Giao thông Hà Nội ngày nắng nóng đỉnh điểm: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho những 'ninja' đi xe máy

Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất năm với nhiệt độ ngoài trời lên tới gần 40 độ C. Khi tham gia giao thông vào những ngày nắng nóng, nhiều phụ nữ bịt kín mít từ đầu đến chân khiến khả năng quan sát kém đi, dễ xảy ra tai nạn.

Hà Nội đang trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm với mức nhiệt lên tới gần 40 độ C, nhiệt độ ngoài trời có thể còn cao hơn nhiều lần do khói bụi và hiệu ứng đô thị.

Vốn hay xảy ra tắc đường vào những khung giờ cao điểm, vào những ngày này, người dân khi tham gia giao thông tại Hà Nội còn mệt mỏi và gặp nhiều khó khăn hơn nữa.

Vì thời tiết khắc nghiệt, nên những người tham gia giao thông đều vội vàng và muốn nhanh chóng vượt qua được đoạn đường tắc.

Điều này ngoài việc tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, còn làm ảnh hưởng đến những người khác cùng tham gia giao thông.

giao thong ha noi ngay nang nong dinh diem tiem an nguy co tai nan cho nhung ninja di xe may
Tình trạng ùn, tắc xảy ra trong thời tiết nắng nóng khiến người dân rất vất vả khi tham gia giao thông. (Ảnh: Hằng Lê)

Phải hòa mình vào dòng người trên những tuyến đường hay bị tắc ở Hà Nội trong ngày thường đã khổ, thì vào những ngày nhiệt độ lên tới 40 độ C như này, việc chen chân vào dòng xe cộ, nhích từng bước trên đường, không ít người gọi đó là “cực hình”.

Chị Lê Thị Thúy Liễu (29 tuổi) chia sẻ: “Cơ quan tôi nằm trên đường Trần Quang Khải, nhà tôi thì lại ở Quang Trung (Hà Đông), mỗi ngày tôi phải di chuyển hơn 10km từ nhà đến nơi làm việc.

Những ngày may mắn không gặp cảnh tắc đường đã đủ mệt mỏi rồi, nhưng những hôm thời tiết nắng nóng khủng khiếp mà xảy ra tắc đường như chiều nay, mất hơn 1 tiếng tôi mới về được nhà. Đến được nhà là mệt đến mức không muốn làm gì nữa cả.”

giao thong ha noi ngay nang nong dinh diem tiem an nguy co tai nan cho nhung ninja di xe may
Áo chống nắng, găng tay, hoặc kính râm là những vật dụng được các chị em sử dụng để bảo vệ mình khỏi thời tiết nắng nóng. (Ảnh: Hằng Lê)

Các biện pháp tránh nắng như mặc quần áo kín mít, tận dụng bóng râm của đường sắt trên cao hay của những lùm cây,… đều được người dân thủ đô sử dụng để phần nào đó giảm bớt sự tác động của nhiệt độ môi trường đối với cơ thể.

Theo như thông tin dự báo thời tiết, đợt nắng nóng này sẽ tiếp tục kéo dài thêm 3 ngày nữa với mức nhiệt luôn dao động ở mức 37 – 39 độ.

giao thong ha noi ngay nang nong dinh diem tiem an nguy co tai nan cho nhung ninja di xe may Cập nhật lịch cắt điện tại Hà Nội trong đợt nắng nóng kỷ lục 40 độ C

Ngày 3/7, giữa đợt nắng nóng kỷ lục 40 độ C, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về lịch cắt điện ở ...

giao thong ha noi ngay nang nong dinh diem tiem an nguy co tai nan cho nhung ninja di xe may Thời điểm tuyệt đối không ló mặt ra đường ngày nắng gắt

Nắng gắt ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của mỗi người. Ngoài việc bổ sung nước, dưỡng chất, cần tuyệt đối bảo vệ cơ ...

giao thong ha noi ngay nang nong dinh diem tiem an nguy co tai nan cho nhung ninja di xe may Nhiều trẻ bị biến chứng do mắc tay chân miệng

Thời tiết nóng nực khiến số trẻ mắc bệnh tay chân miệng gia tăng, cộng thêm những biến chứng nặng như viêm màng não.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.