Đốt hình nhà vua Thái Lan, 6 thanh niên đi tù

Sáu thanh niên Thái Lan vừa phải lãnh án tù, cao nhất 11 năm rưỡi và ít nhất 3 năm 4 tháng, do lỗi đốt hình nhà vua Thái Lan.
dot hinh nha vua thai lan 6 thanh nien di tu

Người dân Thái Lan giăng biểu ngữ thể hiện lòng tôn kính với hoàng gia. Biểu ngữ viết: "Đây là Thái Lan, không phải nước Mỹ. Chúng tôi tôn trọng và kính trọng hoàng gia hơn chính bản thân mình" - Ảnh: AFP

Sáu thanh niên, trong độ tuổi từ 18 đến 20, đã thừa nhận hành vi đốt hình vua Maha Vajiralongkorn và cha ông, vua Bhumibol Adulyadej tại tỉnh Khon Kaen.

Luật sư Pattana Saiyai cho biết vì những bị cáo đều khai có người thuê để đốt hình vua và không hề có ý xấu nên đã được tòa xem xét giảm án. Ngoài tội đốt hình nhà vua, sáu thanh niên này còn bị buộc tội phá hoại tài sản công cộng và tổ chức phạm tội.

Reuters cũng cho biết hai người được cho là đã thuê nhóm thanh niên này đốt hình nhà vua đã bị bắt hồi tháng 12/2017 nhưng cho đến nay vẫn chưa bị đưa ra xét xử.

Tại Thái Lan, tội xúc phạm hoàng gia bị phạt rất nặng. Mỗi tội xúc phạm vua, hoàng hậu hoặc hoàng thân... có thể bị tù đến 15 năm.

Từ năm 2014 đến nay đã có 94 người tại Thái Lan bị xét xử tội xúc phạm hoàng gia và 43 người trong số này lãnh án tù giam.

dot hinh nha vua thai lan 6 thanh nien di tu Thái Lan nếm trái đắng từ "tour không đồng" Trung Quốc

Từng được chào đón tại Thái Lan khi kinh tế đi xuống, nay những công ty Trung Quốc khai thác tour giá rẻ nhưng ép ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.