, đạp xe, cắm trại và nhìn ngắm bầu trời đêm đầy sao. Cảnh quan ấn tượng nhất có thể thấy ở Đập Hatta với làn nước màu ngọc lam tuyệt đẹp vòng qua chân núi.

Địa chỉ: Hatta, Dubai

---

Có thể bạn chưa biết

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là một quốc gia quân chủ chuyên chế liên bang tại Tây Á. Quốc gia này nằm trên bán đảo Ả Rập và giáp với vịnh Ba Tư, có biên giới trên bộ với Oman về phía đông và với Ả Rập Xê Út về phía nam, có biên giới hàng hải với Qatar về phía tây và với Iran về phía bắc.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.