Những thực phẩm mà cụ ông sống thọ tới 114 tuổi hay ăn

Sống lâu và khỏe mạnh là một trong những ước muốn khát khao nhất của con người. Theo tổ chức Sức khỏe Thế giới (WHO) thì tuổi thọ trung bình của con người hiện nay vào khoảng 72 tuổi. Các nhà khoa học hiện đang tìm kiếm những phương pháp để kéo dài tuổi thọ.
 

Ông Bernando LaPallo (Brazil) sinh năm 1901 và mất năm 2015, hưởng thọ 114 tuổi, từng tiết lộ biết quyết sống thọ của mình bằng cách thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm sau:

Quế

bi quyet song tho cua cu ong 114 tuoi

Quế không chỉ có là gia vị khiến món ăn có thêm mùi vị mà còn là một thực phẩm có nhiều công dụng cho sức khỏe. Quế có tác dụng ngăn chặn ung thư, bệnh tim, vi khuẩn và giảm viêm. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ phòng ngừa virus HIV.

Socola

bi quyet song tho cua cu ong 114 tuoi

Ăn socola cũng là một cách tăng cường sức khỏe. Thực phẩm này có rất nhiều công dụng: giảm nồng độ cholesterol, ngăn chặn suy giảm nhận thức, loại bỏ stress. Tuy nhiên, nên lưu ý chỉ nên ăn socola đen để có kết quả như mong muốn.

Tỏi

bi quyet song tho cua cu ong 114 tuoi

Tỏi được biết đến như bài thuốc điều trị bệnh Alzheimer’s và mất trí nhớ, ngăn chặn suy giảm chức năng tim, detox cơ thể và điều trị nhiều bệnh thông thường khác. Nếu lâu nay bạn không ăn tỏi thì hãy suy nghĩ lại và hãy thêm nguyên liệu này vào bữa ăn của bạn.

Mật ong

bi quyet song tho cua cu ong 114 tuoi

Mật ong đã được sử dụng trong y học trong hơn 5000 năm nay. Nó là một phương thuốc chữa bệnh tự nhiên, có tính chất sát trùng, chống oxy hóa và kháng khuẩn. Ngoài ra, mật ong còn được sử dụng cho mục đích thẩm mỹ.

Dầu olive

bi quyet song tho cua cu ong 114 tuoi

Theo các chuyên gia, dầu ô liu rất tốt cho sức khỏe, nó giàu chất béo tốt, không bão hòa đơn, giúp giữ cho não và trái tim luôn khỏe mạnh. Hơn nữa, dầu ô liu tác động tích cực đến chức năng nhận thức, chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và ung thư.

Một số bí quyết khác

Ông Bernando LaPallo cũng đã xác nhận rằng để có được sức khỏe tốt và sống lâu thì ngoài việc tiêu thụ các sản phẩm trên, ông không bao giờ ăn các loại thịt đỏ như thịt chó hoặc khoai tây chiên. Ngoài ra, ông cũng duy trì chế độ tập thể dục, đi bộ, đánh cờ và chơi ca-rô để giúp trí não minh mẫn.

bi quyet song tho cua cu ong 114 tuoi Ngủ nướng cuối tuần và 10 thói quen giúp bạn sống lâu

Các nhà khoa học tại Đại học Standford (Mỹ) đã tiến hành một cuộc nghiên cứu để tổng hợp những bí quyết giúp con người ...

bi quyet song tho cua cu ong 114 tuoi 5 thói quen không ngờ giúp kéo dài thêm 12 năm tuổi thọ

Duy trì lối sống lành mạnh từ các thói quen này có thể giúp bạn sống lâu, khỏe mạnh hơn.

bi quyet song tho cua cu ong 114 tuoi Không lấy chồng là bí quyết sống lâu trăm tuổi

Cụ bà Brenda Osborne sinh năm 1913, vừa mừng sinh nhật của mình tròn 105 tuổi. Bà là một y tá đã nghỉ hưu, đang ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.