Bắt bò trừ nợ, hai người bị khởi tố

Thuê nhóm thanh niên cùng đi bắt bò trừ nợ, ông Trịnh Văn Viễn bị khởi tố và cho tại ngoại trong khi một người được thuê bị bắt tạm giam để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.
bat bo tru no hai nguoi bi khoi to
Công an dẫn giải Thạch Điền Long để điều tra. (Ảnh: Hồ Giang).

Ngày 18/10, Công an huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh cho biết khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trịnh Văn Viễn (50 tuổi) và Thạch Điền Long (30 tuổi) cùng huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Theo điều tra ban đầu, bà Trần Thị Hoành (ở xã Tân Hiệp, huyện Trà Cú, Trà Vinh) có nợ tiền của bà Sơn Thị Hồng Lan (ở xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang) khoảng 96 triệu đồng. Bà Hoành hẹn đến ngày 19/9 sẽ trả cho bà Lan 40 triệu đồng.

Đến hẹn, ông Viễn (chồng bà Lan) nhờ Long đi đòi nợ giúp. Long cùng 6 thanh niên khác đến nhà bà Hoành đòi tiền. Do không có tiền, bà Hoành nói chuyện qua điện thoại với ông Viễn xin nợ lại và được ông Viễn cho hay nếu không trả tiền sẽ bắt bò trừ nợ.

Chiều cùng ngày, ông Viễn thuê xe và cùng nhóm của Long quay trở lại nhà bà Hoành, lúc này chỉ có ông Hứa Văn Tư (chồng bà Hoành) cùng con trai ở nhà. Ông Viễn nói bà Hoành thiếu tiền lâu ngày không trả nên nay đến bắt bò.

Nói xong, ông Viễn dẫn 2 con bò đi, ông Tư tới can ngăn thì Long cầm cây giơ lên định đánh. Do sợ bị đánh nên ông Tư không dám nói gì.

Khi nhóm người của ông Viễn và Long rời đi, ông Tư điện báo công an, đồng thời làm đơn tố giác tội phạm.

Hiện bị can Long đã bị bắt tạm giam trong khi bị can Viễn được tại ngoại hầu tra.

bat bo tru no hai nguoi bi khoi to Đường dây môi giới phụ nữ nước ngoài bán dâm tại Nha Trang

Thuyết thừa nhận đã điều hành việc bán dâm cho các cô gái người Nga. Đối tượng trực tiếp liên lạc và đưa tiền cho ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.