Nổ trong trận đấu quyền anh ở Philippines, 10 người chết

Ít nhất 10 người thiệt mạng và 35 người bị thương sau hai vụ nổ tại trận đấu quyền anh ở Philippines tối 28/12.
no trong tran dau quyen anh o philippines 10 nguoi chet Cảnh sát bắt nghi phạm vụ nổ bom ở New York
no trong tran dau quyen anh o philippines 10 nguoi chet Nổ bom ở nam Thái Lan, một người thiệt mạng
no trong tran dau quyen anh o philippines 10 nguoi chet
Ít nhất 10 người thiệt mạng, 20 người bị thương sau vụ nổ trong trấn đấu quyền anh ở Philippines. Ảnh: Facebook

Theo RT, vụ nổ xảy ra vào khoảng 21h ngày 28/12 giữa lúc trận đấu quyền anh đang diễn ra ở Hilongos, đảo Leyte, Philippines. Thiết bị nổ tự chế khiến ít nhất 10 người chết và 35 người khác bị thương khi họ đang xem quyền anh ở trung tâm thi đấu Barangay Central Poblacion.

"Tính đến thời điểm này, chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc", người phát ngôn của Tổng thống Rodrigo Duterte, Ernesto Abella, cho biết.

Theo phát ngôn viên của lực lượng quân đội khu vực, trung úy Cherry Junia, điều tra ban đầu cho thấy các quả bom tự chế được kích nổ bằng điện thoại di động từ xa. Kẻ tấn công đã cài 3 quả bom nhưng một quả không phát nổ.

Những người bị thương được đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị. Phần lớn họ bị chấn thương dưới đầu gối, trong đó có một phụ nữ mang thai bị trúng vào chân. 5 người khác bị thương nặng.

Theo Thị trưởng Hilongos, Alberto Villahermosa, cho biết vụ nổ thứ hai xảy ra nhẹ hơn vì thiết bị tự chế không được lắp ráp đúng cách, dây nổ không đủ dài. Villahermosa cho biết sự việc xảy ra bất ngờ vì Hilongos là một thị trấn yên bình và chưa từng xảy ra đánh bom hay đe dọa đánh bom.

"Đây là lần đầu tiên một vụ nổ bom xảy ra ở đây. May mắn rằng vụ nổ thứ hai thất bại nếu không số người thương vong sẽ còn lớn hơn”, ông nói.

Cảnh sát thị trấn Hilongos và tổ bom mìn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Chính quyền thị trấn sẽ thận trọng đề phòng trường hợp tương tự xảy ra, nhất là trước thềm năm mới.

chọn
[Photostory] Khu vực quy hoạch dự án Một Thế Giới hơn tỷ USD tại TP Thuận An
Dự án Một Thế Giới có vị trí tại phường Thuận Giao, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương với quy mô quy hoạch khoảng 50 ha, tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ USD.