Những sắc hoa Đà Lạt

Mỗi mùa, Đà Lạt lại khoác lên mình một chiếc áo mới với những sắc hoa mộng mơ. 

Cánh đồng hoa cẩm tú cầu đẹp

Nếu bạn là người yêu cái đẹp thì hãy xách ba lô lên và đến Đà Lạt ngay. Những cánh đồng hoa cẩm tú cầu sẽ không làm bạn thất vọng bởi vể đẹp dịu dàng và thuần khiết. Với diện tích 2ha, cách trung tâm Đà Lạt chừng 15km, cánh đồng này sẽ giúp bạn bỏ túi những bức ảnh sống ảo đẹp miễn chê.

nhung sac hoa da lat
Cả khu vườn cẩm tú cầu đẹp tựa như một bức tranh. Ảnh: Chí Thiện
nhung sac hoa da lat
Sắc tím ấn tượng là một trong những điểm nhấn tại khu vườn này. Ảnh: Chí Thiện

Cẩm tú cầu hay còn gọi là hoa Dương tú cầu hay Dương tử là loài hoa nổi tiếng ở Đà Lạt, trồng ở nhiều nơi trong trung tâm và ngoại ô. Cánh đồng hoa lớn, nở rộ mang sắc tím ấn tượng này ban đầu không dành cho khách du lịch, thế những với nhu cầu tham quan ngày càng cao thì nơi đây cũng dần mở cửa để đón nhưng lượt khách tới tham quan và chụp ảnh.

nhung sac hoa da lat
nhung sac hoa da lat
Thật tiếc nếu không đến khu vườn vào mùa này vì đây là thời khắc những khóm hoa nở đẹp và lung linh nhất. Ảnh: Chí Thiện

Đến cánh đồng hoa này vào những lúc ban sớm, khi mặt trời vừa lên và khi sương vẫn còn đọng trên những khóm hoa thì đó cũng là lúc những bức hình bạn mang về trở nên lung linh hơn. Với vẻ đẹp tinh khôi hệt như một bức tranh cổ tích, cánh đồng hoa này không chỉ thu hút đông đảo khách du lịch mà hơn hết, nó còn là địa điểm ghi dấu những khoảnh khắc đáng nhớ của cặp đôi yêu nhau.

nhung sac hoa da lat
Nhiều cặp đôi đã chọn nơi đây để lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ của ngày cưới. Ảnh: Chí Thiện

Từ trung tâm thành phố, bạn đi thẳng quốc lộ 20 (đường Trần Hưng Đạo) – Trần Quý Cáp - Phan Chu Trinh, chạy xe hướng hồ Than Thở sẽ thấy tỉnh lộ 723. Đến đây bạn sẽ chiêm ngưỡng cánh đồng rực rỡ rộng hơn 2 ha cạnh rừng thông xinh đẹp.

Những con đường ngập đầy sắc trắng hoa ban

Không cần phải lên tận Tây Bắc xa xôi, bạn vẫn có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp dịu dàng, tinh khôi của những cánh hoa bạn khi đặt chân lên Đà Lạt trong mùa này. Không rực rỡ và chói lóa như những đóa hoa khác, hoa ban ở Đà Lạt mang một màu sắc rất riêng, mang một vẻ đẹp rất riêng, vẻ đẹp mềm mại mà cuống hút đến khó cưỡng.

nhung sac hoa da lat
Ảnh: Giang Trịnh
nhung sac hoa da lat
Không phải Nhật Bản đâu nhé, những gì bạn đang thấy là những con đường ngập đầy sắc trắng của hoa ban tại Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Thế Vinh.

Những cây hoa ban bé xinh ngày nào giờ đây đã lớn, có cây cao hơn cả đầu, có cây to hệt như một góc cổ thụ. Rồi từ những nhành cây ấy, mấy cánh hoa ban bắt đầu nở rộ, nối tiếp nhau phủ trắng cả con đường. Chính điều đó đã tạo nên một vẻ đẹp lãng mạn đến khó cưỡng mà những ai đã từng đến đây đều lưu luyến chẳng muốn về.

nhung sac hoa da lat
nhung sac hoa da lat

Sắc trắng của cánh hoa tạo cho cảnh vật hệt như một chốn thiên đường. Ảnh: Nguyễn Thế Vinh

Nếu có dịp ghé Đà Lạt mùa này, hãy dành cho mình chút thời gian vào sáng sớm, đạp xe dạo quanh những con đường ngập đầy sắc trắng này, để tận mắt ngắm nhìn những cánh hoa ban ngại ngùng trong nắng và cho mình cái cảm giác hệt như đang ở tận nước Nhật xa xôi. Và đừng quên cầm máy lên và mang về cho mình những bức hình đẹp.

nhung sac hoa da lat
Ghé thăm Đà Lạt, đạp xe quanh những con đường có hoa ban nở sẽ khiến lòng bạn trở nên bình yên hơn. Ảnh: Nguyễn Thế Vinh.

Khung trời phượng tím đẹp mộng mơ

Nếu như bạn đã quen với sắc đỏ của những cánh phượng tại mảnh đất Sài Gòn thì cả một khung trời phượng tím đẹp mộng mơ sẽ làm bạn phải bất ngờ trước màu sắc đặc biệt và vẻ đẹp lãng mạn mà loài hoa này mang đến.

nhung sac hoa da lat
nhung sac hoa da lat
Khung trời Đà Lạt trở nên cổ kính, bình yên nhờ sắc tím của cánh hoa phượng. Ảnh: Tiến Đà Lạt

Cứ đến tháng 3, tháng 4, thì những con đường của Đà Lạt lại được “nhuộm” tím bởi những bông hoa phượng. Và chính màu tím ấy là một điều đặc biệt, là đặc sản của thành phố ngàn hoa này. Bởi lẽ loài hoa mỏng manh kia chỉ có thể tồn tại và phát triển trên những cao nguyên có khi hậu mát mẻ và se lạnh này.

nhung sac hoa da lat
nhung sac hoa da lat
Hình ảnh những cánh phượng rụng đầy con đường với màu tím độc đáo được xem là đặc sản của mảnh đất này. Ảnh: Tiến Đà Lạt

Mùa này, đi đâu ở Đà Lạt người ta cũng thấy sắc tím của cánh hoa phượng trải dài khắp phố phường. Sắc tím của nó đã điểm tô cho thành phố một vẻ bình yên, trầm mặc mà không phải bất kì nơi đâu cũng có thể có được. Còn gì tuyệt vời hơn khi lên Đà Lạt mùa này, được nắm tay người thương đi dạo một vòng Hồ Xuân Hương, và tẩn hưởng cái cảm giác an nhiên khi ngắm nhìn những cánh phượng tím rơi đầy trên những con đường nhỏ.

nhung sac hoa da lat
Hình ảnh sắc phượng tím in bóng dưới mặt hồ trong đẹp dịu dàng làm sao! Ảnh: Tiến Đà Lạt
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.