Những tuyến đường 'đắt nhất hành tinh' ở Hà Nội

Hàng loạt tuyến đường được mệnh danh là "đường đắt nhất hành tinh" đã và đang hình thành ở Hà Nội.
IMG_2727

Đường Hoàng Cầu - Voi Phục gần 3,5 tỉ đồng mỗi mét, phá vỡ các kỷ lục trước đó để trở thành con đường "đắt nhất hành tinh". Điểm đầu giao với đường Cát Linh – La Thành – Yên Lãng tại Hoàng Cầu. Điểm cuối là nút giao Voi Phục. Trong ảnh là đoạn Voi Phục cuối dự án.

IMG_2730

Dự kiến, trên tuyến đường sẽ hình thành 2 cầu vượt thông theo hướng vành đai 1 tại các nút Giảng Võ – Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh.

IMG_2735

Dự án có mặt cắt ngang rộng 50m và chạy song song với đường Đê La Thành. Trong ảnh: Bảng thông tin dự án.

IMG_2772

Đứng thứ 2 trong tốp những con đường đắt nhất hành tinh ở Hà Nội là đường Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái có giá 2 tỉ đồng mỗi mét. Dự án nối từ giao với ngã tư Lò Đúc – Trần Khát Chân đến điểm giao với đê Nguyễn Khoái.

IMG_2774

Tổng mức đầu tư là 1.139 tỉ đồng, trong đó, chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng là 850 tỉ đồng. Dự án này được phê duyệt năm 2005 và hoàn thành tháng 12/2016. Đường dài 570m, rộng 50m.

IMG_2720

Đường Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy, Hà Nội) kéo dài đứng thứ 3 trong danh sách này có giá 1,94 tỉ đồng mỗi mét. Tuyến đường hoàn thành từ năm 2015.

IMG_2689

Hiện tại, hệ thống cây xanh trên tuyến đường này được đầu tư khá đồng bộ.

IMG_2704

Con đường hoàn thành góp phần giảm ùn tắc giao thông và giúp người dân lưu thông từ đường Hoàng Quốc Việt đến Cầu Giấy nhanh hơn.

IMG_2754

Thứ 4 là đường Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu với giá 1,4 tỉ đồng mỗi mét hoàn thành năm 2014. Dự án khi hoàn thành được mệnh danh là tuyến đường "đắt nhất hành tinh" của Hà Nội ở thời điểm ấy.

IMG_2766

Công trình dài hơn 500m nhưng có mức đầu tư 810 tỉ đồng, trong đó 2/3 số tiền dùng để bồi thường giải phóng mặt bằng.

IMG_2763

Thứ 5 là đường Kim Liên - Xã Đàn thông xe năm 2010 với mức bồi thường đạt kỷ lục vào thời điểm đó là 1,16 tỉ đồng mỗi mét. Công trình dài 550 m với tổng mức đầu tư 642 tỉ đồng. Mặt đường rộng 50m gồm hai làn, dải phân cách giữa rộng 3m, vỉa hè 7m.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.