Những sản phẩm công nghệ phù hợp cho giáo viên

Các thiết bị công nghệ dưới đây sẽ hỗ trợ việc dạy học, bao gồm cả soạn giáo án hoặc trình chiếu văn bản, của các giáo viên trở nên tiện lợi hơn rất nhiều.

Máy đọc sách điện tử

Với ưu điểm nhỏ gọn, màn hình đơn giản cải thiện tuổi thọ pin, giá thành thấp và nổi bật hơn hết là công nghệ mực điện tử (e-ink) không gây hại cho mắt, máy đọc sách điện tử là sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ hiện đại và những trang sách như giấy thật, rất tiện lợi cho các giáo viên.

nhung san pham cong nghe phu hop cho giao vien

Kindle của Amazon luôn là lựa chọn sáng giá để đọc sách điện tử. Ảnh: AFP

Ngoài những chức năng phục vụ cho nhu cầu đọc và quản lý các đầu sách, nó còn có các chức năng nghe nhạc, duyệt web hay kết nối Wi-Fi. Một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực này chính là Amazon. Mặc dù không quá tập trung vào hình thức sản phẩm nhưng thiết bị từ Amazon luôn mang đến hiệu năng sử dụng tốt, với thời lượng pin ấn tượng.

Dòng tablet Kindle của Amazon làm việc với các định dạng TXT, PDF, HTML, DOC, DOCX, JPEG, GIF, PNG, BMP, PRC… nhưng không hỗ trợ EPUB. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm bán tại Việt Nam như Kindle Basic, Kindle Keyboard, Kindle Touch, Kindle DX và Kindle Paperwhite.

Máy tính bảng

Đây là sản phẩm phù hợp cho các giáo viên để tạo hay lên kế hoạch cho các bài giảng trước khi đến lớp. Với tính năng siêu di động, giáo viên cũng có thể mang chúng đi bất kỳ nơi đâu.

nhung san pham cong nghe phu hop cho giao vien

Galaxy Book mang đến rất nhiều sự tiện lợi cho các giáo viên. Ảnh: AFP

Trên thị trường có khá nhiều lựa chọn máy tính bảng Android cũng như iPad, nhưng nếu xét trên thực tế, một thiết bị Windows sẽ mang đến sự tiện lợi không nhỏ cho nhu cầu giảng dạy. Galaxy Book 10.6 của Samsung có thể là lựa chọn cho bạn với những tính năng hữu dụng như màn hình rộng 10,6 inch, chip Intel Core M3 (thế hệ 7), RAM 4 GB và bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng.

Các giáo viên cũng có thể khai thác camera 5 MP ở mặt trước để phục vụ hội họp, cổng USB-C, jack âm thanh 3,5 mm, pin 4.000 mAh và chạy Windows 10. Máy cũng hỗ trợ bút stylus nên rất tiện lợi cho việc sử dụng.

Máy hỗ trợ phiên dịch

Đối với những giáo viên thường xuyên đi hội thảo với nhiều người nước ngoài nhưng trình độ ngoại ngữ không thực sự tốt, việc hiểu được các thông tin từ người bên kia là khá khó khăn, vì vậy máy hỗ trợ phiên dịch sẽ giải quyết những phiền toái này.

nhung san pham cong nghe phu hop cho giao vien

Travis cho phép phiên dịch đến 80 ngôn ngữ khác nhau. Ảnh: YouTube

Một trong những lựa chọn mà bạn có thể quan tâm đó là Travis, một thiết bị phiên dịch ngôn ngữ cầm tay độc đáo sử dụng trí thông minh nhân tạo để dịch 80 ngôn ngữ khác nhau với thời gian xử lý vỏn vẹn hai giây.

Không giống như các ứng dụng dịch cần phải cài đặt trên smartphone hoặc tablet với kết quả dịch thiếu chính xác và chỉ hiển thị kết quả dịch bằng chữ trên màn hình, Travis có thể nghe, hiểu những gì người khác nói chỉ với vài thao tác, mang lại những hỗ trợ tốt nhất cho người sử dụng.

Máy chiếu di động

Thay vì phải bê vác những chiếc máy chiếu nặng nề vào phòng học, các giáo viên sẽ rất vui vẻ khi có bên mình một chiếc máy chiếu di động thiết kế nhỏ gọn như smartphone nhưng vẫn có thể thực hiện trình chiếu các bài giảng của mình ở chất lượng tốt.

nhung san pham cong nghe phu hop cho giao vien

Máy chiếu di động của Sony có kích thước như một chiếc smartphone. Ảnh: Sony

Máy chiếu di động Sony MP-CL1A có lẽ là lựa chọn tốt để tặng quà cho giáo viên nhân ngày lễ 20.11 năm nay với thiết kế có kiểu dáng gọn nhẹ, có thể nằm gọn trong lòng bàn tay và dĩ nhiên là không tốn nhiều không gian sử dụng.

Với ống kính short-throw, máy chiếu này có thể trình chiếu khung hình 40 inch chỉ từ cự ly tầm 120 cm, hoặc lên đến 120 inch mà vẫn rõ nét trong khoảng cách đặt máy 3,6 m. Máy hỗ trợ khả năng trình chiếu không dây, kết nối HDMI và cả Bluetooth. Pin dung lượng 3.400 mAh cho phép trình chiếu liên tục 2 giờ cho mỗi lần sạc đầy.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.