Những phượt thủ có \"bạn đồng hành\" kỳ lạ

Phượt cùng chú chó, cùng gá mái...là những sở thích kỳ lạ của nhiều phượt thủ khi lựa chọn người bạn đồng hành trên hành trình chinh phục những mảnh đất, cung đường.

Phượt cùng... chú chó

Trên các diễn đàn, group pets, Phạm Huyền Trang (SN 1995, Hà Nội, biệt danh Chang Nhím) được rất nhiều người biết đến bởi sở thích dắt chó đi phượt. Được biết 9X này từng sở hữu hàng chục chú thú cưng khá 'đáng sợ' như: rắn, bọ cạp, tắc kè, nhện, rết, ếch, chuột, rồng nhiều màu sắc...

Huyền Trang cho biết, hiện tại, người bạn thân thiết của cô là 2 chú chó Finn (thuộc giống chó đực dòng Labrador Retriever) và Soda (thuộc giống cái dòng Golden Retriever). 2 chú cún này được Trang nhận về nuôi dưỡng khoảng 1 năm - Thông tin trên báo Dân Việt cho biết.

tin nhap 20160908160521
Finn và Soda là người bạn đồng hành rất thân trên nhiều chặng đường của cô. Ảnh: Phạm Huyền Trang.

Thế là 'bạn đồng hành' trong khá nhiều cung đường của cô chính là Finn và Soda. "Bộ ba' này đã cùng nhau đi đến những địa điểm như: Núi Trầm - Ba Vì, Hàm Lợn - Sóc Sơn, Hòa Bình, Cồn Vành - Thái Bình, Sầm Sơn - Thanh Hóa.

tin nhap 20160908160521
Hình ảnh của Soda và Finn. Ảnh: Báo Dân Việt

Mục đích của những chuyến đi này chủ yếu là giúp 2 chú chó làm quen với việc di chuyển trên xe cũng như làm quen với địa hình, giúp chúng được tập luyện chạy bộ và bơi. Cô nàng cũng dự định sắp tới sẽ đưa thú cưng của mình đến những địa điểm xa hơn.

tin nhap 20160908160521
Huyền Trang cùng bạn đồng hành trên đường đến đền Gióng. Ảnh: Báo Dân Việt.

Ai cũng muốn có cho mình 1 người bạn đồng hành trên những chuyến đi xa - đó có thể là bạn bè, người thân, người yêu..., nhưng cũng có thể, chỉ là một chú chó. Và đây cũng là chuyến đi của chú chó có cái tên rất hay, Hope (Hy vọng).

tin nhap 20160908160521
Bạn sẽ không còn cô đơn khi có một người bạn đồng hành là một...chú chó. Ảnh: Trí thức trẻ.

Đó là lời tựa của album Vạn dặm không cô đơn được đăng tải trên fanpage Adventures of Hope, ghi lại hành trình du lịch bụi Phú Quốc của Hope và bạn Nghĩa (sinh năm 1991, designer tại Sài Gòn). 

tin nhap 20160908160521
"Cậu bạn Hope" đã đồng hành cùng Nghĩa chinh phục nhiều điểm đến. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Nghĩa chia sẻ, cậu là một người rất thích đi du lịch bụi và có tình yêu thương vô hạn đối với động vật, nhất là chó và mèo. Lúc trước, cậu hay xem những hình ảnh đi phượt cùng thú cưng trên Instagram và ước mơ sẽ có 1 ngày, mình sẽ cùng người bạn 4 chân trung thành được đi đến khắp mọi nơi - Thông tin trên báo Trí Thức Trẻ.

tin nhap 20160908160521
"Cậu bạn Hope" lúc nào cũng rất ngoan ngoãn khi ngồi trên xe. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Và Hope xuất hiện, như một người bạn, người thân đặc biệt trong đời, được cậu gọi vui là Hope. Hope thuộc giống Golden Retriever - là giống chó hiền, thông minh và trung thành. Ngay từ bé, Hope đã được đi cùng Nghĩa đây đó bằng xe máy. Bắt đầu từ những chuyến đi ngắn như đi núi Bà Đen (Tây Ninh), về Đồng Nai thăm gia đình... cho đến những chuyến đi có vẻ dài hơi nhất là: Du lịch bụi tới Phú Quốc. 

Phượt thủ chạy 2000km cùng... khỉ

Nguyễn Quốc Toản (SN 1989, Phú Thọ) là người có bản tính thích xê dịch. Kỳ nghỉ Tết 2016 Toản đã quyết định di chuyển từ Đồng Nai về quê (Phú Thọ) ăn Tết bằng xe máy cùng với một chú khỉ. 

tin nhap 20160908160521
Pu là "người bạn cưng" của Toản. Ảnh: Nguyễn Quốc Toản.

Chia sẻ về lý do thực hiện cuộc hành trình, Toản cho biết: “Mình có chú khỉ cưng tên Pu, muốn mang bé ấy về ăn Tết cùng nhưng tàu, xe khách không nhận dù mình đã đăng kí giấy tờ, điều kiện nuôi nhốt và tiêm phòng đầy đủ cho Pu. Lúc đó, mình có ý nghĩ sẽ bán Pu đi phần vì không có tàu xe nào chịu chở phần vì không dám đi xe máy về. Nhưng lại thấy tội tội, cho hay bán thì người ta có chăm nó cẩn thận không hay sẽ bị bán đi nấu cao? Cuối cùng mình quyết định không bán”.

hành trình chàng trai này vượt qua mỗi ngày là 350 – 400km nhưng ra đến miền Bắc thì chỉ đi được 200 – 250km/ngày vì thời tiết quá lạnh. Khó khăn khi điện thoại không có định vị GPS nên hành trình của Toản bị lỡ khá nhiều, nhiều khi quá mệt nhưng lại không tìm thấy nhà dân xin nghỉ nhờ. Nhưng may mắn là Toản nhận được nhiều sự giúp đỡ của anh em phượt thủ trên khắp cả nước.

Vì thế Toản đã có mặt tại nhà sau 6 ngày di chuyển bằng xe máy cùng một chú khỉ trên quãng đưỡng gần 2000 km từ Nam ra Bắc.

Chàng trai ôm gà mái đi du lịch vòng quanh thế giới

Chọn người đồng hành là một con gà mái nên Guirec Soudee, 24 tuổi, phải đảm nhiệm hầu hết các công việc nặng nhọc trên chiếc thuyền Yvinec dài 11,8 mét này.

tin nhap 20160908160521
Theo BBC, xuất phát vào tháng 5/2014, đôi bạn đã cùng nhau lênh đênh trên biển trong hai năm liền, bất kể trời nắng hay mưa, nóng hay lạnh. Ảnh: BBC

Guirec cho biết, Monique đẻ được trung bình 6 quả trứng/tuần ngay cả trong thời tiết giá lạnh của vùng Greenland hay trong điều kiện thiếu ánh nắng mặt trời suốt 3 tháng liền.

tin nhap 20160908160521
Ảnh: BBC.

Từ điểm xuất phát là quần đảo Canary (thuộc lãnh thổ Tây Ban Nha và gần bờ biển phía tây của châu Phi), hai "thủy thủ" lái thuyền tới đảo St Bart’s thuộc vùng biển Caribbean trước khi vòng lên Cực Bắc. Kế hoạch tiếp theo của đôi bạn sẽ là vượt qua Bắc Cực để đi xuống eo biển Bering, hướng về phía thành phố Nome của Alaska. 

tin nhap 20160908160521
Ảnh: BBC

Anh Vân (Tổng hợp)

 

 

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.