Vụ thiếu niên rọi đèn pin để 2 người hiếp dâm bạn: Mẹ nạn nhân xin giảm án cho các bị cáo bất thành

Tàn cuộc nhậu, cả nhóm rủ nhau đi karaoke nhưng quán đã đóng cửa. Nửa đêm, cả nhóm kéo nhau vào công viên chơi, và tại đây, cô gái mới 15 tuổi là bạn của An bị 2 kẻ đồi bại hiếp dâm.
thieu nien roi den pin de 2 nguoi hiep dam ban
Hiếp dâm thiếu nữ, 3 bị cáo trả giá bằng nhiều năm tù. Ảnh: Ngọc Hoa

2 thanh niên hiếp dâm cô gái trẻ giữa đêm vắng

Sáng sớm một ngày giữa tháng 3, cảnh sát hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Tiền Giang dẫn giải 3 bị cáo Trương Quang Linh (SN 1997), Nguyễn Hoài Thương (SN 1996), Nguyễn Thành An (SN 2000, cả 3 cùng ngụ tỉnh Tiền Giang) đến TAND Cấp cao tại TP HCM để tham gia phiên tòa xét xử phúc thẩm.

Cả 3 bị cáo này đều bị truy tố tội “Hiếp dâm trẻ em” và trước đó bị TAND tỉnh Tiền Giang đưa ra xét xử và tuyên phạt Linh 20 năm tù, Thương 15 năm tù và An 5 năm tù. Cho rằng bản án quá nặng nên cả ba bị cáo làm đơn kháng cáo. Đồng thời, đại diện gia đình em P. cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho An.

Gần 2 năm trước, lúc đó bị cáo An mới 16 tuổi. An còn nhỏ nhưng thích nhậu nhẹt, và chơi với những người lớn tuổi hơn mình. Trong những lần nhậu nhẹt cùng “đàn anh”, An kêu thêm một bạn nữ nữa đến chung vui. Tàn cuộc nhậu ngày hôm ấy, An và 2 “đàn anh” của An vướng tù tội.

An khai rằng, khoảng 22h ngày 5/4/2016, Thương, Linh, An và Bùi Minh Hậu tổ chức uống rượu tại cổng gần nhà An. Trong lúc uống rượu, An gọi điện rủ em N.P.U.P. (SN 2001) đến nhậu cùng. Được một lúc, cả nhóm nghỉ nhậu và rủ nhau đi hát karaoke. Khi đến quán thấy đóng cửa nên cả nhóm vào công viên Chợ Gạo chơi.

Trong lúc đi dạo, Linh và Thương nảy sinh ý định hiếp dâm em P. nên Linh từ phía sau chạy lên ôm và vật em P. xuống đường. Thương thấy vậy chạy đến bịt miệng, đè tay không cho chống cự và hăm dọa nếu la lên sẽ giết. Do trời tối không thấy đường để giao cấu nên Linh đưa điện thoại cho An bảo rọi đèn. Sau khi Linh giao cấu xong thì An trả lại điện thoại. Linh giữ P. để cho Thương giao cấu, rồi Linh lại tiếp tục giao cấu lần hai.

Riêng Hậu đứng bên ngoài nhìn. Sau đó, An và Hậu đưa P. về. Toàn bộ sự việc sau đó được gia đình em P. phát hiện nên tố cáo lên công an. Các bị cáo Linh, Thương, An lần lượt bị bắt.

Dù bị cáo buộc tội “Hiếp dâm trẻ em”, nhưng dường như cả Linh, Thương và An chưa ý thức được hành vi của mình là sai trái. Bởi chưa thấy mức độ nghiêm trọng do những gì mình gây ra, nên cả 3 bị cáo mới kháng cáo.

Phiên tòa hôm ấy, ngoài người nhà của 3 bị cáo này, còn có người thân của nạn nhân P. nữa. Mẹ ruột em P., người đại diện cho em P. đến tòa bởi sau khi 3 thanh niên bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên án, bà đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ mức hình phạt cho An.

Bà trình bày tại tòa rằng, quá khứ đã không thể thay đổi, cho dù các bị cáo có chịu án phạt cao hơn nữa. Bà mong HĐXX giảm án cho An, bởi An đã thành khẩn khai báo, chưa làm hại con gái mình và gia đình An cũng đã thay An khắc phục một phần thiệt hại.

Y án

Về phần An, khi được mẹ nạn nhân tha thứ, mong tòa giảm án cho mình, An đã tỏ ra hối hận. Bởi em P. cũng chính là bạn của An, cũng chính là người được An mời đến cuộc nhậu của nhóm bạn An ngay gần cổng nhà An. An Cảm ơn mẹ em P., đã tha thứ cho mình.

2 bị cáo Linh và Thương mặc dù không chối tội, nhưng dường như chưa ý thức được mức độ nghiêm trọng bởi hành vi của mình gây ra, nên cho rằng bản án sơ thẩm tuyên với mình là nặng quá, và mong được giảm án.

Hai nam bị cáo này thừa nhận có ý định và thực tế đã vật em P. xuống đường trong công viên để thực hiện hành vi hiếp dâm em P., nhưng cả 2 lại biện minh rằng, mình chưa giao cấu thành công. Tuy nhiên, kết luận giám định pháp y lại thể hiện em P. bị tổn thương vùng kín.

Sau khi được HĐXX phân tích, Linh và Thương đã nhận ra hành vi của mình là có tội, cả 2 quay xuống xin lỗi gia đình em P. vì đã khiến họ phải lo lắng và không quên xin giảm án cho mình.

Giống như 2 “đàn anh” Thương và Linh, bị cáo An cũng cho rằng mức án 5 năm tù mà TAND tỉnh Tiền Giang tuyên với mình là quá nặng, bởi An chỉ đứng rọi đèn pin cho 2 “đàn anh” thực hiện hành vi giao cấu vì nghe Thương hù sẽ giết P. nên lo sợ, để mặc cho hậu quả xảy ra, thời điểm phạm tội An chưa đủ 16 tuổi.

An nói rằng, bản thân rất hi vọng được giảm án, bởi đã khắc phục một phần hậu quả và đã được gia đình nạn nhân làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Mẹ em P., người đến tòa với vai trò là đại diện bị hại khi được HĐXX gọi hỏi có yêu cầu gì không đối với các bị cáo, bà nói rằng: “Các bị cáo đã hối hận, tôi mong tòa giảm nhẹ hình phạt cho họ, đặc biệt là với bị cáo An. Tôi xin cho các bị cáo giảm án, là để họ yên tâm cải tạo và sớm được tự do, trở về làm lại cuộc đời, trở thành những người tốt, người có ích cho xã hội”.

HĐXX sau khi nghị án đã ghi nhận lòng bao dung của mẹ nạn nhân, ghi nhận sự thành thật, ăn năn hối hận của các bị cáo, nhưng xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên sau khi cân nhắc, HĐXX đã bác kháng cáo của các bị cáo, bác kháng cáo của gia đình bị hại, tuyên y án bị cáo Linh 20 năm tù, Thương 15 năm tù và An 5 năm tù về cùng tội “Hiếp dâm trẻ em”.

thieu nien roi den pin de 2 nguoi hiep dam ban Rọi đèn pin cho ‘đàn anh’ hiếp dâm bạn, nam thanh niên lãnh án tù

Cho rằng bản thân không thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân mà chỉ rọi đèn, An kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.