Những phen điêu đứng vì ăn thịt thiên nga trên thế giới

Không ai có thể phủ nhận được vẻ đẹp của chim thiên nga - thành viên lớn nhất trong gia đình vịt và ngỗng. Có không ít người tò mò về vị của thịt thiên nga như thế nào và cũng không hiếm người đã phải điêu đứng khi cố thỏa mãn sự tò mò đó.

Bị bỏ tù vì ăn trộm thiên nga mang về làm thịt

Tháng 4/2017, các nhân viên làm việc tại công viên Từ Gia Hối ở Thượng Hải phát hiện thấy một trong 5 con thiên nga đen tại đây biến mất kỳ lạ.

Kiểm tra lại đoạn camera ghi hình trong công viên, phía cảnh sát phát hiện một người đàn ông lạ mặt tới ăn trộm thiên nga và ra về trong dáng vẻ vội vã.

Không lâu sau đó, cảnh sát phát hiện ra danh tính người đàn ông đó là Zhou, một nhân viên chuyển phát nhanh có thâm niên 30 năm.

nhung phen dieu dung vi an thit thien nga tren the gioi
Ảnh minh họa.

Vào ngày xảy ra sự việc, Zhou tới công viên cùng bạn bè để câu cá. Khi nhìn thấy thiên nga đen, người này quyết định bắt trộm.

Zhou khai báo, trên đường về, con thiên nga đã chết. Thấy tiếc của, thủ phạm quyết định làm thịt thiên nga và ăn. Sau đó, Zhou bị cảnh sát bắt giữ.

Tại phiên tòa mở cách đây không lâu, Zhou bị buộc tội ăn cắp, phạt hành chính 1000 tệ và 6 tháng tù giam. Theo CGTN, đây không phải là mức án phạt nghiêm khắc vì phía tòa án giải thích, con thiên nga bị chết không thuộc danh sách đỏ nên Zhou chỉ nhận mức phạt vì tội trộm cắp tài sản.

Mắc tội phản quốc vì ăn thịt thiên nga

Từ thế kỉ 12, việc giết hại hay làm bị thương thiên nga bị coi là tội phản quốc, sau khi người đứng đầu hoàng gia Anh tuyên bố quyền sở hữu với các loài chim.

Năm 2013 một tổ chức từ thiện động vật cho biết, một trong những con thiên nga của Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã bị mang ra làm món nướng và xương của nó bị bỏ lại bên bờ sông gần lâu đài Windsor.

Con thiên nga đã bị giết và xẻ thịt để nướng còn xương của nó bị ném gần bờ sông đảo Baths tại hạt Berkshire. Vụ việc được phát hiện vào chiều 18/8 và thiên nga hoàng gia được cho là bị sát hại vào tối ngày 17/8. Mọi con thiên nga hoang dã ở Anh đều được xem là tài sản hoàng gia và việc giết hại chúng bị xem là hành vi phạm tội. Cảnh sát thung lũng Thames cho biết đang tiến hành một điều tra vụ việc này.

15 sự thật về thiên nga

1. Là một loài động vật chung tình.Một con chim thiên nga Mái sẽ kết đôi với một con Trống suốt cuộc đời chúng.

2. Thiên nga đen có nguồn gốc từ Úc.

3. Một con thiên nga đực được gọi là “ cob ” ( thiên nga trống ) và một con thiên nga cái được gọi là “ pen ” ( thiên nga mái ).

4. Thiên nga cổ đen sống ở Nam Mỹ.

5. Thiên nga bắt đầu sinh sản trong khoảng từ 3 – 4 tuổi.

6. Mất từ 35 đến 42 ngày để những quả trứng thiên nga nở thành con.

7. Thiên nga có thể bay với vận tốc lên tới 60 dặm một giờ!

8. Một con thiên nga con được gọi là “ cygnet ” ( thiên nga non ).

9. Thiên nga rất sợ chó và sợ vận động.

10. Thiên nga rất thông minh. Chúng có thể nhớ rất rõ ai đối xử tốt hoặc tệ với chúng.

11. Năm 2001, một người đàn ông ở Ireland đã bị một con thiên nga làm gãy chân vì đã cố tình chọc giận nó.

12. Một nhóm thiên nga hoang dã được gọi là một bầy, tuy nhiên khi chúng sống trong tình trạng nuôi nhốt thì được gọi là một đàn .

13. Có 6 loài thiên nga khác nhau.

14. Thiên nga có khoảng hơn 25.000 chiếc lông vũ trên cơ thể.

15. Thiên nga không sống ở Châu Phi hoặc Nam Cực.

nhung phen dieu dung vi an thit thien nga tren the gioi GS Lân Dũng lo thiên nga ở hồ Gươm bị bắt trộm

Thiên nga Bỉ chịu rét và nóng rất tốt nên việc chăm sóc không phức tạp. Điều tôi lo ngại là những người câu trộm ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.