Tin tức trong ngày hôm nay 12/4: Kéo lê người đi xe máy, uống thử thuốc trừ sâu xem có độc hay không

Ở Hà Nội, người ta bức xúc vì hành vi kéo lê người gặp nạn, bất chấp tính mạng của một tài xế ô tô thì ở Hà Giang, người ta lại "xót ruột" cho sự ngây thơ đến đáng trách của 4 em học sinh tiểu học. 

1. Gây tai nạn, kéo lê người hàng trăm mét

Khoảng 22h30 tối 11/4, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội). Chiếc ô tô bán tải màu đen BKS 29C-817.27 khi đi đến ngã 6 Ô Chợ Dừa thì tông trúng xe máy do 1 người đàn ông điều khiển.

nong trong ngay keo le nguoi di xe may uong thu thuoc tru sau xem co doc hay khong
Hiện trường vụ việc.

Tài xế ô tô không chịu dừng lại mà tiếp tục phóng đi, người đàn ông cùng chiếc xe máy do kẹt lại nên đã bị chiếc ô tô kéo lê hàng trăm mét. Đến đường Hoàng Cầu, người đàn ông cùng xe máy mới rơi ra khỏi gầm ô tô, ngã xuống đường trong tình trạng bị trọng thương, nhiều máu chảy ra từ chân, tay và đầu.

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng là do tài xế xe bán tải và người điều khiển xe máy có xảy ra va chạm nhỏ trên phố Khâm Thiên, người đàn ông đi xe máy đuổi theo ô tô.

Chi tiết xem tại đây

2. 4 học sinh uống uống trừ sâu để... thử độc

Ngày 12/4, đại diện trường tiểu học Giàng Chu Phìn (Hà Giang) cho biết vào chiều 9/4, tại trường đã xảy ra sự việc hy hữu, 4 em học sinh thách đố nhau uống thuốc trừ sâu.

nong trong ngay keo le nguoi di xe may uong thu thuoc tru sau xem co doc hay khong
Vì muốn "thử độc" nên 4 học sinh đã uống thuốc trừ sâu. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến sự việc bà Nguyễn Thị Minh Tâm Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hiện tại sức khỏe các em đã ổn định và có khả năng sẽ được ra viện vào ngày 13/4.

Lý do khiến các em làm điều dại dột như vậy là vì “Các em học sinh muốn kiểm chứng thuốc này có thực sự độc và gây chết người hay không nên đã… thách nhau uống dẫn tới ngộ độc thuốc.

Chi tiết xem tại đây

3. Khánh Hòa "hạ sốt" đất

Sáng ngày 12/4, tại cuộc họp báo tình hình Kinh tế - Xã hội quý I năm 2018, ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết tỉnh Khánh Hòa sẽ vào cuộc chấn chỉnh và siết chặt việc quản lý đất tại huyện Vạn Ninh.

Ông cho biết “Ngay sáng mai, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ cùng các Sở ngành khảo sát thực địa tại Vạn Ninh. Tỉnh sẽ tăng cường quản lý khu vực huyện Vạn Ninh để tránh tình trạng sốt đất như hiện nay”.

Có thể thấy, tình trạng "đất sốt" tại Khánh Hòa đã và đang dẫn đến nhiều tiêu cực trong đời sống, kinh tế người dân.

Chi tiết xem tại đây

4. Tâm thư lúc 0 giờ của vị Phó chủ tịch tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh gửi ngành kiểm lâm địa phương bức tâm thư viết với nhiều nỗi niềm chất chứa về việc bảo vệ rừng.

nong trong ngay keo le nguoi di xe may uong thu thuoc tru sau xem co doc hay khong
Bức tâm thư được viết lúc 0h.

Theo nội dung, bức thư được ông biên vào khoảng 0 giờ ngày 9/4/2018.

Trong đó, ông bày tỏ cảm xúc hạnh phúc khi nhìn thấy những cánh rừng già nguyên sinh còn xanh thẫm của Trường Sơn; trăn trở với những cây rừng mới trồng bị nắng chói, mưa dầm, dây leo, khó bề sinh trưởng; đau xót với những thân cây bị lâm tặc chặt gãy, nhựa còn ứa ra như rỉ máu...

Chi tiết xem tại đây

5. Bộ Công an vào cuộc vụ iFan lừa đảo 15.000 tỷ đồng

Nguồn tin của VietNamNet cho hay, từ đầu năm đến nay, 1 cục nghiệp vụ của Bộ Công an đã vào cuộc điều tra về đường dây huy động vốn dạng phát hành tiền ảo có tên là Ifan gây xôn xao khi có 32 ngàn nạn nhân “sập bẫy”, số tiền chiếm đoạt lên đến 15 ngàn tỷ đồng.

Nguồn thông tin cho hay, Cục nghiệp vụ nói trên của Bộ Công an đã xác minh từ hơn 3 tháng nay, xuất phát từ trình báo của 1 số nạn nhân. Đến nay, Công an đã mời làm việc 1 số người liên quan đến công ty CP Modern Tech (trụ sở chính tại lầu 9 tòa nhà Vietcomreal, số 68 đường Nguyễn Huệ, Q.1) bị tố cáo lừa đảo tiền ảo đa cấp.

Chi tiết xem tại đây

nong trong ngay keo le nguoi di xe may uong thu thuoc tru sau xem co doc hay khong Nóng trong ngày: Lại chuyện người 'nâng đỡ không trong sáng' và cảnh sát đu xe

Ông Ngô Văn Tuấn - người từng dính lùm xùm "nâng đỡ không trong sáng" với bà Quỳnh Anh đã được phân công nhiệm vụ ...

nong trong ngay keo le nguoi di xe may uong thu thuoc tru sau xem co doc hay khong Nóng trong ngày: Bảo mẫu nói 'là con người hay thú?' và bình gas bỗng hóa tên lửa

Lại một vụ bạo hành trẻ nữa xảy ra ở TP HCM khi cô giáo liên tục đánh trẻ và hét lên "mày là con ...

nong trong ngay keo le nguoi di xe may uong thu thuoc tru sau xem co doc hay khong Nóng trong ngày: 'Quái thú về rừng' và những bê bối của lực lượng Hải quan

Hải quan cảng Đình Vũ (TP Hải Phòng) bị tố nhận phong bì để chạy lệnh. Cũng trong ngày 9/4, cô Trần Thị Minh Châu - giáo ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.