Nỗi đau của gia đình có ba con gái bị xâm hại tình dục ở Đồng Nai

Ba đứa con gái đang tuổi ăn tuổi lớn bị một thiếu niên 16 tuổi xâm hại tình dục khiến đứa lớn phải mang thai và sinh con. Mỗi lần ra đường, người mẹ luôn cúi mặt để đi vì bị hàng xóm dị nghị.
 
noi dau cua gia dinh co ba con gai bi xam hai tinh duc o dong nai Trẻ bị xâm hại và vai trò của cha mẹ
noi dau cua gia dinh co ba con gai bi xam hai tinh duc o dong nai Các vụ xâm hại tình dục: Trách nhiệm bảo vệ trẻ em thuộc về ai?
noi dau cua gia dinh co ba con gai bi xam hai tinh duc o dong nai
Ba người em gái bị xâm hại, một mình Nghĩa (áo xanh thứ 3 từ trái qua) phải bươn chải nuôi cả gia đình. Ảnh: Văn Dũng

Ba chị em ruột cùng bị xâm hại tình dục

Vừa qua, trên địa bàn xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) xảy ra một vụ xâm hại tình dục, nạn nhân là ba chị em ruột trong một gia đình.

Theo tường trình của chị Hoài (mẹ của 3 nạn nhân), ngày 25/7/2015, gia đình phát hiện bụng của cô con gái lớn tên Vy (sinh năm 1999) to bất thường nên đã đưa đi khám.

Tại bệnh viện, chị bủn rủn chân tay, ngã quỵ xuống ngay tại phòng khám của bệnh viện khi bác sĩ thông báo cháu Vy đã mang thai được 7 tháng.

Gặng hỏi mãi, Vy mới cho mẹ biết, tác giả của cái thai đó chính là Lại Đức Trung (SN 2000) là hàng xóm ở kế bên.

Vy kể, do nhà ở gần nhau nên Trung hay qua chơi và gạ gẫm để làm chuyện “người lớn”, do thiếu hiểu biết và nhẹ dạ, nên em đã đồng ý. Trước sau, Trung đã 10 lần làm chuyện đó với Vy.

noi dau cua gia dinh co ba con gai bi xam hai tinh duc o dong nai
Chị Hoài bên cạnh đứa cháu ngoại, con trai của bé Vy bị Trung xâm hại dẫn đến mang thai. Ảnh: Văn Dũng

Không những làm chuyện “người lớn” và khiến Vy mang thai, Trung còn nhiều lần dụ dỗ và xâm hại tình dục với 2 người em gái của Vy là bé Ngân (SN 2001) và bé Nga (SN 2004).

Khi nghe các con kể lại về những sự việc động trời mà tác giả chính là thiếu niên mới 16 tuổi ở sát vách nhà gây ra, chị Hoài thêm một lần nữa ngã quỵ, ngất xỉu không biết bao nhiêu lần vì bệnh tim.

Mẹ của ba cô bé làm đơn tố cáo Trung với cơ quan công an và thiếu niên này bị bắt khẩn cấp. Tại cơ quan điều tra, Lại Đức Trung khai nhận mọi hành vi quan hệ của mình với lần lượt với ba chị em trong cùng gia đình.

Em gái bị xâm hại, anh trai bươn chải kiếm tiền nuôi cả gia đình

Sau khi vụ án chấn động xảy ra, kẻ phạm tội đã phải trả giá bằng bản án 8 năm tù giam. Nhưng vết thương về thể xác và tâm lý mà ba bé gái và gia đình phải gánh chịu vẫn tiếp diễn.

“Mỗi lần đi ra đường, tôi không dám ngẩng mặt lên vì hàng xóm dị nghị. Các con tôi nó còn nhỏ dại, không biết rồi sau này chúng sẽ ra sao đây”, chị Hoài lo lắng.

Vốn đang mang trong mình căn bệnh tim, từ ngày xảy ra chuyện, bệnh tình của người phụ nữ có 5 người con càng thêm nặng hơn khiến chị mất sức lao động.

Năm miệng ăn trong nhà cùng đứa trẻ hơn 1 tuổi đều phải trông chờ vào đồng lương ít ỏi của Nghĩa, đứa con trai thứ 2 trong nhà (SN 1997).

Bốn năm qua, tức là từ năm 14 tuổi, Nghĩa một mình bươn chải kiếm tiền phụ mẹ nuôi các em, nay anh đã là trụ cột chính trong gia đình. Vốn làm công nhật với thù lao mỗi ngày 160.000 đồng, bữa nào không có việc là coi như không có tiền.

noi dau cua gia dinh co ba con gai bi xam hai tinh duc o dong nai
Gia đình vốn đã khó khăn, nay càng nghèo hơn nữa khi một mình Nghĩa phải nuôi 6 miệng ăn và một đứa trẻ hơn một tuổi. Ảnh: Văn Dũng

Vy, cô em kế của Nghĩa nghỉ học từ lớp 5, giờ ở nhà nuôi con và coi thêm hai đứa nhà con của cậu. Ba đứa bé mỗi đứa ôm một bình sữa nằm lăn lóc trên nền gạch men. Công chăm hai đứa bé đó được hai triệu đồng/tháng, đủ để Vy mua sữa cho con. Hội phụ nữ xã trợ cấp cho gia đình hoàn cảnh khó khăn, mỗi tháng được hơn 200.000 đồng.

Bé gái kế Vy tên Ngân sinh năm 2001, cao lớn và phổng phao với khuôn mặt hiền lành dễ thương nhưng cứ ngơ ngác, người nhà nói rằng bé bị bệnh động kinh, em cũng đã nghỉ học từ lớp 5.

Duy nhất trong nhà chỉ còn bé út tên Nga đang đi học lớp 5, do hoàn cảnh khó khăn nên học phí và sách vở của bé được địa phương và nhà trường miễn phí.

Toàn bộ tiền bạc dành để sinh sống của cả gia đình chị Hoài gồm 6 người và bé trai hơn 1 tuổi đổ hết lên vai người con trai thứ 2 năm nay vừa tròn 20 tuổi. Nếu chẳng may bệnh tật, yếu sức không đi làm được trong một tháng, cái gia đình mong manh ấy sẽ ra sao?

Vụ án là một bài học lớn và vô cùng đau xót cho các bậc làm cha làm mẹ. Do mải mê bươn chải làm ăn, chị Hoài đã sao nhãng, không quan tâm đến con một cách đầy đủ.

Hậu quả là cả ba đứa con gái đều bị xâm hại trong một thời gian dài, và ngoài việc nuôi các con, nay phải nuôi thêm cháu ngoại. Còn gia đình Lại Đức Trung cũng thế, do không quan tâm nhiều đến con, hậu quả là đứa con vị thành niên của mình phải vướng vòng lao lý.

*Tên các nạn nhân đã được thay đổi

Mọi sự hỗ trợ và giúp đỡ cho gia đình các bé gái xin vui lòng liên hệ:

Huỳnh Thế Nghĩa (anh trai của 3 nạn nhân), số nhà 379, ấp An Trung, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai Số điện thoại: 01688849290 (Nghĩa)

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.