Nỗi đau người mẹ trong phiên tòa xử vụ nữ sinh bị tạt axít

Ngồi cạnh H. và gia đình trong suốt phiên tòa, chúng tôi mới thấu hiểu được nỗi đau mà H. đang phải chống chịu.

Ngày 20/4, TAND quận Gò Vấp mở phiên tòa xét xử các bị cáo Lương Thùy Kiều Quyên (sinh năm 1995) cùng đồng phạm về tội cố ý gây thương tích. Người bị hại trong vụ này là H. và D. nữ sinh học chung trường với Quyên.

Bị hại không đứng vững

noi dau nguoi me trong phien toa xu vu nu sinh bi ta t axi t
Bị hại đứng không vững phải có người thân đỡ (ảnh: L.H).

Tham dự phiên tòa, bị hại H. đội mũ, bịt khẩu trang kín mặt và được người thân ngồi bên cạnh chăm sóc do lo sợ bị sốc. Khi được chủ tọa phiên tòa hỏi tên tuổi, bị hại H. đứng không vững phải được người thân đỡ.

Sau khi điểm danh, phiên tòa sơ thẩm được khai mạc. Đại diện Viện kiểm sát đọc cáo trạng.

Khi nghe những hành vị tàn độc của nhóm người gây ra cho mình, bị hại H. liên tục gục mặt khóc.

Dù đau đớn về thể xác lẫn tinh thần nhưng H. vẫn mong muốn cho bạn mình một cơ hội làm lại cuộc đời, để sửa chữa lỗi lầm mà họ đã gây ra. Đã có lần H. đề nghị với bố mẹ làm đơn bãi nại.

Ngồi cạnh H. và gia đình trong suốt phiên tòa, chúng tôi mới thấu hiểu được nỗi đau mà H. đang phải chống chịu.

"Số H. nó khổ, sinh ra trong gia đình khó khăn, thấu hiểu những khó khăn trong gia đình H. luôn cố gắng học tập thật tốt để sau này có công ăn, việc làm phụ giúp gia đình. Con bé nó ngoan lắm luôn được thầy cô, bạn bè yêu quý nhưng tôi không ngờ...", mẹ bị hại ngấn lệ tâm sự.

Tại phiên toà, mẹ bị cáo Long bà Nguyễn Thị Ngọc Trâm cho biết sau khi biết sự việc đáng tiếc xảy ra thì gia đình đã tới xin lỗi gia đình bị hại và mong muốn khắc phục một phần hậu quả. Tuy nhiên gia đình bị hại không gặp.

Là một người mẹ bà Trâm thấu hiểu được nỗi đau và những mất mát mà gia đình bị hại phải gánh chịu bởi hành vi sai trái của mình.

Theo bà Trâm, để chuộc lại lỗi lầm cho con trai, bà Trâm đã bàn bạc với chồng bán đi tài sản đáng giá trong nhà được 100 triệu đồng. Có được tiền bà Trâm liền vào bệnh viện nơi bị hại đang điều trị để xin lỗi và đưa toàn bộ số tiền trên cho gia đình bị hại.

Tình người xoa dịu nỗi đau

noi dau nguoi me trong phien toa xu vu nu sinh bi ta t axi t
Nỗi đau mà bị hại gánh chịu quá lớn, chỉ có tình người mới xoa dịu được nỗi đau (ảnh: L.H).

Tại phiên tòa, gia đình người bị hại cũng yêu cầu được bồi thường 1,5 tỉ đồng bao gồm chi phí chữa trị phẩu thuật thẩm mỹ tại Thái Lan và tổn hại sức khoẻ.

Tuy nhiên sau khi hội ý, thấy gia đình bị cáo cũng có thành ý thì phía người bị hại đồng ý giảm số tiền bồi thường xuống còn 900 triệu đồng nếu mỗi bị cáo bồi thường trước 50 triệu đồng để gia đình có tiền đưa H đi Thái Lan cho đợt điều trị sắp tới.

Liên quan đến việc hỗ trợ cho nạn nhân đi phẫu thuật thẩm mỹ, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của H cho biết, khi xảy ra sự việc, một "ngôi sao showbiz Việt" có đến bệnh viện thăm Hương và đề nghị hỗ trợ Hương một phần chi phí phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng đến nay gia đình Hương vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ này.

Tại phiên tòa hôm ấy, bị cáo Tâm khai nhận địa chỉ mua axít nhưng các luật sư xác nhận địa chỉ trên không tồn tại.

Trước lời khai bất nhất của các bị cáo, xét thấy chưa đủ hồ sơ chứng cứ, HĐXX quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Kết thúc buổi xét xử, những người tham dự lặng lẽ rời khỏi phiên tòa. Còn lại cuối cùng là những người thân hai gia đình nín lặng nhìn nhau, mỗi người một nỗi đau riêng. Thế nhưng, chính tình yêu thương và sự dung thứ của cha mẹ người bị hại đã xua đi không khí nặng nề, u ám nơi đây.

Theo cáo trạng, trước đây khi còn học chung trường phổ thông ở Bình Thuận, giữa Quyên và D. có quan hệ yêu đương đồng tính. Khoảng tháng 7/2014, cả hai chuyển vào TPHCM học cao đẳng và chung sống với nhau. Thời gian này, Tâm quen Quyên và yêu nữ sinh này nhưng không được nhận lời. Sau đó, Quyên và D. phát sinh mâu thuẫn nên D. chuyển đến sống chung với H.. Tâm thường xuyên chở Quyên đi hàn gắn tình cảm với D. mà không thành.

Đến tháng 12/2015, Tâm chuyển đến ở với Quyên. Thấy Quyên buồn, Tâm bàn kế hoạch giúp bạn hàn gắn lại tình cảm với D.. Sau khi bàn bạc, cả hai quyết định sử dụng axit tạt vào H. để gây thương tích, sau đó Quyên sẽ xuất hiện cùng D. đưa Hương vào bệnh viện chữa trị. Trong thời gian này, Quyên sẽ tiếp cận nối lại tình cảm với D. Sau đó, cả hai thuê Phạm Hoàng Long cầm axit tạt vào mặt H. với giá 1 triệu đồng.

Trưa 30/3, thấy H. chở Trần Nguyễn Ái D. (21 tuổi, quê Bình Thuận) vừa rời khỏi cổng trường, Tâm chở Long bám theo. Đến đoạn gần cầu Chợ Cầu, quận Gò Vấp thì Tâm chặn đầu để Long ngồi sau tạt axit vào người nữ sinh Hương khiến cô gái này bị mù mắt trái, bỏng hơn 75% khuôn mặt. Một ngày sau, Tâm, Long, Quyên bị công an bắt giữ và đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

noi dau nguoi me trong phien toa xu vu nu sinh bi ta t axi t Vụ nữ sinh bị tạt axít: Dùng axít để níu kéo tình bạn
noi dau nguoi me trong phien toa xu vu nu sinh bi ta t axi t Nghị lực của nữ sinh tí hon cao chưa được một mét
chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch KCN Tân Á - Đại Thành trên đường Tân Phúc - Võng Phan qua Ân Thi, Hưng Yên
KCN Tân Á - Đại Thành có diện tích 119,10 ha nằm trên tuyến đường Tân Phúc - Võng Phan đang triển khai xây dựng qua địa bàn huyện Ân Thi.